Ghế ngồi ô tô cho bé bị thu hồi vì kém chất lượng

Loại ghế ngồi này có nguy cơ bị nứt làm nó bị rời ra khỏi đai cố định lên ghế ô tô và tăng nguy cơ chấn thương khi sử dụng cho trẻ nhỏ.

Ghế ngồi ô tô cho bé bị thu hồi vì kém chất lượng

Ảnh minh họa.

Công ty chuyên về sản phẩm an toàn cho trẻ em Recaro tại Mỹ đang tiến hành thu hồi sản phẩm ghế ngồi ô tô dành cho trẻ nhỏ vì những nguy cơ dẫn tới tai nạn có thể xảy ra đối với các sản phẩm của họ.

Đợt thu hồi bao gồm 173.00 ghế ngồi ô tô cho trẻ được sản xuất trước ngày 9/6/2015 với hai dòng sản phẩm là ProRide và Performance Ride.

Theo các báo cáo từ cơ quan có thẩm quyền thuộc Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ, loại ghế ngồi này có nguy cơ bị nứt làm nó bị rời ra khỏi đai cố định lên ghế ô tô và tăng nguy cơ chấn thương khi sử dụng cho trẻ nhỏ. Nó đặc biệt nguy hiểm trong trường hợp ô tô có va chạm mạnh vì khả năng dẫn tới tai nạn nghiêm trọng sẽ tăng lên nhiều lần.

Tính đến thời  điểm hiện tại, công ty Recaro chưa ghi nhận được trường hợp nào thương tích nào gây ra bởi loại ghế của họ. Tuy nhiên, công ty cũng đã gửi những hướng dẫn tới khách hàng của họ để đảm bảo an toàn chỗ ngồi trên ô tô. Đợt thu hồi dự kiến sẽ được bắt đầu vào tháng này.

Theo Ái Lê (NTD)