Khiếu nại của NTD với Nestle Việt Nam: Trả lời không thuyết phục

Đối với khiếu nại của NTD về sản phẩm Nan Pro 2 có vấn đề, phía Nestle Việt Nam đã có câu trả lời. Tuy vậy, câu trả lời hoàn toàn không làm khách hàng thỏa mãn.

Có hay không việc Nestle thu hồi sản phẩm nghi chất lượng bị suy giảm?

Trước khiếu nại của NTD về việc sữa Nan Pro 2 có dấu hiệu bị làm giả, bà Vũ Thị Tuyết Trinh (Đại diện bộ phận khách hàng Nestle Việt Nam phía Bắc) khẳng định sản phẩm sữa mà khách hàng đã mua là hàng chính hãng của Nestle Việt Nam. Và bà Trinh cũng cho biết thêm hãng này sẽ có động thái thu mua lại những sản phẩm này. Sản phẩm Nan Pro 2 mà khách hàng mua tại siêu thị gần nhà là mẫu cũ và có dấu hiện bị gỉ sét mà phía bà Trinh trả lời có thể là do bảo quản không tốt.

Ngày 24/05/2016 trong lúc làm việc tại nhà riêng với NTD, bà Trinh hỏi lại xem NTD đã mua sữa ở đâu, có gần đây không?

Câu hỏi này khiến NTD vô cùng hoang mang, chẳng lẽ hãng đã không có động thái thu gom lại xác sản phẩm sữa nghi ngờ chất lượng đã bị biến chất, vỏ có dấu hiệu gỉ sét? Đã có bao nhiêu người đã mua phải sản phẩm sữa này tại cửa hàng đó? Và Nestle chỉ trấn an NTD, lời nói không đi đôi với việc làm?

khieu-nai-cua-ntd-voi-nestle-viet-nam-tra-loi-khong-thuyet-phuc
Lon Nestle Nan Pro 2 khách hàng mua được Nestle Việt Nam trả lời là dạng vỏ hộp cũ

Câu trả lời từ Thụy Sỹ cũng có dấu hiệu đầy nghi vấn

Để tăng thêm tính thuyết phục đối với khách hàng, bà Trinh đã gửi thêm một bản photo được cho là thư trả lời từ phía Thụy Sĩ có đóng dấu giáp lai của Nestle Việt Nam. Và từ đây, nhiều điều vô lý bộc lộ một cách rõ ràng, hoàn toàn thiếu thuyết phục.

Ở điểm thứ nhất, bức thư này hoàn toàn không phải gửi cho NTD, như vậy thật vô lý vì hãng đang giải quyết khiếu nại cho NTD nhưng lại một gửi một bức thư cho một người nào đó. Theo như ông Đinh Dũng (Giám đốc đối ngoại của Nestle Việt Nam), thư này gửi cho 1 người tại cty Nestle Việt Nam. Thư gửi cho cá nhân tại sao lại mang tới cho NTD?

Ở điểm thứ hai, bức thư này bao gồm 3 trang A4 nhưng chỉ bằng mắt thường nhanh chóng NTD nhận ra có sự không đồng nhất trong văn bản này. Theo chuyên gia đào tạo ISO Đào Mạnh Dũng (Trung tâm HwC), tại các công ty và tập đoàn lớn việc áp dụng quy trình, biểu mẫu là rất khắt khe. Việc một văn bản 3 trang lại có kí hiệu biểu mẫu khác nhau là rất vô lý.

 

khieu-nai-cua-ntd-voi-nestle-viet-nam-tra-loi-khong-thuyet-phuc
Đầy những điểm nghi vấn xung quanh câu trả lời từ phía Nestle Thụy Sĩ cũng như Nestle Việt Nam

Thật vậy tại cuối chân mỗi trang, ví dụ tại Trang 1 có kí hiệu “19.05.2016/KK” và phía bên trái có chữ “statement”thì trang 2 và trang 3 có ký hiệu “19/05/2015/NL” và chữ “Statement Vietnam”.

NTD hoàn toàn bất ngờ và phải thốt lên rằng: “Chẳng lẽ một tập đoàn lớn như Nestle lại mắc một lỗi ngớ ngẩn đến thế hay Nestle Việt Nam tự chế ra văn bản này để trả lời NTD nếu vậy thì đây là hành vi coi thường NTD và làm giả công văn giấy tờ?”

Trước những nghi ngờ này, một lần nữa Giám đốc đối ngoại của Nestle - Ông Đinh Dũng lại phải khẳng định đây đích thị là bức thư gửi từ hãng Nestle Thụy Sỹ. Nhưng NTD làm sao có thể tin được khi mọi thứ vẫn sờ sờ ra trước mắt?

Trước đó báo Người tiêu dùng đã đưa tin về việc  sữa Nestle Nan Pro 2 vẫn còn hạn sử dụng trên 6 tháng nhưng đã có dấu hiệu biến chất và gây dị ứng cho trẻ ngay sau lần đầu tiên sử dụng. và NTD tố cáo nhân viên Nestle Việt Nam ghi âm lén trong quá trình giải quyết khiếu nại đối với NTD.

Theo Cao Phong (Người tiêu dùng)