12 mẹo nhà bếp bất cứ bà nội trợ nào cũng phải biết

Nếu bạn không phải là một "đầu bếp tài ba" của gia đình và thường xuyên gặp sự cố trong lúc nấu nướng, đừng lo, hãy F5 thật nhanh 12 bí quyết sau của chuyên gia nhé!

1. Thịt dai

Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng món thịt của bạn nấu lên nhìn rất ngon và đẹp mắt, nhưng thực chất nó rất dai, nếu câu trả lời là khó thì bạn đã biết cách khắc phục chưa? Cùng thử mẹo dưới đây nhé!

- Sử dụng các loại trái cây:  Táo, dứa, lê là những loại quả chống dai thịt rất tôt. Đầu tiên, hãy gọt vỏ nếu cần thiết, tiếp đó thái các loại quả thành lát mỏng và phủ đều lên thịt rồi nấu. Đây chính là lý do vì sao thịt lợn hay được nấu với dứa.

12 mẹo nhà bếp bất cứ bà nội trợ nào cũng phải biết
Ướp thịt với trái cây sẽ giúp thịt mềm hơn

- Sử dụng rượu sake: Chuẩn bị hỗn hợp gồm hành tây và táo xay nhuyễn, cho thêm  dầu oliu và một chút rượu sake. Ướp thịt và để trong tủ lạnh qua đêm trước khi nấu.

- Nước cốt chanh: Ướp thịt 30 phút trong nước cốt chanh trước khi nấu sẽ khiến thịt mềm hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể dùng giấm để thay thế, tuy nhiên, bạn phải ướp qua đêm.

2. Súp quá mặn

Nếu bạn đã "lỡ tay" cho quá nhiều muối vào món súp của mình. Đừng lo lắng, đây là một vài bí quyết mà các đầu bếp mách bạn để "chữa cháy" cho nồi súp.

- Bạn có thể đặt một túi chứa đầy gạo vào nồi, gạo là một nguyến liệu thấm hút muối tuyệt vời sẽ giúp nồi súp của bạn không còn mặn nữa.

- Bạn có thể cho đường vào nồi súp, đây cũng là một cách chữa cháy hiệu quả.

- Các thực phẩm như khoai tây, mì, hoặc mì ống cũng có thể giúp hấp thụ muối. Nếu công thức nấu súp cho phép, bạn có thể bổ sung các nguyên liệu trên vào nồi súp giống như một thành phần của món ăn. Hoặc nếu công thức không phù hợp với chúng, cách đơn giản, bạn hãy gọt vỏ một củ khoai tây và cho vào nồi súp 10-15 phút, nó sẽ giúp hấp thụ lượng muối thừa.

3. Mùi hăng của hành

Nhiều người không thích mùi vị của hành khi chưa nấu chín, đừng lo, hãy thái hành thành lát và ngâm chúng vào nước lạnh trước khi chế biến, mùi hăng sẽ không còn nữa.

12 mẹo nhà bếp bất cứ bà nội trợ nào cũng phải biết

Ngâm hành với nước, hoặc đá lạnh sẽ giúp giảm mùi hăng

4. Thịt quá mặn

Nếu món thịt của bạn đang bị thừa muối, hãy đặt miếng thịt trong kem chua, muối sẽ bị giảm bớt đi đáng kể. Hoặc một cách khác hãy thêm những nguyên liệu như bí xanh, khoai tây,...không những giúp món thịt bớt mặn mà còn làm cho thịt mềm hơn.

5. Rau quá mặn

Nếu món rau của bạn quá mặn, rất đơn giản hãy thêm vào một quả cà chua, vừa giúp món rau thơm ngon đẹp mắt hơn, vừa giúp hấp thụ muối đáng kể.

6. Thịt bị cháy

Nếu bạn bận một việc gì đó và quên mất đi món thịt rán vẫn ở trên bếp và khiến nó cháy đen, đừng lo, hãy cắt phần thịt cháy đi và tiếp tục nấu. Sau đó, chuyển miếng thịt sang một chiếc bát, dùng vải ẩm phủ lên, việc này sẽ giúp hấp thụ hết mùi cháy.

12 mẹo nhà bếp bất cứ bà nội trợ nào cũng phải biết

Để bát đĩa trong lò vi sóng để giữ thức ăn nóng lâu hơn

7. Giữ thức ăn nóng lâu

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một bữa tiệc buffet ở nhà và đang loay hoay không biết làm thế nào để thức ăn có thể nóng lâu. Có một cách rất đơn giản, hãy cho bát vào lò vi sóng 5 phút, sau đó cho thức ăn vào bát, như vậy thức ăn sẽ nóng lâu hơn. Tương tự, để giữ đồ ăn lạnh lâu hơn, hãy cho bát đĩa vào tủ lạnh 1 lúc rồi sau đó mới cho thức ăn vào bát.

8. Loại bớt mỡ ở nước luộc thịt

12 mẹo nhà bếp bất cứ bà nội trợ nào cũng phải biết

Hãy cho nước luộc thịt vào trong tủ lạnh để dễ dàng loại bỏ váng mỡ

Nếu bát nước luộc thịt của bạn quá mỡ, có một cách rất đơn giản để loại bỏ mỡ khỏi nước. Hãy cho bát nước thịt vào tủ lạnh, đợi lớp mỡ bên trên đông lại, lúc này bạn chỉ việc vớt mỡ ra là xong rồi!

9. Bánh rán bị dính vào chảo

Nếu món bánh rán của bạn cứ dính chặt lấy chảo một cách khó chịu, thì việc nhào bột của bạn thất bại rồi nhé, bột đã quá ướt, bạn cần cho thêm bột khô vào để chữa cháy tình hình.

10. Món trứng sữa quá mỏng

Nếu món trứng sữa của bạn quá mỏng, hãy cho thêm một ít bột trộn đều đến khi nào nó trở lên dày hơn. Hoặc có một cách khác đó là cho hỗn hợp bột vào tủ lạnh, cũng sẽ giúp bành dày lên trông thấy.

11. Thực phẩm đóng hộp bị hỏng

12 mẹo nhà bếp bất cứ bà nội trợ nào cũng phải biết
Đừng vội vất bỏ thwujc phẩm đóng hoppj khi có dấu hiệu nấm mốc ở vỏ

Nếu bạn phát hiện thực phẩm đóng hộp chưa mở nắp của bạn đã có dấu hiệu nấm mốc ở vỏ hộp, đừng vội lãng phí vất đi. Hãy lấy chúng ra, thêm đường, muối, giấm (tùy vào loại thực phẩm đóng hộp), và đun sôi chúng lên.

12. Rau đông lạnh

Nếu bạn giã đông khoai tây đông lạnh ở nhiệt độ phòng từ 18-20 độ sẽ khiến khoai tây mất đi vị thơm ngon.

Còn hành vẫn sẽ giữ được vị thơm ngon nếu bạn giã đông nó ở nhiệt độ 3-5 độ

Theo Khánh Ly (Phunuonline)