Gặp cặp song sinh không cùng ngày sinh hiếm thấy

Mới đây, một cặp vợ chồng đến từ thành phố Bolton, Hoa Kỳ vừa chào đón cặp song sinh không cùng ngày sinh hy hữu trên thế giới đến với gia đình. 

Cặp song sinh Robyn và Scarlett Atherton chắc chắc sẽ cùng chia sẻ với nhau nhiều kỷ niệm vui buồn trong cuộc sống, nhưng hai em sẽ không bao giờ có chung một ngày sinh nhật. 

 Cặp song sinh không cùng ngày sinh hy hữu trên thế giới.

 

Mẹ của 2 em là bà Deborah Atherton, 35 tuổi, đến từ thành phố Bolton, Hoa Kỳ.

Vì Robyn ra đời trước vào lúc 11 giờ 55 phút (ngày 9.11) nặng 2 kg, trong khi em của Robyn theo sau vào lúc 0 giờ 13 phút (ngày 10.11) nặng 2,6 kg, tức cách nhau 18 phút.

“Càng về nửa đêm, tôi càng nói đùa với chồng rằng việc nhiều khả năng con chúng ta sẽ có hai sinh nhật khác nhau. Song, tôi không ngờ điều đó lại thành hiện thực”, Deborah Atherton, mẹ của cặp song sinh không cùng sinh nhật chia sẻ.

Được biết, có đến 3 cặp sinh đôi trong gia đình của Deborah, nhưng không ai trong số họ là giống hệt nhau. “Mặc dù vậy, chúng tôi rất mừng vì chúng giống nhau như đúc”, cô nói thêm.Theo đó, Robyn và Scarlett Atherton sẽ là cặp song sinh thứ 4 trong gia đình, ngoài 1 người chị em sinh đôi của Deborah, 1 dì và 1 chú là một cặp, và thêm 2 anh ẹm họ nữa. Đây là lần đầu tiên, một trong những cặp song sinh trong gia đình cô phải đón sinh nhật khác ngày.  

Hiện cả hai cô gái đều khỏe mạnh và đang được chăm sóc tại mái ấm ở Bolton, nơi mà cha của 2 em, một huấn luyện viên tại một công ty pháp lý y tế, đã chuẩn bị sẵn một hộp đồ lưu trữ những tước băng quay và hình ảnh cho 2 bé.

Tuy nhiên, Deborah cũng cho biết, sau này gia đình sẽ để cho 2 cháu quyết định việc có muốn ăn sinh nhật cùng ngày hay không?

“Khi chúng còn trẻ, chúng tôi sẽ tổ chức sinh nhật cùng ngày. Nhưng khi lớn lên, quyết định đó sẽ thuộc về chúng nó. Nếu chúng chọn khác ngày thì cũng không sao”, Deborah chia sẻ.

Theo Bảo Toàn (MTG)