Chặn đứng hơn 1 tấn ruốc bông không nguồn gốc, nhãn mác

Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ xe ô tô tải chở 1,1 tấn ruốc bông không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, trên tuyến QL 1A, đoạn qua địa bàn xã Kỳ Thư (TX Kỳ Anh), lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ ô tô mang BKS 34C 09538 do Vũ Văn Diện trú tại huyện Bình Giàng, tỉnh Hải Dương điều khiển theo hướng từ Nam ra Bắc chở một số hàng không rõ nguồn gốc.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe ô tô chở 22 bao tải ruốc bông, với trọng lượng 1,1 tấn, trị giá khoảng 100 triệu đồng. Qua kiểm tra, toàn bộ số hàng trên không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn mác và nơi sản xuất, xuất xứ.

chan-dung-hon-1-tan-ruoc-bong-khong-nguon-goc-nhan-mac

 Hơn 1 tấn ruốc không nhãn mác bị thu giữ.

Làm việc với lực lượng chức năng, lái xe cho biết, số ruốc bông trên được một người ở TP Hồ Chí Minh thuê vận chuyển ra Hà Nội để tiêu thụ.

Hiện, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh tiến hành lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý theo quy định.

Ruốc là món ăn được sử dụng nhiều trong bữa ăn của người Việt. Với công đoạn chế biến cầu kì, giá thành các sản phẩm ruốc này khá đắt.

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Lâm, chuyên gia của Viện dinh dưỡng Quốc gia cho hay, ruốc không nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ thường làm từ nguyên liệu có chất lượng kém không dai, không thơm, nát vụn trên tay, màu sắc không tươi, không có mùi thịt tự nhiên, sợi ruốc dài.

Do vậy màu sắc của ruốc bẩn không bình thường như ruốc sạch, thường sẽ có màu vàng đậm hoặc vàng nhờ nhờ, thiếu tự nhiên, khi cho vào nước sẽ phai màu ra nước. Còn ruốc chất lượng khi cho vào tay xoa mạnh sẽ không bị đổi màu, sờ ruốc không dính tay, có màu thớ thịt đã luộc.

Bên cạnh đó, để an tâm hơn, người tiêu dùng nên mua ruốc tại những cửa hàng quen, nơi sản xuất uy tín để đảm bảo sức khỏe cho mình và gia đình, tránh mua ruốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác rõ ràng, ruốc xuất hiện mùi và màu sắc lạ.

Theo VietQ