Xúc động hình ảnh chiến sĩ công an về thăm nhà nhưng chỉ dám hôn con qua cửa kính

Hình ảnh chiến sĩ công an tham gia phòng chống dịch Covid-19 ở tỉnh Quảng Nam tranh thủ về thăm nhà nhưng chỉ dám hôn cậu con trai nhỏ qua cửa kính đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Tình hình dịch Covid-19 tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đang diễn biến phức tạp và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại. Do đó, hiện lực lượng tuyến đầu chiến đấu với dịch bệnh tại đây không chỉ là đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế mà còn là các chiến sĩ bộ đội và công an - những người ngày đêm túc trực tại các chốt, những điểm nóng để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh và kiểm soát quá trình cách ly, khống chế Covid-19.

Làm nhiệm vụ trong tình hình dịch bệnh đã khiến các chiến sĩ công an phải xa nhà dài ngày, khi có cơ hội được ghé thăm gia đình cũng chẳng dám lại gần vì lo ngại có thể lây nhiễm virus cho người thân.

Mới đây, hình ảnh 1 cán bộ CSGT thuộc Công an huyện Nam Trà My tranh thủ về thăm con nhưng anh chỉ dám âu yếm đứa con trai bé bỏng của mình qua lớp cửa kính được đăng tải lên mạng xã hội khiến rất nhiều người phải nghẹn ngào, xúc động.

xuc-dong-hinh-anh-chien-si-cong-an-ve-tham-nha-nhung-chi-dam-hon-con-qua-cua-kinh

Thượng úy Sang chỉ dám ngồi nhìn qua con lớp cửa kính rồi vội vã rời đi

xuc-dong-hinh-anh-chien-si-cong-an-ve-tham-nha-nhung-chi-dam-hon-con-qua-cua-kinh

Hình ảnh cậu bé hôn bố qua lớp cửa kính khiến nhiều người xúc động

Được biết, cán bộ công an trong hình là Thượng úy Võ Ngọc Sang (31 tuổi), đang công tác tại Đội CSGT Công an huyện Nam Trà My.

Trao đổi với PV, anh Sang cho biết, hơn nửa tháng nay, do đặc thù của nhiệm vụ nên anh phải cùng đồng đội "trực chiến" 100%, không về nhà. Cậu con trai nhỏ của anh vì vậy mà rất nhớ bố và cứ khóc đòi được gặp bố.

Ngày 8/11, trong lúc đi tuần tra làm nhiệm vụ ngang qua nhà, khi thấy con trai đang đứng chơi ở cửa, vì quá nhớ gia đình nên anh vội ghé thăm con. Nhưng để đảm bảo an toàn cho người thân, ngoài việc đeo khẩu trang, anh Sang chỉ dám đứng nhìn vợ con qua ô cửa kính vài phút.

Khi cậu con trai cứ nằng nặc đòi gặp ba, thương con anh Sang đã dỗ dành bằng cách cho bé hôn ba qua lớp cửa kính, rồi vội đi ngay mặc cho con tha thiết gọi bố!

Khoảnh khắc này đã được bà Nguyễn Thị Dự (mẹ vợ của anh Sang) từ trong nhà chụp lại và đăng lên Facebook, nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều phải nghẹn ngào trước tình cảm của 2 cha con, vì dịch bệnh mà cháu bé chẳng được bố bế bồng, còn bố thì chỉ có thể gặp con qua lớp cửa kính cho đỡ nhớ.

xuc-dong-hinh-anh-chien-si-cong-an-ve-tham-nha-nhung-chi-dam-hon-con-qua-cua-kinh

Thượng úy Sang rưng rưng nước mắt khi thấy con trai nằng nặc đòi được bố bồng

Thượng úy Sang cho biết thêm, hiện vợ mình đang mang thai cháu thứ 2 được 8 tháng. Vì nằm trong tuyến đầu chống dịch nên thời gian anh có mặt ở nhà nhiều tháng nay chỉ đếm trên đầu ngón tay. May mắn là việc chăm sóc vợ mang thai cùng con trai nhỏ tuổi có mẹ vợ là người ở bên giúp đỡ khiến anh yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

"Bình thường tôi đi trực nhiều nên bé cũng quen rồi, nhưng đây là lần đầu tôi phải xa con lâu như vậy. Dù chỉ được gặp lại vợ con vài phút qua cửa kính nhưng tôi vui đến rơi nước mắt. Chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi để mình và các anh chị em ở lực lượng tuyến đầu chống Covid-19 được sớm về nhà với gia đình", anh Sang chia sẻ.

Được biết, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là nữ nhân viên thư viện hợp đồng tại trường Phổ thông dân tộc bán trú – THCS Trà Tập. Đến nay, địa phương này đã ghi nhận hơn 300 dương tính với SARS-CoV-2 và hiện ổ dịch này đã được khống chế.

Theo GiaDinh