"Dừng lại đi, đừng ngoại tình nữa!"

Câu chuyện người chồng lĩnh án tử khi tước đoạt tính mạng của vợ và nhân tình của vợ còn chưa kịp lắng xuống thì gần đây nhất, vụ án kinh hoàng chồng chặt đầu vợ lại khiến dư luận bàng hoàng. Cả hai vụ án đều xuất phát từ một nguyên do: Ghen tuông khi vợ ngoại tình.

"Dừng lại đi, đừng ngoại tình nữa"

Vụ việc kẻ đoạt mạng vợ và tình nhân của vợ đã xảy ra vào tháng 8 năm ngoái. Thủ phạm là anh Trần Đình Thịnh (SN 1987, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, Quảng Trị). Anh này sau khi sát hại vợ đã vượt cả ngàn cây số để chém chết người tình của vợ là ông Trần Văn Lai (SN 1976, trú thôn Tân Xuân, xã Gio Việt) - người đã có vợ và 3 con, làm nghề bán cá dạo. Rùng rợn hơn, ông này bị chém lúc vẫn đang nằm trên giường nhà mình, sát cạnh là vợ của mình.

Phiên tòa ngày 31/5/2016 tại tỉnh Quảng Trị diễn ra với 4 vành khăn tang của vợ và con nạn nhân, cùng điều hiển hiện là thủ phạm cũng đang đối mặt với án tử.

Bị cáo Trần Đình Thịnh trước vành móng ngựa - Ảnh: CA TPHCM.

Người chồng chỉ nói được vì quá ghen tuông, vì đã tha thứ nhiều lần mà vợ vẫn tiếp tục ngoại tình và có thai với người tình, cho đến đỉnh điểm khi anh Thịnh bắt được tin nhắn của vợ với người tình có nội dung: "Nếu anh Thịnh bỏ em thì anh có lấy em không?" - Giọt nước tràn ly và Thịnh đã tước đoạt hai mạng người với lý do để giải tỏa đau khổ, dồn nén bấy lâu.

Ngày hôm nay (3/6), mọi người lại một phen hoảng hốt khi Công an huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang cho biết trên địa bàn huyện đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là bà Trần Thị Tuyết Mai (49 tuổi) đã bị chồng là ông Lê Văn Nhỏ (62 tuổi) sát hại bằng búa do nghi ngờ bà ngoại tình.

Do ghen tuông, ông Nhỏ đã dùng búa chặt gần đứt đầu vợ - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Bà Mai và ông Nhỏ chỉ mới sống với nhau như vợ chồng từ đầu năm 2016 đến nay. Thời gian gần đây, cả hai thường xuyên xảy ra cự cãi do ông Nhỏ hay ghen vì nghi ngờ bà Mai ngoại tình, nên khoảng 4 giờ sáng 3/6, trong lúc bà Mai đang ngủ, ông Nhỏ dùng búa tấn công bà rồi uống thuốc tự tử nhưng không thành.

Hai câu chuyện là cả nỗi xót xa và ám ảnh vây quanh hai chữ ghen tuông. Đến nỗi một độc giả phải kêu lên trong lời bình luận: "Dừng lại đi... đừng ngoại tình nữa. Không yêu nữa thì chia tay đi rồi tìm đến người khác. Bởi một khi đã hi sinh quá nhiều vì tình yêu, thì sự giả dối sẽ biến người bị đau thành con quái vật...".

Không ai có quyền tước đi sinh mạng của người khác

Trò chơi chữ khá phổ biến trong tiếng Anh nhấn mạnh trong LOVER có OVER. Có bắt đầu một mối tình, tất yếu có ngày nó chấm hết hoặc chuyển sang người khác.

Với một số người, thời điểm chấm hết được cả hai giãn ra tới... nhiều nhiều kiếp sau, với một số người khác, nó điểm boong một nhát ngay lúc cô dâu chú rể đang đếm quà mừng, hoặc oái oăm hơn, lúc đi phát thiệp cưới.

Nhưng nếu như ai cũng chọn cách chấm dứt một vụ ngoại tình bằng dao phóng lợn thì có lẽ trên toàn thế giới này, ngủ một đêm dậy đã vắng bóng một nửa dân số, số người sống sót còn lại chỉ toàn oe oe đang bú.

Từ xưa đến nay ở khắp mọi nơi, không ít vị hoàng đế, tổng thống, danh tướng, chính trị gia, nhà khoa học lừng danh, nàng ca sĩ, người hoạt động xã hội nổi tiếng, chị bán bún, anh thất nghiệp... đều tự nguyện đứng sát bên nhau trong cái danh sách vô tận mang tên ngoại tình.Họ giống nhau ở chỗ đem lòng yêu thương một người khác trong thời gian còn hôn nhân chính thức.

Có khác là khác ở cách hành xử: khi không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa thì họ nói thẳng với nhau chứ không tìm cách đánh lừa người kia (trong khi người ta thừa biết), khiến người đó tức điên lên.

Rồi axit, rồi tự hủy hoại mình, hủy hoại thanh danh và tài sản của cái kẻ đáng băm vằm đó, rồi trút cả thù hận thù lên những đứa trẻ... Họ không hiểu được rằng: Không ai có quyền tước đi sinh mạng của người khác.

Khi hết muốn tiếp tục hôn nhân thì hãy ly hôn

Ly hôn cũng là một quyền được luật pháp và những thiết chế xã hội bảo vệ.

Khi ly hôn đúng luật, khối tài sản chung sẽ được tòa án phân chia rạch ròi theo mức đóng góp thực tế của mỗi người, đảm bảo lợi ích chính đáng của từng bên, đồng thời xét mức lỗi của mỗi bên gây ra mâu thuẫn.

Những đứa trẻ là người sẽ phải gánh chịu những tổn thương sâu sắc nhất từ những mối quan hệ ngoài luồng của cha mẹ. Ảnh: Internet

Các bà mẹ nội trợ cũng chớ lo lắng. Nội trợ được pháp luật chính thức xem là một công việc có thu nhập, ngang hàng với tất cả những công việc khác.

Quyền nuôi con cũng vậy. Để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho đứa trẻ, Luật hôn nhân và gia đình cộng với Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn dành cho người có nhiều ưu thế trong việc chăm con.

Người mẹ dĩ nhiên được ưu tiên hơn. Nhưng nếu chị ta say sưa, bài bạc, không có nghề nghiệp và chỗ ở ổn định, không chứng minh được bằng thu nhập việc đứa con sẽ được chăm sóc tốt khi ở với mình, hoặc điều kiện sống cụ thể khiến cô ấy không thể ở gần con (ví dụ nghệ sĩ thường xuyên đi diễn xa chẳng hạn...), lúc ấy người cha sẽ được xét đến.

Còn nếu cả hai đều say sưa, nghiện ngập, bài bạc, thất nghiệp... thì, haiz, thường đấy là bắt đầu của những bi kịch mà đứa con tội nghiệp của họ sẽ là diễn viên chính, sau này.

Người chồng dọa giết vợ nếu bị ly hôn thì sao?

Luật Hôn nhân và gia đình mới năm 2014 cho phép cha, mẹ, người thân thích khác của vợ/chồng cũng có thể yêu cầu giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Nói túm lại, như Bao Đại nhân - người phân xử thần thánh vẫn hay hát vào các giờ định kỳ trên tivi: "Rút dao chém xuống nước, nước càng chảy mạnh".

Đang mùa nắng nóng. Nếu lỡ một ngày nổi xung lên và muốn rút dao ra lắm, bạn hãy kiếm một dòng nước đang sắp cạn, rồi chỉ chém xuống nó thôi nhé.

Theo ttvn