Bệnh nhân Covid-19 tại Mỹ sốc vì chi phí điều trị hơn 1 triệu USD

Cụ ông 70 tuổi ở Seattle, Mỹ đã nhận được hóa đơn dài 181 trang trị giá hơn 1 triệu USD cho hơn hai tháng điều trị COVID-19 tại bệnh viện địa phương.

Ông Michael Flor, 70 tuổi, người ở thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ) từng suýt chết sau khi bị Covid-19 tấn công. Và ông đã đùa rằng mình suýt chết thêm một lần nữa sau khi nhìn thấy hóa đơn viện phí.

“Tôi mở nó ra và thốt lên “Ôi Chúa ơi!”, ông Flor kể lại với báo Seattle Times.

Hóa đơn dài 181 trang đã liệt kê tất cả các phương pháp điều trị và khoản phí mà ông đã tiêu tốn trong thời gian 62 ngày điều trị Covid-19 tại Trung tâm y tế Thụy Điển ở thành phố Issaquah, bang Washington và tổng hóa đơn lên tới 1,12 triệu USD.

benh-nhan-covid-19-tai-my-soc-vi-chi-phi-dieu-tri-hon-1-trieu-usd

Ông Michael Flor đã xuất viện sau 62 ngày nằm điều trị vì Covid-19 (Ảnh: Seattle Times)

"Tôi cảm thấy tội lỗi vì đã sống sót. Có cảm giác 'tại sao lại là tôi?' Tại sao tôi phải nhận những thứ này? Nhìn vào chi phí khủng khiếp đó chắc chắn làm tăng thêm cảm giác tội lỗi của người sống sót", ông Michael Flor nói cảm nghĩ của mình.

Trong thời gian điều trị ở ICU, ông Flor bị tính phí 9.736 USD mỗi ngày. Hơn 80.000 USD trong hóa đơn là chi phí phát sinh từ việc sử dụng máy thở, có giá 2.835 USD mỗi ngày, theo báo cáo. Khoảng thời gian hai ngày ở lại bệnh viện khi thận, phổi và tim của ông bắt đầu suy yếu, có chi phí tới 100.000 USD.

Tổng cộng, có khoảng 3.000 khoản phí được liệt kê chi tiết trong hóa đơn của ông Flor - trung bình khoảng 50 khoản phí cho mỗi ngày nằm viện, theo Thời báo Seattle.

May mắn là ông Flor đã tham gia chương trình bảo hiểm Medicare khi nhập viện, đồng nghĩa với việc phần lớn hóa đơn viện phí sẽ được bảo hiểm chi trả. Chính phủ Mỹ cũng có thể chi trả một phần hoặc toàn bộ viện phí vì Quốc hội nước này đã dành ra 100 tỷ USD để trợ giúp các bệnh viện và công ty bảo hiểm giữa đại dịch Covid-19.

Theo GiaDinh