Trẻ hơn 10 tuổi nếu bạn ngủ đúng tư thế

Ngủ đúng cách, sử dụng 2 chiếc gối khi ngủ... là một trong những nguyên nhân khiến bạn trẻ hơn tuổi.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm

Trẻ hơn 10 tuổi nếu bạn ngủ đúng tư thế
Một giấc ngủ đủ có thể cải thiện da mặt bạn một cách đáng kể. 

Một giấc ngủ đủ có thể cải thiện da mặt bạn một cách đáng kể. Ngủ đủ sẽ làm giảm quầng thâm ở mắt, vì thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu của cơ thể, làm đọng máu ở phần mắt. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng làm cho da bạn bị nhợt nhạt và khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi, đồng thời khiến mức độ cortisol trong máu tăng lên, gây ra tình trạng tiền viêm trong da.

Nằm ngửa khi ngủ

Nằm ngửa khi ngủ sẽ hạn chế sự chảy xệ của chất lỏng trên da mặt, bạn sẽ không bị sưng húp vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó, nếu bạn nằm nghiêng một bên, da sẽ cọ xát trên gối, hình thành nếp nhăn. 

Ngủ say

Để có làn da đẹp, đầu óc tỉnh táo và cơ thể khỏe mạnh thì chẳng gì thay thế được ngoài một đêm ngon giấc. Đặt mục tiêu ngủ đủ thời gian cơ thể cần để có sức sống cho cả ngày hôm sau. Kiệt sức sẽ làm trầm trọng thêm sự căng thẳng và các nếp nhăn lộ rõ.

Sử dụng gối có chất lượng cao

Gội đầu bằng dầu gội không chứa silicon và sử dụng vỏ gối bằng lụa cũng là một cách làm tóc bạn khoẻ hơn.Các sợi vải cứng của vỏ gối thường sẽ làm tổn thương lớp ngoài của sợi tóc, vì thế lụa hay satin là một sự thay thế cực kỳ tốt đấy.

Sử dụng 2 chiếc gối trong lúc ngủ

Kê thêm một chiếc gối trong khi ngủ sẽ giúp mặt chúng ta ít bị phồng lên. Khi ấy, máu sẽ lưu thông tốt hơn và nước sẽ không bị đọng lại dưới mắt hay làm bọng mắt của chúng ta thêm to.

Không để đèn quá sáng

Tốt nhất là không để đèn khi ngủ, vì da cần được nghỉ ngơi chứ không phải bị ánh sáng kích thích. Sáng dậy, da mặt bạn sẽ kém tươi, mệt mỏi, lão hoá sẽ đến nhanh hơn. Vì vậy, để có được làn da tốt và xinh đẹp hơn mỗi ngày đừng quên tắt đèn trước khi đi ngủ.

Theo Vân Anh/phunutoday