6 công dụng làm đẹp trên cả tuyệt vời của 1 củ gừng

Không chỉ là 1 loại gia vị quen thuộc trong mỗi căn bếp người Việt, củ gừng còn có những công dụng làm đẹp cực tuyệt vời mà bạn phải biết ngay!

Ảnh minh họa.

1. Trẻ hóa làn da

Giúp cung cấp nhiệt làm ấm cơ thể, gừng khi được sử dụng để tẩy da chết 2 lần/ tuần sẽ đem đến cho bạn làn da tươi tắn, sáng hồng.

Cách làm:

Trộn đều 1/2 chén đường, 1/4 chén dầu dừa với 2 thìa gừng tươi băm nhỏ và nước cốt 1 quả chanh tươi để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau khi làm ướt cơ thể, ta thoa hỗn hợp lên trên da kết hợp với massage nhẹ nhàng rồi cuối cùng tắm lại với nước ấm.

2. Trị nám da

Bạn sẽ bất ngờ khi biết gừng có công dụng trị nám da cực kỳ hiệu quả đấy nhé!

Cách làm:

Trộn đều nước ép gừng tươi, nước hoa hồng và mật ong theo tỷ lệ 1:1:1 để thu được hỗn hợp dạng lỏng. Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng bông tẩy trang thấm đều hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt, đặc biệt là vùng da bị nám, tiếp đó khi hỗn hợp khô trên da, bạn tiếp tục thoa thêm 1 lớp khác, làm liên tục trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm rồi rửa lại nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

3. Giúp da săn chắc, mịn màng

Sau khi xay nhuyễn, ta đem trộn gừng tươi với muối và massage nhẹ nhàng làn da 3 lần 1 tuần. Làn da sẽ ngày càng săn chắc, trẻ trung, đồng thời cũng đánh tan những vùng mỡ thừa cực hiệu quả đấy.

4. Trị gàu

Với khả năng làm sạch cực tốt, dùng nước gừng ấm pha loãng gội đầu sẽ giúp trị gàu nhanh chóng.

5. Giảm cân

Với tính chất nóng, gừng dễ dàng hỗ trợ quá trình đánh tan mỡ thừa.

Cách làm:

Trộn đều 1 muỗng mật ong với 1 miếng gừng băm nhỏ vào 200ml nước nóng rồi uống sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa hiệu quả, đồng thời làm ấm cơ thể rất tốt khi bị cảm lạnh hay vào thời tiết mùa đông lạnh giá.

6. Trị chứng hôi nách, hôi chân

Với khả năng khử mùi tuyệt vời, gừng sẽ là lựa chọn thông minh khi bạn gặp phải vấn đề mùi cơ thể.

Cách làm:

Ép lấy nước 1 củ gừng tươi rồi thoa lên nách, bàn chân hay những vùng cơ thể có mùi khó chịu vài lần mỗi ngày sẽ đánh bay mọi mồ hôi.

Theo Lê Na ( MTG )