Triển khai 4G trên cả nước cuối tháng 9, đầu tháng 10

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết bộ TT&TT sẽ cấp phép cung cấp dịch vụ 4G vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10/2016 cho những nhà mạng đạt yêu cầu. 

Triển khai 4G trên cả nước cuối tháng 9, đầu tháng 10
Ông Trương Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: MIC)

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT hôm 12/6/2016, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các nhà mạng khẩn trương đánh giá kết quả thử nghiệm 4G và tất cả các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, sớm thực hiện quy trình xử lý hồ sơ cấp phép viễn thông của doanh nghiệp.

Mới đây, phó Thủ tướng Nguyễn Đức Đam yêu cầu phải cấp phép cung cấp dịch vụ 4G trong năm 2016. Vì thế, Bộ TT&TT cố gắng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 sẽ chính thức cấp phép cho doanh nghiệp đủ điều kiện.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, theo quy định, Bộ sẽ thẩm định và cấp phép sau 15 ngày nhận được hồ sơ hoàn thiện. Việc này tùy thuộc vào chính các nhà mạng làm nhanh hay chậm. Như vậy, người dùng trên cả nước nhiều khả năng sẽ được tiếp cận dịch vụ 4G trong tháng 9 hoặc tháng 10 tới.

Tháng 7 năm ngoái, Bộ TT&TT đã cấp phép thử nghiệm 4G cho các doanh nghiệp và đến ngày 23/10/2016 sẽ kết thúc thử nghiệm. Nhưng do các doanh nghiệp muốn sớm cấp phép 4G nên Cục Viễn thông đã yêu cầu báo cáo thử nghiệm trước thời hạn.

Theo Khánh Hòa (Vntinnhanh)