Tin 7/4: Nhận định liên quan tới vụ mất tích của máy bay MH370 khiến dư luận Việt Nam bất bình; người mẹ của hai bé sinh đôi tử vong nghi bị đầu độc hiện ở đâu?

Việc bộ phim tài liệu "MH370, chiếc máy bay biến mất" đưa ra những nhận định sai sự thật, không có cơ sở, không phản ánh đúng nỗ lực của các cơ quan chức năng của Việt Nam khiến dư luận bất bình; Lực lượng chức năng và người dân cứu được người mẹ của hai bé gái sinh đôi tử vong ở Đà Nẵng khi chị này nhảy cầu tự tử cách nhà 40km.

Nhận định liên quan tới vụ mất tích của máy bay MH370 khiến dư luận Việt Nam bất bình

tin-74-nhan-dinh-lien-quan-toi-vu-mat-tich-cua-may-bay-mh370-khien-du-luan-viet-nam-bat-binh-nguoi-me-cua-hai-be-sinh-doi-tu-vong-nghi-bi-dau-doc-hien-o-dau

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng yêu cầu công ty sản xuất và nhà làm phim "MH370, chiếc máy bay biến mất" gỡ bỏ, sửa đổi những nội dung không phù hợp

Chiều 6-4, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về thông tin bộ phim tài liệu về quá trình tìm kiếm máy bay số hiệu MH370 của Malaysia có nội dung không chính xác, cho rằng Việt Nam không hợp tác trong việc hỗ trợ tìm kiếm máy bay.

Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng nêu rõ ngay sau khi xảy ra vụ việc máy bay MH370 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines bị mất tích (ngày 8-3-2014), các cơ quan chức năng của Việt Nam đã khẩn trương, chủ động lên các phương án ứng phó, tích cực chia sẻ thông tin và phối hợp với phía Malaysia cũng như các quốc gia mong muốn triển khai tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên quy mô lớn, đồng thời hỗ trợ phóng viên nước ngoài tham gia đưa tin.

"Những nỗ lực của Việt Nam vào thời điểm đó đã được cộng đồng quốc tế và dư luận báo chí trong và ngoài nước ghi nhận. Cho tới nay, các cơ quan chức năng chưa hề đưa ra bất cứ một kết luận nào về vụ việc mất tích của máy bay MH370. Do đó, bộ phim tài liệu "MH370, chiếc máy bay biến mất" đưa ra những nhận định khi chưa có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng là sai sự thật, không có cơ sở, không phản ánh đúng nỗ lực của các cơ quan chức năng của Việt Nam và khiến dư luận Việt Nam bất bình" - Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng nêu rõ.

"Chúng tôi yêu cầu công ty sản xuất và nhà làm phim phản ánh chính xác những đóng góp của Việt Nam trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn máy bay MH370 của Malaysia và gỡ bỏ, sửa đổi những nội dung không phù hợp" - Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

Vụ mất tích của máy bay MH370 là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới khi chiếc máy bay này của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất trên đường bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 8-3-2014. Mọi nỗ lực tìm kiếm quy mô với sự tham gia của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế, trong đó có sự tham gia tích cực của Việt Nam, từ đó đến nay vẫn chưa có kết quả.

Vụ 2 bé gái sinh đôi tử vong ở Đà Nẵng: Cứu người mẹ nhảy cầu tự tử

tin-74-nhan-dinh-lien-quan-toi-vu-mat-tich-cua-may-bay-mh370-khien-du-luan-viet-nam-bat-binh-nguoi-me-cua-hai-be-sinh-doi-tu-vong-nghi-bi-dau-doc-hien-o-dau

Lực lượng chức năng có mặt tại nhà hai cháu bé tử vong tối 5/4.

Sáng 6/4, lãnh đạo xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho hay, đã tìm được chị T.T.M (SN1982) là người mẹ trong vụ việc hai bé gái sinh đôi tử vong tại nhà xảy ra trên địa bàn ngày 5/4.

Theo đó, khuya 5/4, người dân phát hiện chị M. nhảy cầu Bà Rén (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cách nhà khoảng 40km để tự tử. Người dân đã kịp thời cứu sống chị M. và bàn giao cho cơ quan công an.

"Hiện người mẹ đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Con trai đầu của chị M. đang ở nhà an toàn", vị lãnh đạo xã Hòa Liên thông tin thêm. Lực lượng chức năng có mặt tại nhà hai cháu bé tử vong tối 5/4.

Trước đó, khoảng 16h40 ngày 5/4, ông Huỳnh Công L. (SN 1955, quê xã Đại Phong, Đại Lộc, Quảng Nam) đến nhà 2 cháu nội ở đường Hòa Liên 4 (xã Hòa Liên).

Tại đây, ông L. phát hiện 2 cháu H.T.H.A. và H.T.T.A. (cùng SN 2021) trong tình trạng sùi bọt mép trên giường. Qua kiểm tra cả 2 cháu đã tử vong.

Thời điểm này, người mẹ là chị M. đã bỏ đi khỏi nhà, để lại bức thư trên bàn ở phòng khách. Nhận tin báo, các lực lượng chức năng có mặt điều tra nguyên nhân, truy tìm người mẹ.

Theo cơ quan công an, chị M. từng có dấu hiệu bị trầm cảm sau sinh, đã từng đi chữa trị tại bệnh viện tâm thần. Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng chị M. đang đi làm xa ở Quảng Ngãi.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đà Nẵng đang thụ lý, điều tra nguyên nhân tử vong của 2 bé gái song sinh.

Vụ ô tô đâm loạt xe máy ở Hà Nội: Chưa thể tiên đoán hậu quả đối với bé 3 tuổi

Sáng 6/4, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết bé 3 tuổi bị thương rất nặng trong vụ ô tô đâm loạt xe máy ở Hà Nội tạm thời qua cơn nguy kịch nhưng chưa nói trước được điều gì về hậu quả của chấn thương.

Cập nhật tình hình sức khỏe bé 3 tuổi bị thương rất nặng sau vụ ô tô đâm loạt xe máy ở Hà Nội xảy ra chiều qua, trao đổi với VietNamNet sáng 6/4, Tiến sĩ Cao Việt Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết bé vẫn trong tình trạng nặng, phải tiếp tục theo dõi.

"Bé đã tạm thời qua cơn nguy kịch nhưng chưa thể nói trước được điều gì về hậu quả của chấn thương", Tiến sĩ Tùng cho biết.

Vị lãnh đạo này cũng thông tin sau ca phẫu thuật cấp cứu kéo dài 2,5 tiếng, bé được đưa về phòng chăm sóc hồi sức tích cực. Biến chứng sau mổ cần phải theo dõi sát sao vì bé bị đa chấn thương, nhất là chấn thương sọ não. Hiện tình trạng chấn thương này "tương đối ổn", trẻ có phản xạ tốt, triệu chứng của thần kinh khu trú không thấy quá nhiều, tuy nhiên vẫn phải theo dõi.

Các bác sĩ không phát hiện chảy máu thêm ở ổ bụng do dập vỡ lách, dập gan, rách cơ bụng, cơ hoành. Tuy nhiên, về toàn trạng, tình trạng đa chấn thương dẫn tới đáp ứng viêm rất mạnh, vì vậy, các bác sĩ vẫn phải sử dụng thuốc vận mạch để hỗ trợ, duy trì chức năng sống.

Bác sĩ vẫn chỉ định dùng thuốc an thần cho bé ngủ để hồi sức. Bệnh nhi vẫn phải cách ly với cha mẹ, mọi sự chăm sóc phụ thuộc vào nhân viên y tế tại đơn vị hồi sức ngoại. Do đó, bác sĩ thường xuyên gặp và giải thích cho gia đình về tình trạng của bé.

Như VietNamNet đã đưa tin, hơn 16h ngày 5/4, tại ngã tư Võ Chí Công - Xuân La (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa ô tô con và 17 xe máy. Vụ tai nạn khiến khoảng 20 người bị thương, trong đó có 2 trẻ (trong đó có bé 3 tuổi trên đây) được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương. Phần lớn nạn nhân được đưa vào Bệnh viện E, số ít đưa vào Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2, Bệnh viện 198 (Bộ Công an).

Bệnh viện Nhi Trung ương phải kích hoạt báo động đỏ để cấp cứu, phẫu thuật ngay cho bé 3 tuổi trong tình trạng nguy kịch; trường hợp còn lại (14 tuổi) bị gãy tay, được khám, bó bột ngay.

Bệnh viện E huy động gần 50 nhân lực gồm điều dưỡng, bác sĩ tham gia vào công tác cấp cứu khi 14 nạn nhân vụ tai nạn được đưa đến viện này.

3 nạn nhân vụ rơi máy bay trực thăng là người trong 1 gia đình

tin-74-nhan-dinh-lien-quan-toi-vu-mat-tich-cua-may-bay-mh370-khien-du-luan-viet-nam-bat-binh-nguoi-me-cua-hai-be-sinh-doi-tu-vong-nghi-bi-dau-doc-hien-o-dau

Người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Sáng 6/4, trao đổi với PV VietNamNet, bà Lê Thị Ánh Tuyết, Bí thư Chi bộ khu dân cư 66 (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết, 3 trong số các nạn nhân trong vụ rơi trực thăng Bell-505 tại Hải Phòng là người trong một gia đình ở địa phương.

Cụ thể, các nạn nhân là ông Hồ Tá Lực (SN 1964) và vợ là bà Nguyễn Thị Hội (SN 1963) trú tại số 422 Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cùng em ông Lực là bà Hồ Thị Oanh (SN 1972).

"Sau khi nắm được thông tin, địa phương đã bố trí cán bộ, các hội, đoàn thể đến động viên, hỗ trợ gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho các nạn nhân", bà Tuyết cho biết.

Như đã đưa tin, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 (do Công ty Trực thăng Miền Bắc điều hành và quản lý) bị mất liên lạc, rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trên trực thăng có 5 người gồm 1 phi công là Đại tá Chu Quang Minh và 4 khách du lịch người Việt Nam.

Máy bay cất cánh lúc 16h56, chở khách du lịch đi ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Đến 17h15, máy bay mất liên lạc.

Danh tính các nạn nhân gồm: Phi công là đại tá Chu Quang Minh (SN 1964); ông Hồ Tá Lực (SN 1964); Bà Nguyễn Thị Hội (SN 1963); Bà Hồ Thị Oanh (SN 1962) và Bà Phạm Thị Bê (SN 1958, cùng trú TP Đà Nẵng). Hiện các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trong đó có đại tá Minh.

Lời khai tài xế ô tô đâm 17 xe máy ở Hà Nội

tin-74-nhan-dinh-lien-quan-toi-vu-mat-tich-cua-may-bay-mh370-khien-du-luan-viet-nam-bat-binh-nguoi-me-cua-hai-be-sinh-doi-tu-vong-nghi-bi-dau-doc-hien-o-dau

Hiện trường vụ tai nạn

Liên quan đến vụ tai nạn giữa ô tô con và 17 xe máy tại nút giao Võ Chí Công - Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội), lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết, bước đầu cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ việc.

Cụ thể, tài xế Hoàng Ngọc Vĩnh (SN 1960, trú tại Long Biên, Hà Nội) khai nhận bản thân đã nhầm chân phanh với chân ga, dẫn đến mất kiểm soát tốc độ, gây tai nạn.

Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cũng cho biết, sức khỏe các nạn nhân đã ổn định, còn 2 người đang trong tình trạng nguy hiểm, 16 người còn lại đều có những tiến triển tích cực.

Trước đó, khoảng 16h07 ngày 5/4, tại khu vực ngã tư Võ Chí Công-Xuân La, phường Xuân La, đã xảy ra tai nạn liên hoàn giữa xe ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Kia-Forter màu đen mang BKS 29A-083.12 do ông Hoàng Ngọc Vĩnh (SN 1960) điều khiển với 17 xe máy.

May mắn đến nay chưa có người bị tử vong. Đến nay, cơ quan chức năng xác định có 18 người bị thương ở các mức độ khác nhau, đã được đưa vào sơ, cấp cứu tại bệnh viện. Kiểm tra nồng độ cồn cũng như test nhanh ma túy với tài xế Vĩnh không phát hiện vi phạm

Nguyên nhân sơ bộ được cơ quan công an ghi nhận, đầu giờ chiều cùng ngày, ông Hoàng Ngọc Vĩnh điều khiển xe ô tô chở người nhà từ quận Long Biên (Hà Nội) đến Bệnh viện Tim trên đường Võ Chí Công để khám bệnh.

Khoảng hơn 16h cùng ngày, ông Vĩnh ra về, và trong khi điều khiển phương tiện đã không kiểm soát được tốc độ, đâm vào hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ.

Sau quá trình điều tra ban đầu, Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia phương tiện giao thông" theo Điều 260 BLHS, và tạm giữ hình sự lái xe Hoàng Ngọc Vĩnh để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh