Diễn viên Việt kiều Helen Thanh Đào bức xúc vì bị tố đổi tình lấy vai diễn

Mới đây, người đẹp Việt Kiều Helen Thanh Đào bức xúc bày tỏ về việc nhiều trang mạng được lập ra để nói xấu, bôi nhọ danh dự của cô. Cụ thể, những trang mạng này bêu riếu cô về Việt Nam chỉ để cởi đồ”, ngủ với đạo diễn để đổi vai diễn. 

Theo Helen Thanh Đào, đây chỉ là những thông tin vô căn cứ. Tuy nhiên, chuyện đổi tình lấy vai diễn trong showbiz không phải là không có. Và thông tin này được đưa ra trước hàng loạt sự kiện có cô nàng này tham gia, phải chăng cũng chỉ là một cách để PR tên tuổi?

Người đẹp Việt bị cộng đồng người Việt xứ Đài tẩy chay

Helen Thanh Đào có bố là người Đài Loan khán giả biết tới qua các phim như “Đô la trắng”, “Ván cờ tình yêu”... Bốn năm trước, Helen Thanh Đào cùng gia đình quyết định sang Đài Loan định cư để cô phát triển sự nghiệp. Tại Đài Loan, nơi có một cộng đồng người Việt khá đông đảo, Helen Thanh Đào vừa là diễn viên, vừa là MC, đồng thời giữ vị trí Đại sứ Du lịch thân thiện Đài Loan - Việt Nam. Với vai trò này, cô thường tham gia các hoạt động giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam đến người dân xứ Đài và ngược lại. Cô cũng được biết đến với câu chuyện gia đình khá buồn, khi có bố qua đời đã lâu, mẹ qua đời vì tai nạn giao thông. Và em trai tự tử hơn 1 năm trước.

Từ Đài Loan, trên trang cá nhân sáng 22/7, nữ diễn viên “Đô la trắng” bất ngờ chia sẻ hình ảnh các bài phỏng vấn của cô trên các trang báo uy tín của Việt Nam để khẳng định cho danh dự và nghề nghiệp của mình. Helen Thanh Đào bức xúc kể thời gian gần đây, nhiều cô gái Việt Nam lấy chồng Đài Loan, vì nhiều lý do đã lập ra các hội trên mạng xã hội, đăng tải những thông tin có lời lẽ thóa mạ cô. Thông tin lan truyền trong cộng đồng người Việt cho rằng Đại sứ du lịch thân thiện Việt - Đài không phải là một diễn viên, về Việt Nam chỉ “cởi”, “đổi tình lấy vai”, ngủ với đạo diễn, xúc phạm đến thân thế của cô và gia đình. Helen Thanh Đào cho biết đã nhờ luật sư tư vấn để khởi kiện những người có lời lẽ vu khống cô.

Helen Thanh Đào bức xúc cho biết: “Helen về Việt Nam cũng có đóng góp cho nghệ thuật phim ảnh nước nhà, góp sức quảng bá cho ngành du lịch quê hương. Vậy mà nhiều người nói Helen rời Việt Nam thì không biết hướng về Tổ quốc, chỉ biết nói xấu các cô gái lấy chồng Đài Loan, không chăm sóc cho kiều bào”. Được biết, hiện nữ diễn viên sinh năm 1983 này đang chuẩn bị cho lễ trao giải Kim Chung và bộ phim Xa quê sắp bấm máy vào tháng 8, đóng cùng nam diễn viên Ôn Thăng Hào. Bộ phim nói về những người Việt xa quê hương đến Đài Loan lập nghiệp, do Đài Loan và Hồng Kông hợp tác sản xuất. Vào tháng 9, Helen Thanh Đào sẽ về Việt Nam đầu tư vào một nhãn hiệu mỹ phẩm.

Những thông tin này, khiến nhiều người chợt nghĩ, phải chăng đây chỉ là một cách Helen khéo léo để tên mình một lần nữa được báo giới nhắc đến, chuẩn bị cho những sự kiện mà mình sắp tham gia nêu trên. Bởi những thông tin scandal vô căn cứ trên không làm tên tuổi của cô bị ảnh hưởng. Ngược lại, nó chỉ khiến cô được báo chí 2 nước nhắc tới nhiều hơn. Cũng bởi, từ Việt Nam khi mới sang Đài Loan, không ít lần Helen cùng ê kíp của mình đã phải dùng đến cách tạo ra những scandal nho nhỏ, để được công chúng biết tới. Cộng với lợi thế ngoại hình, vốn tiếng Hoa lưu loát, Helen là lựa chọn thích hợp cho những vai diễn nói về các cô gái Việt lấy chồng tại Đài Loan. Thời gian gần đây, Helen Thanh Đào đã trở thành cái tên hot trên các trang báo Đài Loan.

Sự thật hay chỉ là chuyện “ ăn không nói có”

Câu chuyện của Helen Thanh Đào, không hề có căn cứ để khẳng định. Tuy nhiên, nó lại cho thấy một vấn nạn có thực, nhức nhối trong showbiz lâu nay. Đó là chuyện đổi tình lấy vai diễn, vấn nạn đổi tình, đổi tiền lấy vai diễn, không chỉ ở Việt Nam mà nó có mặt ở bất cứ nền công nghiệp giải trí nào. Chia sẻ về vấn đề này nữ diễn viên H. cho hay: “Chuyện đạo diễn gạ tình với nữ diễn viên thì... nhiều vô biên. Trong môi trường của các đoàn phim, thường các nữ diễn viên sẽ dễ bị đạo diễn... dụ. Nhưng đó là chuyện về sau, còn trước khi bộ phim bắt đầu, không ít nữ diễn viên sẽ được đạo diễn gọi, mời đi... khách sạn bàn chuyện quay phim”.

Bàn về chủ đề này, diễn viên Quỳnh Hoa từng gây xôn xao khi khẳng định: "Tôi may mắn sống nghiêm túc với nghề nên không gặp tình cảnh oái oăm như vậy. Nhưng tôi cũng không phũ nhận rằng, có chuyện “đổi tình lấy vai diễn” vì những câu chuyện ấy trở thành đề tài được người trong nghề bàn tán khá sôi nôi". Quỳnh Hoa chia sẻ, nếu diễn viên không có "năng khiếu và thực tài" mà muốn đến với phim ảnh bằng con đường nhanh nhất, thì việc "lên giường" và bị "gạ tình" là điều rất dễ xảy ra. Một nữ diễn viên (giấu tên) cho biết, đây là chuyện hậu trường môn nghệ thuật thứ bảy, luôn được mang ra bàn tán. Chuyện này sự thực vẫn có, nhưng nó chỉ xảy ra với những diễn viên mới vào nghề, chưa đủ năng lực nhưng muốn tiến nhanh mà thôi.

Quay trở lại với câu chuyện của Helen Thanh Đào. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu những trang mạng xã hội nói xấu Helen tại Đài Loan là có thật, thì ắt hẳn nqười đẹp này không được lòng cộng đồng người Việt trên đất Đài. Hoặc với họ, người đẹp Helen không hề có thực tài nên mới bị tẩy chay và nói xấu không thương tiếc, sống ở xứ người, có được một mỹ nữ đồng hương tài giỏi, có thể nói lên tiếng nói của mình, lẽ ra cô gái này phải được yêu quý lắm. Vậy tại sao Helen lại bị chính cộng đồng người Việt tẩy chay? Cũng có ý kiến tỏ ra đồng cảm với Helen, vì chuyện diễn viên có kẻ ghét người yêu, luôn gặp chuyện thị phi, cũng là bình thường. Nhất là, với những diễn viên trẻ, từng phải trầy trật tìm chỗ đứng trong làng giải trí khá phát triển ở châu Á là Đài Loan như Helen.

Một đạo diễn (đề nghị giấu tên) nhận định, với một diễn viên trẻ có hoàn cảnh đặc biệt như Helen Thanh Đào, để đi được đến ngày hôm nay, là một nghị lực và nỗ lực không hề nhỏ. Đã là nghệ sĩ, ắt khó tránh khỏi những thị phi luôn chực chờ xảy đến với mình. Khả năng diễn xuất của nữ diễn viên này, từng được công nhận ở một số giải thưởng trong nước. Với những bước tiến khôn ngoan, và có tính toán, diễn viên này chắc sẽ ngày càng có một chỗ đứng vững chắc, trong làng giải trí Đài Loan.

Theo Nhân Mỹ (Theo Công lý /MTG)

Hoàn toàn có thể kiện ra tòa

Luật sư Nguyễn Minh Vũ, Đoàn Luật sư TP HCM cho biết, tại Điều 122 BLHS có quy định về tội “Vu khống” và có quy định cụ thể: Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Trong đó, hành vi bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác đó là: cố tình đưa ra những thông tin không đúng sự thật nhằm bôi nhọ danh dự của người khác hoặc làm ảnh hưởng xấu đến quyền lợi ích hợp pháp của người khác. Hành vi loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác. Ở khía cạnh pháp lý, diễn viên Helen Thanh Đào hoàn toàn có thể kiện ra tòa, nếu đây hoàn toàn là những lời đồn vô căn cứ, ảnh hưởng và gây thiệt hại về tinh thần, vật chất cho mình.