Cách trị nám hiệu quả bằng thảo dược

Chỉ cần tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn ngay bên cạnh một cách khoa học bạn cũng có thể giải quyết được vấn đề nám da mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ khác rồi!

Với chị em, việc trên da xuất hiện những vết nám xấu xí luôn luôn trở thành một nỗi ám ảnh với mức độ sát thương rất cao. Điều hiển nhiên là để giải quyết vấn đề này họ cũng rất vất vả. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một phương pháp đặc trị chung nào cho nám da. Vì thế, việc mỗi người với kinh nghiệm trị nám riêng đã góp phần tạo nên tính đa dạng cho phương pháp điều trị này. Cũng nằm trong hệ thống các bí kíp trị nám thì việc điều trị nám bằng thảo dược cũng mang lại hiệu quả nhất định và được nhiều người sử dụng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để xem đó là loại thảo dược gì nhé!

Ngải cứu và bơ

Với phương pháp này, bạn dùng lá ngải cứu đun sôi sau đó hòa tan với nước lạnh để tạo thành nước ấm rửa mặt. Sau khi rửa mặt với nước lá ngải cứu xong, bạn say nhuyễn bơ bằng máy say sinh tố, có thể cho thêm vào đó một ít sữa tươi không đường.

Đắp hỗn hợp bơ và sữa tươi không đường lên mặt để tạo thành mặt nạ trị nám. Giữ nguyên mặt nạ trong vòng 30 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước ngải cứu rồi tiếp đó là bằng nước lạnh.

Áp dụng công thức này thường xuyên chắc chắn hiệu quả thu được sẽ rất cao đấy!

Lá bạc hà

Lá bạc hà đem nghiền nhuyễn rồi đổ vào một ít nước. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt. Tuy rằng phương pháp này có hơi tốn thời gian một chút nhưng bạn hãy kiên trì thực hiện nó 30 phút mỗi ngày nhé! Sau khoảng một tháng bạn sẽ nhận được kết quả rất bất ngờ đấy!

Rau má và mật ong

Mật ong là dưỡng chất có tác dụng trị nám vô cùng hiệu quả. Bạn kết hợp với nước rau má đã xay nhuyễn lọc lấy nước để làm mặt nạ trị nám thì chắc chắn rằng hiệu quả sẽ mang lại rất cao.

Nhớ là phải áp dụng thường xuyên và đừng bỏ sót bữa nào nhé! Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự thay đổi của chính bản thân mình đấy!

Rau diếp cá và trứng gà

Tách trứng gà lấy lòng trắng rồi trộn đều với nước ép rau diếp cá. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt hằng ngày và nhớ là rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng mặt nạ rau diếp cá và trứng gà nhé!

Sẽ rất hiệu quả đấy!

Ngoài những phương pháp trên bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng mỹ phẩm trị nám da. Đây cũng sẽ là một chiến thuật thú vị trong trận chiến đấy lùi nám da đấy! Bạn có thể thử áp dụng xem sao nhé!

Theo TTSK