Trần tình của nam sinh lớp 10 bắt thiếu nữ vùng cao xinh đẹp về làm vợ

Nam thanh niên trần tình trong lúc đi chơi xuân do nhìn bé gái thấy thích nên đã lao vào lôi, kéo bé gái này về làm vợ.

Liên quan đến vụ việc thiếu nữ vùng cao bị nam thanh niên "bắt vợ" ở Hà Giang, chiều 9/2, ông Nông Văn Ngay - Chủ tịch UBND xã Giàng Chu Phìn (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc nam thiếu niên sống tại địa bàn bắt bé gái H'Mông về làm vợ, ngay trong ngày 8/2, chính quyền đã mời bố mẹ Giàng Mí C. và cả C. lên trụ sở để làm việc.

tran-tinh-cua-nam-sinh-lop-10-bat-thieu-nu-vung-cao-xinh-dep-ve-lam-vo

Bé gái mặc áo vàng bị nam thanh niên lao vào "bắt vợ" (Ảnh cắt từ clip).

Tại trụ sở UBND xã C. trình bày, trong lúc đi chơi xuân do nhìn bé gái thấy thích nên đã lao vào lôi, kéo bé gái này về làm vợ.

C. năm nay mới học lớp 10 tại một trường nghề ở tỉnh Thái Nguyên. Hiện chính quyền địa phương đã giáo dục và tuyên truyền cho C. cùng gia đình cần bỏ ngay những hành vi trên, đặc biệt là hủ tục bắt vợ.

Cũng theo ông Ngay, tại xã có khoảng 95% cư dân là người H'Mông và vẫn còn lác đác vài trường hợp duy trì tục lệ "bắt vợ", đặc biệt là thanh niên nam nữ đi chơi hội xuân.

Lường trước được tình hình nên xã cắt cử công an viên, dân quân thôn bản tăng cường tuần tra trên địa bàn, kịp ngăn chặn hủ tục. Ngoài ra, hằng năm, chính quyền cũng tiến hành tuyên truyền, vận động bà con bỏ những hủ tục xấu trên địa bàn.

Trước đó, đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội ngày 8/2, ghi lại cảnh cô gái trẻ bị một nam thanh niên ra sức kéo về nhà "làm vợ". Dù thiếu nữ cố gắng vùng vẫy, bỏ chạy, thanh niên vẫn đuổi theo, hòng đưa về bằng được. Sau đó, một cán bộ công an đã kịp thời xuất hiện, giữ nam thanh niên và giúp đỡ cô gái.

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Duy, 23 tuổi, trú tại Vinh, tỉnh Nghệ An, khách du lịch, đã chứng kiến, quay lại toàn bộ sự việc và đăng tải clip lên mạng xã hội.

Anh Duy cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 16h ngày 7/2 khi anh chạy từ cung đường Mã Pí Lèng xuống huyện Mèo Vạc. Thấy một đám đông khoảng 20 người tụ tập du xuân đầu năm mới, nghĩ rằng đang diễn ra lễ hội hay phong tục của người vùng cao, anh đã xuống xem.

Tại đây, anh chứng kiến một bé trai đang cố kéo một bé gái H'Mông ở giữa bãi đất trống về làm vợ. Khi hỏi mọi người xung quanh, anh được biết đây là phong tục bắt vợ của người H'Mông.

"Bình thường, mình chỉ biết và được xem clip phong tục bắt vợ của người vùng cao trên mạng xã hội. Lần đầu tiên chứng kiến, mình đã rất bất ngờ", Duy kể nhiều người xung quanh đã có ý định can ngăn bé trai, nhưng đều được khuyên "đây là phong tục của họ, không được làm gì cả".

Khoảng 5 phút sau, chiến sĩ công an tên Ngọc Tuấn kịp thời có mặt, giải cứu bé gái khỏi "vòng vây". "Khi đó, mình mới biết đây là hủ tục bị biến tướng, không được phép. Do không hiểu tục lệ của người dân địa phương và không rõ trêu đùa hay bắt vợ thật, nên ban đầu, mình không dám can ngăn", Duy nói.

Theo GiaDinh