7 mẹo cần biết trước khi mua sắm tại Zara

Zara là thương hiệu đón đầu xu hướng với giá cả hợp lý. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả mà không rơi vào tình trạng “cháy túi” khi mua sắm, cần nắm vững các mẹo nhỏ dưới đây.

Việc Zara mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam chính là một trong những sự kiện thời trang đáng chú ý nhất năm 2016. Nhiều người đã không ngần ngại xếp hàng gần cả tiếng đồng hồ và bỏ ra số tiền lớn để có những món đồ ưa thích.

Tuy vậy, cũng như bao thương hiệu nổi tiếng khác, Zara có những quy tắc ngầm và điểm đặc trưng nhất định mà các tín đồ thời trang đích thực cần nắm rõ trước khi quyết định bước chân vào cửa hàng. 

Cài ứng dụng của Zara

Không chỉ sở hữu trang web bán đồ nhanh nhạy và hữu dụng, Zara còn có hẳn ứng dụng trên điện thoại dành cho các tín đồ thời trang. Theo lời nhà đồng sáng lập Zara là Katherine Power, app này giúp các tín đồ thời trang mua sắm quần áo theo cách thuận tiện nhất, nhưng vẫn đảm bảo an toàn về thông tin cá nhân.

Theo đó, app Zara cho phép người dùng so sánh và cập nhật giá của những món đồ mới nhất, đồng thời kiểm tra tình trạng hàng mới, lựa chọn trang phục theo mùa, cập nhật những xu hướng mới, cũng như gợi cảm hứng mua sắm từ những bộ lookbook đẹp mắt. Hiện, app này đã sử dụng được trên các thiết bị điện thoại thông minh tại Việt Nam.

'7 mẹo cần biết trước khi mua sắm tại Zara
Ứng dụng Zara trên điện thoại cho phép người dùng cập nhật các xu hướng mới nhất và lựa chọn trang phục phù hợp với phong cách bản thân. Ảnh: Highstreet.

Mua sắm vào mỗi thứ 3 và thứ 5

Zara có truyền thống cập nhật hàng mới rất nhanh, với chu kỳ xoay vòng trung bình là 2 tuần một lần. Và thời điểm quan trọng cần nắm chính là thứ 3 và thứ 5, khi những món đồ và xu hướng mới được cập nhật đầy đủ nhất.

Hàng hoá xoay vòng nhanh, cũng đồng nghĩa với việc các món đồ của Zara sẽ hết hàng chỉ sau thời gian ngắn. Do đó, nếu như muốn trở thành một trong những người đầu tiên khoác lên mình những bộ cánh của Zara, hãy đến shop vào mỗi thứ 3 và thứ 5 hàng tuần.

Không nên chờ đến dịp sale

Khi cửa hàng Zara đầu tiên trên phố Regent, London được khai trương, khách chỉ đến xem hàng và dự định quay lại vào dịp sale. Tuy nhiên, họ được nhân viên bán hàng khuyên rằng mẫu mã đều thay đổi hàng tuần, đến tuần sau kiểu mẫu khách ưng có thể không còn nữa.

Và Regent trở thành một trong những cửa hàng đắt khách nhất của Zara, các cửa hàng khác tiếp tục mọc lên như "nấm sau mưa". Bí quyết của nguyên tắc kinh doanh này? Có thể hiểu là những người đứng đầu Zara biết rõ điểm mấu chốt của thời trang là "càng độc, lạ, ít đụng hàng càng đáng trân trọng".

Thế nên, mặc dù sản xuất đại trà với mẫu mã phong phú, Zara vẫn giảm thiểu số lượng sản xuất cho mỗi kiểu dáng để không chỉ giữ tình trạng bảo mật mà còn tạo được sự khan hiếm cho sản phẩm của mình.

'7 mẹo cần biết trước khi mua sắm tại Zara
Các tín đồ thời trang nên mua sớm các món đồ yêu thích tại Zara để tránh tình trạng "cháy hàng". Ảnh: Hufftington Post.

Chuẩn bị tinh thần trước đợt sale

Nếu biết rõ món đồ ưa thích không quá “hot”, các tín đồ thời trang vẫn có thể chờ đợi 2 đợt giảm giá lớn của Zara là ngày thứ 5 cuối cùng của tháng 6, và ngày 26 hoặc 27/12. Với những đợt sale này, khi bạn mua tại các cửa hàng sẽ có lợi hơn so với mua trên website, vì mức giảm cao hơn và nhiều mẫu mã để lựa chọn.

Tuy nhiên, đối với website, các đợt sale thường bắt đầu sớm hơn vài ngày, nên rất có thể những người quan tâm sẽ kiếm được nhiều món đồ ưa thích trước khi chúng cháy hàng. Bên cạnh đó, những ưu đãi như miễn phí giao hàng với đơn hàng có tổng giá trị trên 50 USD cũng là một trong những điểm rất hấp dẫn.

Các ưu đãi trong đợt sale có thể khiến nhiều món đồ "hết veo" chỉ trong vòng 45 phút. Điều này có thể gây bất lợi cho các tín đồ mua sắm online, nhưng hãy kiên nhẫn bởi nhiều khả năng là Zara cũng luân chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng và website, tùy vào doanh số của từng sản phẩm.

'7 mẹo cần biết trước khi mua sắm tại Zara
Để mua được những sản phẩm ưa thích với giá rẻ, các tín đồ thời trang cần chuẩn bị sẵn tinh thần trước 2 đợt giảm giá lớn trong năm của Zara. Ảnh: Laia Magazine.

Nói không với mua đồ online

Điều này không có nghĩa là những tín đồ thời trang cần đoạn tuyệt với việc mua đồ online từ trang web của Zara. Trên thực tế, đây là một trong những trang web mua sắm uy tín, nhanh gọn và có nhiều ưu đãi nhất dành cho khách hàng. Nhưng điều này chỉ đúng với đồ basic.

Sở dĩ các trang phục của Zara có giá thành rẻ vì đó là sản phẩm “nhái” mẫu mã và ý tưởng từ những nhà mốt lừng danh khác. Chính vì là đồ “nhái”, nên đôi khi chất liệu và kiểu dáng của những trang phục này sẽ không được như ý muốn của người mua, nhất là đối với các loại đầm váy cầu kỳ, nhiều chi tiết.

Tựu trung, không chỉ riêng Zara, mà với bất cứ nhãn hàng thời trang nào, các tín đồ cũng chỉ nên mua sắm online đối với trang phục basic. Vì ở đó, các yếu tố như chất liệu, kiểu dáng và sự phù hợp với thân hình người mặc không được thể hiện rõ như khi đến tận cửa hàng.

Nắm rõ phong cách và ý muốn của bản thân

Nhiều người mua sắm tại Zara thường phàn nàn về tình trạng khó kết hợp chúng với nhau bởi không như Coco Chanel, Gucci hay Alexander Wang, Zara không định hình phong cách riêng.

Chính vì thế, sự đa dạng mẫu mã của Zara vừa là điều rất hấp dẫn, cũng chính là hạn chế đối với các tín đồ mua sắm. Có những món đồ rất đẹp, nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo nên tổng thể lộn xộn.

Đó cũng là lúc các tín đồ mua sắm cần bình tâm suy nghĩ về phong cách mình hướng đến và những món đồ nào cần mua, để tránh tình trạng mang cả bao tải quần áo về nhà nhưng lại không biết cách kết hợp chúng.

'7 mẹo cần biết trước khi mua sắm tại Zara
Cần xác định rõ phong cách của bản thân trước khi quyết định mua bất cứ món đồ nào từ Zara. Ảnh: Zara.

Khôn ngoan khi mua đồ thời trang

Một điểm cần lưu ý nữa khi mua đồ thời trang là chúng chỉ có tính thời vụ. Có những món đồ sẽ rất được ưa chuộng trong thời điểm này, nhưng sau đó lại nhanh chóng lỗi thời.

Đây cũng là yếu điểm của những cô nàng chạy theo xu hướng. Đôi khi, họ mua quá nhiều món đồ trong một dịp sale nào đó, nhưng lại không thể sử dụng được trong thời gian tiếp theo vì đã “quá cũ”.

Chính vì thế, lời khuyên ở đây chính là hãy giữ một cái đầu “lạnh” khi mua sắm.

Theo Hải Yến (Zing)