Công bố kết quả quan trắc mức độ độc hại tại điểm cháy Công ty Rạng Đông

UBND quận Thanh Xuân vừa thông tin về kết quả quan trắc mức dộ ô nhiễm, độc hại tại điểm cháy Công ty Rạng Đông. Theo đó, kết quả quan trắc đều ở ngưỡng an toàn.

Tối ngày 30/8, UBND quận Thanh Xuân đã phát đi thông tin về kết quả quan trắc của Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) đã tiến hành lấy mẫu vào sáng ngày 30/8/2019, để thực hiện phân tích, đánh giá chất lượng môi trường xung quanh khu vực nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Theo đó, Trung tâm Quan trắc đã lấy các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất để về phân tích trong phòng thí nghiệm.

Kết quả phân tích nhanh vào thời điểm 15h20 phút, ngày 30/8/2019 của Trung tâm quan trắc cho thấy, các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... cho thấy ở mức độ bình thường.

cong-bo-ket-qua-quan-trac-muc-do-doc-hai-tai-diem-chay-cong-ty-rang-dong

Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường đã tiến hành lấy mẫu vào sáng ngày 30/8.

Ngoài ra, kết quả test nhanh của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường, thuộc Bộ Y tế (đơn vị đầu ngành về lĩnh vực sức khỏe nghề nghiệp và môi trường) cũng cho thấy, các chỉ số như: Thủy ngân, chì, kim loại nặng được đo bằng máy test nhanh (là loại máy hiện đại hiện nay)… đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân (kết quả ra lúc 16h00 phút ngày 30/8/2019).

cong-bo-ket-qua-quan-trac-muc-do-doc-hai-tai-diem-chay-cong-ty-rang-dong

Máy thu thập mẫu.

cong-bo-ket-qua-quan-trac-muc-do-doc-hai-tai-diem-chay-cong-ty-rang-dong

Mẫu quan trắc được trực tiếp thu tại điểm cháy.

Vì vậy, nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ tiếp tục được đưa về phòng thí nghiệm của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng. Kết quả sẽ được thông báo về Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân.

Về tình trạng sức khỏe của 2 chiến sỹ cảnh sát PCCC đang được điều trị tại Bệnh viện Bộ Xây dựng: Theo thông tin của Bệnh viện Bộ Xây dựng nguyên nhân do ngạt khói trong quá trình thực thi nhiệm vụ và hiện 02 đồng chí có sức khỏe ổn định.

Theo GiaDinh