2 thanh niên tên Hoàng và Ngô bán thận mua iPhone 6s

Hành động tưởng chừng điên rồ này lại không phải diễn ra lần đầu.

Ngày 9/9 vừa qua, Apple giới thiệu đến fan toàn thế giới bộ đôi iPhone 6s/6s Plus. Đến ngày 12/9, hãng này cho phép người dùng bắt đầu đặt hàng và sẽ bán ra từ ngày 25/9.

Hai thanh niên định bán thận mua iPhone mới

Là fan của “Táo khuyết”, 2 thanh niên tên Tiểu Hoàng và Tiểu Ngô ở Giang Tô, Trung Quốc cũng mong muốn có thể sở hữu những chiếc smartphone đắt đỏ này.

Và để có tiền mua điện thoại, hai người đã quyết định bán thận.

Hai người đã tìm đến một cơ sở mua bán nội tạng trái phép trên mạng để bán thận. Cơ sở này chỉ dẫn họ đến thực hiện mổ lấy thận tại một bệnh viện ở thành phố Nam Kinh.

Tuy nhiên, hôm 12/9, khi hai người đến như lịch hẹn thì bác sĩ cho biết trước khi lấy thận, họ phải thực hiện xét nghiệm máu cũng như thử chức năng thận. Như vậy một ngày sau họ mới có thể tiến hành lấy thận và được trả tiền và nếu thế thì họ sẽ không kịp lịch đặt iPhone!?

Tiểu Ngô lúc này thấy hối hận nên khuyên bạn dừng việc này lại nhưng Tiểu Hoàng không đồng ý.

Chính vì thế, Tiểu Ngô đã gọi điện báo cảnh sát, trong khi đó bạn của anh ta đã bỏ trốn.

Năm 2012, một thiếu niên 17 tuổi tên Wang Shangkun ở Hồ Nam, Trung Quốc cũng đã bán thận phi pháp để mua iPhone và iPad, khiến chức năng thận sau đó bị hỏng. Cậu ta đã bán thận với số tiền 22.000 nhân dân tệ, một số tiền không quá lớn, để rồi sau đó nó được bán đi với giá phải gấp 10 lần số đó.

Vụ ồn ào này từng khiến báo giới chú ý suốt một thời gian dài. 7 người trong số 9 người liên quan đến vụ việc đã bị tống giam.

Theo ĐV