Cách làm kem trà xanh tại nhà không cần máy

Trà xanh được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và chế biến thành nhiều loại đồ uống, thực phẩm.

Cách làm kem trà xanh tại nhà không cần máy

Kem trà xanh được nhiều người yêu thích, bởi vị tươi mát hơi đắng của trà xanh kết hợp cùng vị béo ngậy của sữa tươi. Hãy cùng học cách làm kem trà xanh siêu ngon và mát dưới đây các bạn nhé.

Cách làm kem trà xanh tại nhà không cần máy

Cách làm kem trà xanh.

Trà xanh có tính mát, vị ngọt và bùi, đắng có tác dụng giải khát và tiêu độc, giảm tiêu sưng, có tác dụng lợi tiểu. Hợp chất trong trà xanh có tác dụng giảm lượng mỡ trong máu, bài tiết cholesterol và caffeine, theophylline và pentoxifylline có trong trà kích thích tim một cách trực tiếp, mở rộng huyết quản, để máu có thể truyền vào tim một cách đầy đủ. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng ngừa mụn, chống lão hóa và duy trì nét tươi trẻ trên khuôn mặt.

Cách làm kem trà xanh

Để thực hiện cách làm kem trà xanh đơn giản tại nhà, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu làm kem trà xanh dưới đây nhé:

Nguyên liệu làm kem trà xanh

1. Kem tươi (whipping cream): 600ml

2. Bột trà xanh: 50gr

3. Trứng gà: 6-7 quả

4. Đường kính trắng: 90g

5. Lá dứa hoặc lá nếp: 1-2 lá

Cách làm kem trà xanh tại nhà không cần máy

Nguyên liệu làm kem trà xanh.

Hướng dẫn các bước làm kem trà xanh

Bước 1: Trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh cho bông phần lòng đỏ và nhẹ nhàng cho đường vào bát to, đánh cho trứng bông và nổi bọt.

Bước 2: Cho bột trà xanh trộn đều với đường còn lại, có thể cho thêm sữa để món kem trà xanh thêm béo ngậy.

Bước 3: Đun sữa ấm ở nhiệt độ khoảng 40-50 độ C sau đó múc 2-3 thìa sữa ra bát trà xanh ở bước 2 trong cách làm kem trà xanh đơn giản nhất, đảo đều để đường và bột tan đều.

Cách làm kem trà xanh tại nhà không cần máy

Hướng dẫn các bước làm kem trà xanh.

Bước 4: Sau đó đổ bát trà xanh ở trên và lá dứa vào nồi sữa trong bước 3, trộn đều cho tới khi có màu xanh đồng nhất. Tiếp tục cho trứng vào khuấy đều và để ở nhiệt độ 40 độ C, lưu ý nên khuấy để trà xanh không bị vón cục và để nguội.

Bước 5: Cho kem tươi và que đánh trứng vào ngăn đá khoảng 15 phút rồi lấy ra, đánh bông kem tươi cho tới khi kem bông cứng lại. Nhấc que đánh trứng ra thấy kem tạo chóp trên que các bạn úp bát kem mà không thấy bị đổ là được.

Sau đó đổ hỗn hợp trà xanh và sữa vào bát kem tươi đánh đều. Nếu sử dụng máy đánh trứng thì đánh ở tốc độ vừa cho kem và trà xanh quyện đều để hỗn hợp.

Cách làm kem trà xanh tại nhà không cần máy

Sản phẩm nhìn đẹp mắt, có vị trà xanh tươi mát.

Cuối cùng cho hỗn hợp vào bát kem đã để lạnh và tiếp tục để trong ngăn đá khoảng 5 giờ đồng hồ, cứ 30 phút lại lấy kem ra trộn đều kem sẽ mịn và ngon hơn.

Lưu ý: Khi đun sữa và kem tươi các bạn nên đun nhỏ lửa để trứng không bị vón cục, kem không bị mất dinh dưỡng và các chất không bị chuyển hóa.

Theo PhunuNews