Trào lưu Phẫu thuật thẩm mỹ và vẻ đẹp 'muôn mặt như một'

Phẫu thuật thẩm mỹ, chiếc đũa phép hiện thực hóa ước mơ “Vịt hóa thiên nga” đã trở thành trào lưu không của riêng nữ giới. Kể từ đó, vẻ đẹp “muôn mặt như một” xuất hiện, xua tan nỗi ám ảnh bề ngoài...

MC: Chào mừng quý vị và các bạn đã quay trở lại với Talkshow Đa diện. Ở thời điểm hiện tại, “phẫu thuật thẩm mỹ” không còn là một khái niệm xa lạ hay gắn liền với nỗi sợ hãi nữa. Nó đã trở thành trào lưu không của riêng nữ giới, là chiếc đũa thần kỳ hiện thực hóa ước mơ “Vịt hóa thiên nga”cho bao người. Tuy nhiên, bên cạnh những biến chứng khó lường, vẻ đẹp dao kéo cũng không được nhiều người chấp nhận.

Vậy theo hai vị khách mời, chỉnh sửa cơ thể có nên chăng?

Trọng Thuật: Nên chứ. Tôi yêu vẻ đẹp tự nhiên vì quý hiếm, nhưng tôi càng yêu vẻ đẹp nhân tạo hơn. Người phụ nữ đẹp tự nhiên có quyền tự hào với bộ gen của họ thì người phụ nữ đẹp nhờ dao kéo cũng có quyền tự hào với sự dũng cảm và khả năng chịu đau của mình. Cái giá phải trả cho một ca phẫu thuật thẩm mỹ đắt theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Người đẹp dao kéo đã thiệt hòi trăm bề, họ sẽ sống thế nào nếu ta cứ kỳ thị, không chấp nhận diện mạo mới của họ?

Một bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy sức mạnh của PTTM. Ảnh: Internet.

Mỹ Anh: Như anh nói, người đẹp tự nhiên có bộ gen nổi trội, phẫu thuật thẩm mỹ không di truyền được. Đứa trẻ do một người mẹ dao kéo sinh ra không thể có được nét đẹp như mẹ nó, trừ phi nó cũng chi tiền, chịu đau, chịu biến chứng hậu phẫu. Chuyện cứ tiếp diễn đến đời cháu, chắt... Anh có thể dễ dàng yêu, hẹn hò một cô nàng dao kéo nhưng anh có chấp nhận kết hôn, có con với cô ấy?

Trọng Thuật: Sao lại không? Chẳng phải chúng ta luôn hướng tới 3 giá trị Chân – Thiện – Mỹ ư? Chỉ cần cô ấy có một tâm hồn đẹp, một tấm lòng thiện lương là đủ.

MC: Nếu chỉ thế là đủ thì cô ấy còn phải phẫu thuật thẩm mỹ vì điều gì nữa, thưa anh?

Trọng Thuật: Vì vẻ đẹp hoàn hảo. Một bông hoa đẹp khiến người ta yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một bông hoa thơm khiến người ta nhớ mãi. Nhưng một bông hoa đủ cả hương lẫn sắc thôi thúc người ta phải mang bông hoa đó về nhà bằng mọi giá. Phụ nữ đẹp từ trong ra ngoài là đỉnh cao của sự hoàn mỹ, không gì đáng quý bằng.

Mỹ Anh: Vậy theo anh, vẻ ngoài như thế nào mới được coi là “đẹp”?

Trọng Thuật: Nếu nói tới nét đẹp thuần Việt thì không thể không nhắc đến khuôn mặt bầu bĩnh, làn da trắng hồng, đôi môi trái tim nhỏ nhắn, cặp mày lá liễu, chiếc mũi dọc dừa rồi...

Mỹ Anh: Nhưng xu thế hiện nay là cằm V-line, mũi S-line, lông mày ngang cơ mà?

Trọng Thuật: Quan niệm về cái đẹp thay đổi từ Đông sang Tây, từ năm này qua năm khác mà chị. Làm sao tôi có thể nắm rõ tiêu chuẩn ấy...

Mỹ Anh: Nói như anh, hôm nay tôi đi độn cằm, sửa mũi, gọt mặt, tiêm thuốc... ngày mai nhỡ chăng hết “mốt” tôi lại phải “đập đi hết, ta xây lại từ đầu”? Giờ ra đường nhìn ai cũng như ai: mặt trắng bóc, môi xí muội, mắt đeo lens, lông mày kẻ ngang dài thượt...Đuổi theo vẻ đẹp “muôn mặt như một” làm gì khi chính sự khác biệt mới tạo nên ấn tượng? Mỗi người có một “gu” riêng. Anh thích một hàm răng thẳng đều tăm tắp. Nhưng tôi thấy chiếc răng mọc lệch dễ thương. Anh thích cô gái có làn da trắng sứ. Nhưng tôi thấy làn da rám nắng khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Mong muốn “vịt hóa thiên nga” sẽ không còn là ước mơ chính đáng nữa nếu ai cũng chạy theo một vẻ đẹp thời vụ, đầy cảm tính...

Theo Trương Chi (NĐT)