Vụ nổ khu đô thị Văn Phú: "Tôi thấy máu và xác người chết trên đường"

Nhiều nhân chứng khẳng định, vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú phát ra tiếng động kinh hoàng, nhiều người bị thương, máu vương vãi khắp nơi, nhiều căn nhà đổ nát.

Hiện tại, tại hiện trường vụ nổ khu đô thị Văn Phú, lực lượng chức năng gồm cả đội rà phá bom, mìn BB301 đã có mặt tại hiện trường làm nhiệm vụ.

Vụ nổ xảy ra tại Khu nhà liền kề của khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội. Những nạn nhân bị thương đã ngay lập tức được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân đội 103. Tại hiện trường, một chiếc xe tải bị bắn vào tường tòa nhà đối diện, nạn nhân tử vong tại chỗ. Lực lượng chức năng đã buộc phải cưa nhỏ bộ phận nạn nhân trong xe tải để đưa thi thể ra ngoài.

Vụ nổ khu đô thị Văn Phú:

Hố lớn tại hiện trường vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú

Nguyên nhân vụ nổ hiện chưa được xác định. Dân trí dẫn lời Đại tá Vương Tiến Dũng, trưởng Công an quận Hà Đông cho biết, hiện chưa truy được nguồn nổ là bom đạn hay nổ khí gas.

Được biết, ngôi nhà xảy ra vụ nổ là nơi đựng phế liệu, thời điểm đó có 2 người trong quá trình thu mua phế liệu tiến hành cưa bình ôxy thì xảy ra vụ nổ. 2 người cưa bình ôxy bị thiệt mạng tại chỗ.

Vụ nổ khu đô thị Văn Phú:

Vụ nổ ở khu đô thị Văn Phú Hà Đông khiến nhiều người dân hoang mang

Vụ nổ khu đô thị Văn Phú:

Nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường vụ nổ khu đô thị Văn Phú

Vụ nổ khu đô thị Văn Phú:

Chiếc xe tải bị hất tung vào tường một căn nhà, tài xế tử vong tại chỗ trong vụ nổ khu đô thị Văn Phú Hà Đông

Dân trí dẫn lời bà Nguyễn Thị Bắc (SN 1964) là một người có mặt gần hiện trường vụ nổ cho hay, khi bà đang ngồi làm sổ sách thì nghe một tiếng nổ cực lớn mà từ bé đến giờ mới chứng kiến lần đầu. Nhiều đồ đạc trong nhà, thậm chí cả các cuộn thép lá trong cửa hàng bị thổi bay xuống đất. Bản thân bà Bắc cũng bị bật ngã ra sàn.

Theo các nhân chứng khác, trước khi xảy ra vụ việc, họ thấy một người đàn ông cưa bình ôxy hoặc bình khí dùng để hàn xì. Người đàn ông này được cho là tử vong.

Một số người dân sống tại khu vực này cho hay, vào thời gian trên họ bất ngờ nghe một tiếng nổ rất lớn kèm theo là khói. "Tôi thấy khói, các tấm kính và tường đổ nát, máu và xác người trên đường, nhiều người được đưa đi cấp cứu" - một người dân bàng hoàng kể lại.

“Tôi đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn thì chạy ra xem có chuyện gì thì chứng kiến cảnh tượng kinh hãi, vụ nổ đã làm nhiều người thương vong được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó – anh Nam - người chứng kiến sự việc cho biết. Theo anh Nam, đây có thể là vụ nổ gas.

Nhiều người dân cũng khẳng định vụ nổ phát ra tiếng động rất kinh hoàng, cách xa 2km vẫn nghe thấy tiếng nổ lớn như bom.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của quận Hà Đông đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân. 

Theo Hồng Hạnh (GDVN)