Tư thế ngủ “tiết lộ” gì về con người bạn?

Bạn có nghĩ rằng tư thế ngủ quen thuộc cũng tiết lộ phần nào đó về con người mình không?

Giáo sư Chris Idzikowski – Giám đốc trung tâm cung cấp dịch vụ Đánh giá và Tư vấn Giấc ngủ (tại Anh) đã thực hiện một nghiên cứu để tìm hiểu mối liên hệ giữa tư thế ngủ và tính cách con người. Kết quả nghiên cứu thú vị của ông đã được đăng tải trên trang BBC.Giáo sư Idzikowski nói: “Chúng ta đều đã biết những biểu hiện khi vừa thức giấc có thể tiết lộ bí mật tính cách, nhưng đây là lần đầu tiên có một nghiên cứu thực sự về mối liên hệ giữa tư thế ngủ và cá tính tiềm ẩn trong con người. Điều thú vị là những gì tôi tìm thấy thông qua tư thế ngủ hoàn toàn khác xa với tưởng tượng ban đầu của tôi”.

Và dưới đây là những gì Giáo sư Idzikowski đã tìm thấy:

1. Tư thế “thai nhi”

Bạn có thường cuộn tròn người lại khi ngủ và ấp hai tay gần mặt như thai nhi trong bụng mẹ không? Nếu vậy, bạn nên biết rằng trong 1.000 người tham gia cuộc khảo sát của Giáo sư Idzikowski, có tới 41% thường xuyên nằm ngủ ở tư thế giống bạn. Những người ngủ ở tư thế “thai nhi” được cho là có bề ngoài lạnh lùng nhưng trái tim lại rất ấm áp.
Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên, có thể bạn sẽ hơi nhút nhát, nhưng một khi đã thích ứng được với hoàn cảnh thì bạn sẽ tỏ ra rất nhiệt tình, hăng hái. Số lượng phụ nữ quen ngủ ở tư thế “thai nhi” cao gấp đôi đàn ông.

2. Tư thế “rơi tự do”

 Nếu bạn thường nằm ngủ ở tư thế úp bụng xuống giường, hai tay đưa lên trên đầu (bàn tay nằm ngang tai) và quay đầu sang một bên thì bạn thuộc nhóm “rơi tự do”.
Nghiên cứu của Giáo sư Idzikowski cho thấy bạn là người thích giao du và mở rộng mối quan hệ, nhưng đồng thời cũng rất nhạy cảm và đặc biệt không thích tham gia vào những cuộc “buôn dưa lê” để nói xấu, chỉ trích người khác.
Ngoài ra, thường xuyên ngủ ở tư thế “rơi tự do” cũng cho thấy bạn là người “tốt bụng” vì tư thế này rất có lợi cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

3. Tư thế nghiêng sang một bên

Bạn có thường ngủ ở tư thế nghiêng sang một bên với hai tay duỗi thẳng xuống hai bên thân mình? Theo nghiên cứu của Giáo sư Idzikowski, bạn thuộc tuýp người hướng ngoại, thích hoạt động cộng đồng và tham gia vào các đám đông. Ngoài ra, bạn cũng là người lạc quan, dễ tin người, thậm chí đôi khi có phần cả tin.

4. Tư thế “quân đội”

Tư thế “quân đội” là tư thế ngủ ngửa mặt lên trời, người thẳng đơ, hai tay duỗi thẳng xuống hai bên thân mình và hai bàn tay úp xuống giường. Tư thế ngủ này cho thấy bạn là người lặng lẽ và kín đáo, không thích những thứ ồn ào hay bị người khác quấy nhiễu. Ngoài ra, tư thế này còn cho thấy bạn là người cầu toàn, có tiêu chuẩn cao với mọi việc.

Lưu ý: tư thế ngủ này thường dẫn đến ngủ ngáy.

5. Tư thế nằm nghiêng, mở rộng hai cánh tay

Nếu bạn cũng nằm nghiêng sang một bên nhưng lại mở rộng hai cánh tay về phía trước mặt, nghiên cứu của Giáo sư Idzikowski cho thấy bạn là người có bản chất cởi mở nhưng đồng thời cũng hay hồ nghi và không thích chủ động làm quen với người khác. Ngoài ra, tư thế này cũng cho thấy bạn chậm đưa ra quyết định nhưng khi đã hạ quyết tâm rồi thì khó mà lay chuyển được.

6. Tư thế “sao biển”

Bạn có thường ngủ ở tư thế mặt ngửa lên trời, hai tay đưa lên trên đầu, hai chân dang rộng thoải mái không? Tư thế ngủ “sao biển” cho thấy bạn là người nhiệt tình, tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Dù không thích phải làm trung tâm của sự chú ý nhưng bạn không phải tuýp người nhút nhát, khó gần.

Lưu ý: tư thế này cũng dễ dẫn đến ngủ ngáy như tư thế “quân đội”.

Nghiên cứu của Giáo sư Idzikowski cũng phát hiện ra một hiện tượng thú vị khác là: trong mùa lạnh, ngủ với một cánh tay hoặc bàn chân thò ra khỏi chăn là tư thế quen thuộc nhất của hầu hết người tham gia khảo sát. Tiếp đến là ngủ với cả hai bàn chân thò ra khỏi chăn và cuối cùng, chỉ có 10/1.000 người cho biết họ trùm chăn kín toàn thân trong suốt buổi đêm.

Theo baocuocsong