Chứng khoán châu Á đỏ rực sau vụ khủng bố Paris

Các thị trường chứng khoán chính tại châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã giảm mạnh khi chịu ảnh hưởng từ sự kiện chấn động nước Pháp cuối tuần qua.

Mặc dù chuyên gia dự báo Shane Oliver của AMP Capital Investors Ltd cho rằng ảnh hưởng từ sự kiện tại Paris chỉ ảnh hưởng trong ngắn hạn với chứng khoán châu Á nhưng thị trường thực sự đã được châm ngòi bán tháo ngay trong sáng đầu tuần. 

Theo đó, chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương giảm 0,6% xuống còn 131,47 điểm vào lúc 9h tại Tokyo. Chỉ số Standard & Poor’s 500 mất 0,6% trong khi Japan’s Topix mất 1,5%. Đồng yên tăng giá trong điều kiện nền kinh tế Nhật được dự đoán đã rơi vào suy thoái.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,85 và NZX 50 của New Zealand giảm 0,7%. Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi mất 1,4%. Chỉ số chứng khoán Hong Kong là Hang Seng rơi 1,6%, về mức đáy trong hơn 1 tháng qua, trong khi Shanghai Composite của Trung Quốc đại lục mất 0,5%.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng ghi nhận mức giảm gần 4 điểm trong phiên giao dịch sáng nay trên sàn TP HCM. Đây là phiên giảm đầu tiên của chỉ số này sau 2 phiên tăng điểm mạnh cuối tuần trước. Sàn Hà Nội lùi hơn 0,52 điểm, với hơn 100 mã giảm giá trong phiên sáng.

Theo T.A (Zing)