Tin 27/12: Đu quay ở Thủ Đức bất ngờ bị nghiêng khiến các em nhỏ hoảng loạn; diễn biến "nóng" vụ người bán hàng đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo ở Nha Trang

Đu quay dây văng ở Nhà thiếu nhi TP Thủ Đức bất ngờ bị nghiêng 45 độ khi vận hành khiến các em nhỏ đang chơi và những bậc phụ huynh phía dưới hoảng loạn, la hét; Nhiều ngày sau khi bị quay video phản ánh "đổ nước thức ăn thừa của khách vào nồi nước lèo để bán tiếp", người bán hàng rong ở Nha Trang (Khánh Hòa) bị phạt 2,5 triệu đồng.

Đu quay ở Thủ Đức bất ngờ bị nghiêng khiến các em nhỏ hoảng loạn

tin-2712-du-quay-o-thu-duc-bat-ngo-bi-nghieng-khien-cac-em-nho-hoang-loan-dien-bien-nong-vu-nguoi-ban-hang-do-thuc-an-thua-vao-noi-nuoc-leo-o-nha-trang

Nhân viên kỷ thuật đang kiểm tra, khắc phục sự cố. Ảnh: NH

Rạng sáng 26/12, lực lượng chức năng TP Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang phối hợp với các bên liên quan điều tra nguyên nhân sự cố đu quay dây văng ở Nhà thiếu nhi TP Thủ Đức gặp sự cố, nghiêng sang một bên khi vận hành.

Theo thông tin ban đầu, gần 21h ngày 25/12, nhiều em nhỏ được phụ huynh đưa đến Nhà thiếu nhi TP Thủ Đức, nằm trên đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu để vui chơi.

Trong lúc các em đang chơi trò đu quay dây văng thì bất ngờ phần đu quay cao 9m gặp sự cố, nghiêng khỏi trụ đỡ về một phía khoảng 45 độ. Sự việc khiến các em nhỏ đang chơi cùng phụ huynh đi theo chăm sóc các bé hoảng loạn, la hét.

Ngay khi chiếc đu quay dừng lại, mọi người đã đến hỗ trợ đưa các bé xuống đất an toàn. May mắn, sự cố chưa gây thương tích về người.

Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ, công an địa phương... đã có mặt để hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn. Các nhân viên kỹ thuật của Nhà thiếu nhi Thủ Đức cũng có mặt để khắc phục sự cố.

Xử phạt người bán rong 'đổ nước ăn thừa của khách vào nồi để bán tiếp'

tin-2712-du-quay-o-thu-duc-bat-ngo-bi-nghieng-khien-cac-em-nho-hoang-loan-dien-bien-nong-vu-nguoi-ban-hang-do-thuc-an-thua-vao-noi-nuoc-leo-o-nha-trang

Hình ảnh bà H.T.T. đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo lan truyền trên mạng. Ảnh chụp lại clip.

Ngày 26/12, một lãnh đạo UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa xác nhận vừa xử lý đối với trường hợp một người bán hàng rong trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đường Quang Trung, TP Nha Trang.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một bà bán hàng rong có hành động đổ thức ăn thừa vào nồi nấu nước lèo, rồi bán lại cho khách đến sau. Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo UBND phường Lộc Thọ khẩn trương phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, kịp thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

Ngày 23/12, UBND phường Lộc Thọ đã mời bà H.T.T. (SN 1942, trú tại TP. Nha Trang) - người bán hàng rong trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (đường Quang Trung, TP Nha Trang) để làm rõ thông tin trên.

Bà T. thừa nhận việc buôn bán hàng rong trên vỉa hè gây cản trở giao thông là sai quy định. Bà này cũng thừa nhận việc đổ nước uống lại cho khách sau uống. Riêng hình ảnh đổ thức ăn thừa lại cho người khách đến sau, bà T. không thừa nhận với lý do "đã bán tô cuối cùng nên đổ nước thừa vào nồi để mang về".

UBND phường Lộc Thọ đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với bà H.T.T. về hành vi sử dụng trái phép hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông với mức phạt 2,5 triệu đồng.

Nhóm trẻ tự làm pháo gây nổ lớn khiến 2 bé tử vong, 2 bé bị thương

tin-2712-du-quay-o-thu-duc-bat-ngo-bi-nghieng-khien-cac-em-nho-hoang-loan-dien-bien-nong-vu-nguoi-ban-hang-do-thuc-an-thua-vao-noi-nuoc-leo-o-nha-trang

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: CTV.

Ngày 26/12, VKSND huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) đã thông tin ban đầu về vụ nổ khiến 2 cháu nhỏ tử vong, 2 cháu khác bị thương tại thôn Quỳnh Tân 3 (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk).

Theo đó, cơ quan chức năng xác định xuất phát từ việc một cháu bé trú tại thôn Quỳnh Tân 3 mua thuốc làm pháo gồm chất bột màu trắng và màu vàng (lưu huỳnh) trên mạng xã hội về làm pháo nổ.

Khoảng 14h50 ngày 25/12, cháu B.G.T. (11 tuổi) cùng 5 cháu nhỏ khác gồm: N.Đ.B., V.V.T. (cùng 12 tuổi), N.Đ.B.A. (9 tuổi), P.Đ.B.S. (11 tuổi, cùng trú tại thôn Quỳnh Tân 3) và N.M.T. (12 tuổi, trú tại thôn Quỳnh Tân 2, thị trấn Buôn Trấp) rủ nhau đến nhà bà V.T.H.H. (tại thôn Quỳnh Tân 3) để làm pháo.

Đến nơi, do nhà bà H. không khóa cổng, chỉ khóa cửa nhà nên các cháu nói trên vào trong sân để làm pháo nổ. Trong lúc các cháu đang trộn thuốc để làm pháo thì có một ít thuốc đổ ra ngoài.

Lúc này, một cháu đi ra ngoài. Thấy thuốc nổ đổ ra ngoài, có một cháu dùng bật lửa đốt cháy phần thuốc bị đổ này, làm bốc cháy lan đến khu vực trộn thuốc, gây ra tiếng nổ lớn.

Hậu quả, vụ nổ làm cháu B.G.T. và N.Đ.B. tử vong. Bên cạnh đó, hai cháu N.M.T. và N.Đ.B.A. bị thương tích.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một số đồ vật liên quan đến việc làm pháo để phục vụ công tác điều tra.

Bé gái 4 tháng tuổi nguy kịch sau một ngày lên cơn sốt

tin-2712-du-quay-o-thu-duc-bat-ngo-bi-nghieng-khien-cac-em-nho-hoang-loan-dien-bien-nong-vu-nguoi-ban-hang-do-thuc-an-thua-vao-noi-nuoc-leo-o-nha-trang

Trẻ nhũ nhi viêm cơ tim tối cấp đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.
 
Ngày 26/12, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM), cho biết bệnh nhi N.V.Q.N (Bình Thuận) 4 tháng tuổi bị viêm cơ tim tối cấp.
 
Một ngày trước khi nhập viện, bé sốt nhẹ, không bú, thở mệt, đừ, ọc sữa, tím môi, tím tay chân. Trẻ quấy và sốt 38,5 độ C, nhịp tim nhanh và thở co lõm lồng ngực, nhập viện địa phương. Kết quả X-quang ngực ghi nhận tình trạng bóng tim to.
 
Bệnh nhi được đặt nội khí quản giúp thở, dùng thuốc vận mạch và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM). Tại đây, trẻ đã mê, môi tái, phải bóp bóng, SpO2 khó đo, xuất hiện vài nốt hồng ban ở lòng bàn chân trái. Kết quả siêu âm cho thấy tim giãn lớn, co bóp giảm, có toan chuyển hóa nặng, men tim và men gan tăng cao.
 
Các bác sĩ nhận định bé gái bị sốc tim viêm cơ tim tối cấp. Ngay lập tức, ê-kíp xử trí đặt lại nội khí quản thở máy, truyền thuốc vận mạch. Tuy nhiên, tình trạng trẻ xấu dần, phải tiến hành hội chẩn truyền tĩnh mạch kháng thể miễn dịch gammaglobuline.
 
Sau gần 2 tuần điều trị, tình trạng trẻ cải thiện dần, sức co bóp cơ tim trở về bình thường. Bé được cai máy thở, tỉnh táo và bú khá.
3 tháng điều trị biến chứng hô hấp nặng cho bé 3 tuổi mắc cúm B
tin-2712-du-quay-o-thu-duc-bat-ngo-bi-nghieng-khien-cac-em-nho-hoang-loan-dien-bien-nong-vu-nguoi-ban-hang-do-thuc-an-thua-vao-noi-nuoc-leo-o-nha-trang

Bệnh nhi suy hô hấp, tổn thương phổi do mắc cúm B và vi khuẩn kháng thuốc. Ảnh: BVCC

Những ngày đầu tháng 10/2022, bệnh nhi T.H.T. (3 tuổi, trú tại Tây Ninh) được chuyển đến điều trị tại Khoa Hồi sức Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, bệnh nhi sốt cao 2 ngày đến ngày 3, co giật toàn thân, được đưa vào bệnh viện huyện trong tình trạng suy hô hấp, trụy tim mạch. Sau khi đặt nội khí quản, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh).

Lúc nhập viện, bệnh nhi hôn mê, suy hô hấp nên được cho thở máy. Bệnh nhi có sốc nên phải dùng cả vận mạch noradrenalin và adrenalin... Các xét nghiệm ban đầu cho thấy bạch cầu máu tăng cao 29.000 tế bào/uL, tổn thương gan nặng, toan hô hấp và cả chuyển hoá.

Tác nhân gây bệnh là Acinetobacter sp và Influenzae type B; trong đó cúm B là tác nhân gây suy hô hấp nặng, tổn thương phổi lan tỏa, còn Acinetobacter sp là vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh.

Trải qua 40 ngày thở máy và 10 ngày lọc máu, tổn thương đa cơ quan, trong đó tổn thương phổi nặng. Khó khăn hơn khi hỗ trợ hô hấp qua màng ngoài cơ thể (ECMO) không thực hiện được do nhiễm vi khuẩn đa kháng, trong khi oxy hóa máu của bệnh nhi duy trì rất khó khăn…

Hàng ngày, các bác sĩ phải điều chỉnh các biện pháp điều trị cho phù hợp với tình trạng của bệnh nhi cũng như áp dụng các biện pháp hỗ trợ thông khí, hạn chế dịch, lợi tiểu… nhằm giành lấy mạng sống cho bệnh nhi.

Dù tình trạng tổn thương phổi của bệnh nhi có cải thiện nhưng lúc này, bệnh nhi phải đối mặt với 2 lần tràn khí màng phổi và phải 2 lần đặt ống dẫn lưu khí.

Để bệnh nhi có sức chống chọi với bệnh, dinh dưỡng được hỗ trợ, tính toán sao để bệnh nhi đủ chất, đủ năng lượng để rút ống thở sớm nhất kẻo lại nhiễm khuẩn.

Trải qua 90 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhi từng bước cải thiện dần, từ hô hấp, chức năng gan, thận và tri giác. Bệnh nhi được rút ống thở và được trở về nhà.

Thanh niên giả công an dẫn đường cho xe cứu thương

Tin 27/12: Đu quay ở Thủ Đức bất ngờ bị nghiêng khiến các em nhỏ hoảng loạn;  - Ảnh 3.

Phạm Vũ Linh tại cơ quan Công an. Ảnh: Tiến Tầm

Ngày 25/12, Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết, vừa phát hiện Phạm Vũ Linh (20 tuổi, ngụ xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn) có hành vi giả công an.

Tối 24/12, người dân gọi điện báo tin với Công an TP Long Xuyên, một thanh niên mặc quân phục công an ngồi trong quán cà phê trên đường Lý Thái Tổ (phường Mỹ Xuyên) có biểu hiện nghi vấn giả công an.

Công an đến nơi phát hiện Linh đang mặc quân phục công an đeo hàm thượng sĩ. Linh được mời về trụ sở làm việc và khai, bộ quân phục nói trên anh ta được người bạn tặng.

Chiều qua, Linh mặc quân phục công an rồi chạy xe xuống TP Long Xuyên uống cà phê để ra oai…

Ngoài ra, Linh thừa nhận thêm, trước đó đã nhiều lần mặc quân phục đến TP Long Xuyên chơi và dẫn đường cho xe cứu thương 3 lần.

Theo GiaDinh