Cân đo đong đếm lượng calo là việc tốn thời gian nhất nhưng NTD vẫn làm

Các nhà nghiên cứu khẳng định, việc đong đếm số lượng calo mà cơ thể tiêu thụ hàng ngày không phải là phương pháp hiệu quả để giảm cân. Cách tốt nhất để giảm cân là có chế độ ăn uống ít calo, không ăn thực phẩm chế biến sẵn, sử dụng chất béo tốt như dầu olive.

Cân đo đong đếm lượng calo là việc tốn thời gian nhất nhưng NTD vẫn làm

Giảm cân là công cuộc vất vả của nhiều chị em. Ảnh: Daily Mail

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Barcelona được đăng trên tạp chí Lancet Diabetes & Endocrinology, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát gần 7.500 đàn ông và phụ nữ Tây Ban Nha trong 5 năm. Họ khẳng định, việc đếm lượng calo là lãng phí thời gian nếu người tiêu dùng muốn giảm cân.

Những người tham gia khảo sát đều mắc bệnh tiểu đường loại hai hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim. Họ tham gia một trong 3 chế độ ăn kiêng. Một nhóm ăn chế độ hạn chế đặc biệt, nhiều dầu olive, một nhóm hạn chế ăn đồ đóng gói và ăn nhiều các loại hạt, nhóm thứ ba theo chế độ ăn thông thường với tất cả các loại chất báo.

Sau 5 năm, cả 3 nhóm này đã thay đổi trọng lượng. Những người ăn chế độ giàu dầu olive giảm nhiều nhất, trung bình 0,88kg, vòng eo tăng 0,85cm. Nhóm ăn thông thường với các nhóm chất béo giảm 0,6kg, vòng eo tăng 1,2cm, còn những người ăn nhiều các loại hạt giảm 0,4kg, vòng eo tăng 0,37cm.

Cân đo đong đếm lượng calo là việc tốn thời gian nhất nhưng NTD vẫn làm

Người tiêu dùng nên sử dụng dầu olive trong quá trình chế biến thức ăn. Ảnh: Daily Mail.

Tiến sĩ Ramon Estruch, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Trong vòng hơn 40 năm qua, nhiều người ủng hộ phương pháp ăn uống hạn chế chất béo nhưng điều này dường như không liên quan đến việc béo phì. Việc đong đếm từng loại calo dung nạp vào cơ thể rất mất thời gian”.

Các nhà khoa học từ Đại học Barcelona khẳng định, việc hạn chế tiêu thụ chất béo là cách hiệu quả nhất để giảm cân.

Theo Ái Lê (NTD)