Vụ "Bia Tiger có vấn đề": Nhà sản xuất nói gì?

Số bia Tiger không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng là do lỗi kỹ thuật của máy in mã sản phẩm, đại diện từ Cty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (Cty Bia Tiger) cho biết...

Báo Dân trí đưa tin, ngày 15/12, Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã lập biên bản tạm giữ 161 lon bia Tiger loại 330ml không ghi thời gian sản xuất và thời hạn sử dụng theo quy định.

Trước đó, khoảng 15h ngày 14/12, ông Huỳnh Ngọc Anh (trú TP Pleiku, Gia Lai) đã điện thoại phản ánh với báo Dân trí cho biết, chiều cùng ngày, ông cùng bạn bè mình tới nhà hàng Thiên Đường Xanh ăn uống và có sử dụng loại bia Tiger của nhà hàng. Trong lúc ăn uống, thấy lon bia hơi cũ so với các lon trong thùng nên đã lật lên để xem thời gian sử dụng thì phát hiện 6 lon bia trong thùng (24 lon) không ghi thời gian sản xuất và hạn sử dụng.

Sau khi phát hiện sự việc trên, nhóm ông Anh đã điện thoại phản ánh đến cơ quan chức năng.

Vụ

Bia có ghi thời gian sử dụng (bên phải) và không có thời gian sản xuất và hạn sử dụng (bên trái) trong cùng 1 thùng.

Bà Phan Thị Liên - Giám đốc nhà hàng cho biết, nhà hàng lấy bia của doanh nghiệp tư nhân Phước Minh ở đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Pleiku, Gia Lai), có hóa đơn rõ ràng.

Bà Lê Thị Thanh - Kế toán bán hàng doanh nghiệp tư nhân Phước Minh cho biết, doanh nghiệp bà lấy bia trực tiếp của nhà phân phối dưới Đà Nẵng. Doanh nghiệp cũng đã liên hệ với nhà phân phối để kiểm tra.

Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Công Lực - Quản lý nhà phân phối bia Tiger khu vực Gia Lai và Kon Tum cho biết, ông đã nhận được thông tin và đang trên đường lên Gia Lai để tìm hiểu sự việc. Ông Lực lý giải có thể do bị lỗi từ dây truyền sản xuất.

Ông Trương Quang Trung - Tổ trưởng tổ kiểm tra, đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, tại thời điểm kiểm tra thì nhà hàng có 21 thùng bia trong nhà bếp, Tổ đã khui hết 21 thùng bia ra kiểm tra thì phát hiện 161 lon bia không ghi ngày sản xuất và thời gian sử dụng. Hiện Tổ đã niêm phong toàn bộ 161 lon bia này.

Báo Tiền phong đưa tin, ngày 18/12, ông Nguyễn Anh Tuấn, nhân viên phụ trách phân phối bia Tiger tại Gia Lai, thuộc Cty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (Cty Bia Tiger), xác nhận, 161 lon bia bị phát hiện không ghi hạn sử dụng tại nhà hàng Thiên Đường Xanh (phường Ia Kring, thành phố Pleiku, Gia Lai) là của đơn vị này sản xuất.

Theo ông Tuấn, số bia Tiger không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng thuộc lô hàng có hạn sử dụng đến ngày 28/8/2016, do lỗi kỹ thuật của máy in mã sản phẩm, dù điều này hiếm khi xảy ra.
Cty đang thu hồi 1.200 thùng bia Tiger loại 24 lon/thùng tại Gia Lai để đưa về nhà máy kiểm tra . Cty xin lỗi khách hàng vì sự cố không mong muốn trên.

Theo Ngọc Anh (DSPL)