Ca sĩ Uyên Linh và trắc ẩn về nghi án giật chồng

Uyên Linh nổi lên trong làng nhạc Việt sau khi giành ngôi vị quán quân của một cuộc thi âm nhac. Chất giọng truyền cảm, luôn "đốt lửa" trong mỗi ca khúc khiến cái tên Uyên Linh nhanh chóng thu hút đươc lượng lớn người hâm mộ.

ca sĩ uyên linh

Uyên Linh và Dũng Đà Lạt

Uyên Linh bước trên con đường âm nhạc của mình với những bước đi chậm rãi song đầy chắc chắn, và trên bước đường âm nhạc của nữ ca sĩ này có một cái tên luôn đươc đồng hành: Dũng Đà Lạt. Tuy nhiên, trước khi có được mật ngọt tình yêu với tay chơi guitar đậm chất lãng tử này, Uyên Linh cũng đã phải đối mặt với tin đồn về việc là người thứ ba, phá vỡ hạnh phúc gia đình của Dũng Đà Lạt. Thậm chí, còn có thông tin cho rằng Uyên Linh đã phải chịu 4 cái tát...

Nghi án bị tát vì cướp chồng

Đầu năm 2012, cái tên Uyên Linh bất ngờ nóng trở lại khi được dư luận mổ xẻ trong vụ đánh ghen tại một phòng trà ở TP.HCM. Có nguồn tin cho rằng khi đang tập luyện cho show, cô đã bị vợ của guitar Dũng Đà Lạt tát 4 cái vì dám "qua lại" với chồng mình. Theo đó, vào tối 30.1.2012, trên mạng xã hội đột ngột xuất hiện thông tin: "Tại sao làm thần tượng âm nhạc mà không lo hát lại lo yêu để bị ăn bốn tát tai vậy em?''.

Ngay sau khi thông tin được đưa ra, khán giả sàng lọc và hướng sự chú ý của mình vào cái tên Uyên Linh. Khi sự việc vẫn đang là nghi án, thì cuối giờ chiều 31.1.2012, một nguồn tin tiết lộ rằng mình đang có trong tay bằng chứng xác thực là đoạn clip ghi lại cảnh Uyên Linh bị "ăn tát". Nhưng vì đã thỏa thuận với phía Uyên Linh trước đó, nguồn tin này cho biết anh không thể show clip ra được vì đã hứa với đại diện của Uyên Linh là "mãi mãi không bao giờ tung ra".

Không biết có phải vì "thỏa thuận ngầm" này hay không mà sau đó tuyệt nhiên không có bất cứ một clip nào liên quan đến việc Uyên Linh bị đánh do cướp chồng xuất hiện. Bản thân những người liên đới trong tin đồn như Dũng Đà Lạt cùng vợ anh cũng không đưa ra bất cứ bình luận gì. Câu chuyện cũng vì thế mà dần chìm xuống.

Sau này, khi nhắc về sự việc đã xảy ra trong quá khứ, Uyên Linh đã từng chia sẻ: "Linh từng nghĩ tới việc kiện người tung tin đồn đó nhưng Linh nghĩ chuyện đó không phải đơn giản. Năm 2012, Linh quá bận rộn và quyết định không mất thời gian vào những chuyện đó. Và công ty cũ của Linh cũng nói rằng những chuyện như thế này sẽ dạy cho em nhiều điều quý giá nếu em vẫn còn làm trong nghề này.

Tính Linh rất thẳng, lúc đó rất muốn "đập" lại những chuyện gì quá ảnh hưởng đến mình nhưng mọi người trong công ty cũ của Linh nói đừng mất công, và cuối cùng Linh cũng chỉ lên báo nói rằng ai có những clip như họ nói hoặc ai dám đứng ra để khẳng định: "Tôi là người chứng kiến" thì Linh sẽ làm việc với người đó.

Nhưng Linh nghĩ lại rồi. Hồi đó còn nhát và thực sự việc im lặng cho Linh sự bình yên để làm việc mặc dù gia đình bị ảnh hưởng nhiều, còn bây giờ nếu ai mà động tới danh dự của Linh và quan trọng hơn nó ảnh hưởng tới gia đình thì Linh sẽ kiện tới cùng", có thể nói rằng, cho đến nay, có hay không việc Uyên Linh bị đánh vẫn còn là một ẩn số chỉ có người trong cuộc mới biết. Nhưng, chuyện tình của cô và Dũng Đà Lạt thì đã thực sự là thật.

Và mật ngọt

Hai năm sau khi thông tin về vụ việc đánh ghen được đưa ra, Uyên Linh ra album mới. Đến lúc này, người ta thấy Dũng Đà Lạt công khai xuất hiện bên cạnh cô. Trong buổi ra mắt album, Uyên Linh đã chia sẻ: "5 trong số 7 bài trong CD là anh Dũng viết tặng tôi, viết từ lâu rồi (2 bài viết tặng người yêu cũ). Anh Dũng nói vì anh yêu thầm tôi mà viết ra được những ca khúc này, nhưng tôi không tin. Tôi từ nhỏ đến sau này cũng không dám tin có ai yêu mình nhiều đến vậy. Sau này, dù tôi có ra sao, tôi có đi đâu và làm gì trong cuộc đời này, anh Dũng Đà Lạt luôn luôn ở một vị trí quan trọng trong trái tim tôi".

Trong khi đó, Dũng Đà Lạt "ngượng ngùng" thừa nhận: Uyên Linh là "người đàn ông" của đời mình. Dù không chính thức nói lời yêu nhau song với những điều mà Uyên Linh và Dũng Đà Lạt chia sẻ, khán giả hiểu rằng, có một tình yêu giữa hai người.

Câu chuyện tình yêu của Uyên Linh và Dũng Đà Lạt giống như cái cách mà Dũng Đà Lạt chia sẻ: "Chúng tôi từng là một phần giông bão của đời nhau", với Uyên Linh, Dũng Đà Lạt cho cô được là chính mình: "Anh Dũng tính tình nhút nhát, ít nói. Làm việc với anh, tôi được là chính mình. Anh là một người cộng sự tạo cho tôi sự tự tin đề làm những gì tôi thích. Không phải ai cũng đủ vị tha, kìm nén cái ích kỷ của mình để cho những người bên cạnh được là chính họ, được thoải mái với cá tính của họ. Tính cách này của anh Dũng khiến tôi rất yêu quý".

Trong khi đó, Dũng Đà Lạt thừa nhận nhờ có Uyên Linh anh mới viết được nhạc. "Linh là người cho tôi nhiều cảm xúc nhất, dù trước đó tôi cũng yêu vài cô gái rồi. Gặp Linh rồi, tôi nhận ra, con người ta có thể từ bỏ nhiều thứ chỉ vì một người nào đó, mặc dù biết có thể chẳng đi tới đâu, nhưng mình vẫn sẵn lòng làm mọi thứ vì người đó.

Trong cuộc đời một người cần phải có những biến động như thế, cần có cảm giác đó một lần, dốc hết lòng vì một người nào đó như là quên đi chính mình. Đó là chất xúc tác để mình đi tiếp được" - Dũng Đà Lạt từng chia sẻ tình cảm của mình dành cho Linh với báo giới. Trong mắt Dũng Đà Lạt, Linh là một cô gái quyết liệt, vô cùng cá tính song cũng có lúc dịu dàng, yếu đuối: "Là phụ nữ, tất nhiên Linh cũng có lúc yếu đuối, chẳng hạn ngày gặp và yêu tôi".

Dù rất yêu Linh nhưng Dũng Đà Lạt lại không quá kỳ vọng vào mối quan hệ này bởi anh cho rằng cuộc sống thay đổi rất nhanh, đặc biệt với nghề nghiệp của anh thì sự biến động đó còn lớn hơn nhiều, vậy nên, ''khi còn có thể đồng hành, tôi chỉ luôn cố gắng chân thành nhất với cô ấy. Tôi luôn sẵn sàng nấu nướng mọi thứ trong nhà để ngủ dậy cô ấy có đồ ăn. Tôi đi chợ hay làm gì đều được. Ví dụ, cô ấy bảo: "Anh ơi viết hộ em bài phối để mai tập", thì tôi trả lời: "Đợi anh kho nồi cá xong đã rồi anh vào viết".

Có thể nói rằng, câu chuyện tình của nữ ca sĩ "Người hát tình ca" và chàng guitar Dũng Đà Lạt đã và vẫn sẽ phải đối mặt với những lời dị nghị về tin đồn “cướp chồng”. Bản thân Dũng Đà Lạt cũng đã từng đề cập đến nghi án vì Uyên Linh mà gia đình anh tan vỡ.

Dũng chia sẻ: "Chỉ có ở trong gia đình đó người ta mới biết cái gì đã đổ vỡ, cái gì chưa và nó đổ vỡ từ lúc nào. Có thể theo logic, người ta sẽ nghĩ là chúng tôi đã đánh đổi bằng điều đó. Nhưng thực ra những thứ đó không liên quan gì cả. Tôi chỉ muốn nói, Linh đã chịu rất nhiều điều tiếng, mà đều do lỗi của tôi.

Tôi đã vô tình mang họa đến cho Linh, lúc nào trong suốt quãng thời gian qua tôi cũng cảm thấy mình đã mang đến cho cô ấy nhiều hơn những nỗi buồn, nhưng thật khó giải thích cụ thể. Giờ tôi chỉ nghĩ phải làm điều gì đó trả lại công bằng cho Linh, vì Linh không đáng phải chịu những tai vạ đó". Nhưng, qua cái cách mà cả Uyên Linh và Dũng Đà Lạt chia sẻ về nhau, người ta thấy ở đó một tình cảm lớn hơn tình yêu đôi lứa.

Theo Đang yêu