TP.HCM: Bé 5 tuổi nghi nhiễm virus corona đã có xét nghiệm âm tính

Sáng 11/2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, bé 5 tuổi đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã có xét nghiệm âm tính với virus corona.

tp-hcm-be-5-tuoi-nghi-nhiem-virus-corona-da-co-xet-nghiem-am-tinh

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: B.D

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhi này có tiếp xúc với ông T.H.K (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) tại một khách sạn ở phường 5, quận 3. Ngày 31/1, ông K. nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và được xác định bị nhiễm virus corona, đây là ca bệnh nhiễm thứ 3 tại TP.HCM (sau 2 cha con người Trung Quốc).

Trong 18 người được cách ly tại khách sạn này thì có một bé 5 tuổi biểu hiện sốt, phát ban nên ngày 9/2 được chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chẩn đoán, điều trị và xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sáng nay cho thấy, bé âm tính với virus corona, bệnh nhi được bác sĩ chẩn đoán sốt phát ban do siêu vi. Tuy nhiên, bé vẫn tiếp tục được theo dõi đủ 14 ngày từ ngày tiếp xúc với ca nhiễm nCoV.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh do chủng mới của virus corona - nCoV, đến ngày 8h ngày 11/2, TP.HCM không có ca mắc mới, 28 trường hợp nghi ngờ đã có kết quả âm tính. Số người tiếp xúc gần cần theo dõi là 39 trường hợp, trong đó 15 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 6 ca đang cách ly tại nhà.

Theo DanViet