Vietstar Airlines sử dụng những loại máy bay nào, bao nhiêu chiếc?

Vietstar Airlines sẽ là một cái tên mới trong ngành hàng không Việt Nam, 5 năm đầu, hãng sẽ đưa vào hoạt động đội máy bay gồm 3 chiếc (cả Boeing 737 và Airbus 320).

Theo đó, dựa vào những thông tin mà Bộ GTVT công bố thì trong giai đoạn 5 năm đầu hoạt động, Vietstar Airlines sẽ dự kiến khai thác đội tàu bay gồm 3 chiếc Boeing 737/Airbus a320. Hãng cũng đã xuất trình được thỏa thuận thuê 3 tàu bay Boeing 737 với một công ty cho thuê máy bay.

Dòng máy bay Airbus A320 vận tải hành khách thương mại tầm ngắn đến tầm trung do hãng Airbus S.A.S. chế tạo. Các phiên bản của dòng máy bay này gồm có A318, A319, A320, và A321, cũng như máy bay phản lực kinh doanh ACJ. Xuất xưởng lần đầu vào năm 1988, dòng máy bay A320 đã đi tiên phong trong việc sử dụng các hệ thống kiểm soát bay điều khiển bằng điện kết hợp máy tính (fly-by-wire) kỹ thuật số. Với hơn 4.600 chiếc thuộc dòng A320 đã được chế tạo, đây là dòng máy bay phản lực bán chạy thứ hai từ trước đến nay, chỉ xếp sau đối thủ cạnh tranh hàng đầu của dòng máy bay này là Boeing 737.

Mới đây hãng VietJetAir cũng vừa nhận thêm 2 chiếc máy bay Airbus A320.

vietstar-airlines-se-su-dung-nhung-loai-may-bay-nao

Một chiếc Airbus A320 mà Vietstar Airlines dự kiến sẽ sử dụng

Boeing 737 là loại máy bay thân hẹp, một lối đi giữa, tầm ngắn đến trung phổ biến nhất thế giới. Với hơn 7000 chiếc đã được đặt hàng và hơn 5000 chiếc được giao, đây là máy bay phản lực thương mại được sản xuất và được giao hàng nhiều nhất từ trước đến nay và nó đã được Boeing sản xuất liên tục kể từ 1967. Chiếc 737 được sử dụng rộng rãi đến mức vào bất kỳ thời điểm nào cũng có 1250 chiếc loại này đang hoạt động trên khắp thế giới. Theo thống kê, trung bình, cứ 5 giây thì một chiếc loại này đang cất cánh hoặc hạ cánh.

 vietstar-airlines-se-su-dung-nhung-loai-may-bay-nao

Boeing 737-800 của Air Berlin loại máy bay Vietstar Airlines đang nhắm tới

Hiện Vietstar Airlines đã xây dựng phương án kinh doanh và chiến lược phát triển 5 năm đầu với thị trường mục tiêu và đường trục nội địa Bắc - Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, định hướng của hãng là xây dựng hãng hàng không vận chuyển hành khách kết hợp hàng hóa và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam

Như vậy, sau khi được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, bên cạnh các hãng hàng không hiện hành ở Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air; Jestar Pacific Airlines...Vietstar Airlines sẽ là một thành viên mới được kết nạp, và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại thị trường trong nước của các hãng hàng không trên.

Theo Ngọc Mạnh (giadinhvietnam)