8 mẹo tự vệ mà phụ nữ phải học thuộc lòng

Sau này con gái mình lớn hơn một chút, mình cũng sẽ dạy con thuộc những điều này, trước tiên là bảo vệ bản thân mình. Kế đến là chỉ cho những cô bạn gái khác.

Phụ nữ chúng ta cũng nên nhớ.

1. Khi đi những nơi vắng vẻ, hãy bỏ túi một chiếc còi. Để khi gặp sự cố, chỉ cần huýt còi là bọn gian xảo chạy mất dép. 

2. Luôn treo một danh sách các số điện thoại quan trọng, khẩn cấp, dán trên tủ lạnh. Để khi cần thiết, hoảng hốt quá không nhớ số, thì nhìn vào đó mà gọi được. Các số điện thoại bạn nên lưu lại đó là: số công an khu vực, cứu hỏa, bệnh viện ở gần nhà, số người thân họ hàng có thể giúp đỡ bạn, số nhà hàng xóm...

3. Nếu có người lạ bám theo bạn và chuẩn bị có hành động xấu. Hãy hét lên với mọi người xung quanh: "Dàn cảnh! Cướp!" (phải nói rõ là dàn cảnh vì rất có thể tụi nó sẽ đóng giả người thân của bạn, lúc này ko ai cứu đc bạn).

4. Ở những nơi công cộng (công viên, nhà vệ sinh...), nếu thấy quá vắng vẻ, hãy đi cùng một người bạn. Tuyệt đối không nên đi một mình.

5. Không tiếp xúc lâu với người lạ. Không nhìn thẳng vào mắt họ, không chạm vào người họ hay ngửi bất cứ vật gì từ họ. 

6. Nếu không có bất cứ vật gì trong tay, hãy đánh mạnh vào chỗ hiểm, hoặc đấm vào mắt của người xấu để thoát thân. Những chỗ hiểm của đàn ông là ở đâu? Đó là mắt, hạ bộ – chỗ hiểm nghèo nhất của đàn ông, yết hầu, sống mũi, chấn thủy (phần hõm giữa xương ức), ống quyển, đầu gối, bàn chân, bụng dưới, lỗ tai.

7. Không nói chuyện điện thoại hoặc gửi tin nhắn khi đang đi trên đường. Quan sát đồ uống của bạn trong quán bar hoặc ở bất kỳ nơi đâu để tránh bị bỏ thuốc mê/ thuốc kích dục. Không đi cùng xe với những người mà bạn không biết. Không dẫn bất kỳ người đàn ông nào về nhà.

8. Đối với các bạn nữ ở căn hộ, đi đâu về quá khuya ăn mặc phong phanh mà trong thang máy có 1, 2 gã đàn ông thì tốt nhất là không vào. Nếu vào thì hãy bắt phone lên nói chuyện với người nhà: "Alô, má hả, ba hả, anh trai hả, con lên thang máy rồi chuẩn bị lên nhà nè".

Theo webtretho