Tin 21/8: Thông tin sốc gây phẫn nộ vụ bé gái 8 tuổi nghi bị bắt cóc ở Quảng Trị; diễn biến mới nhất đợt mưa to đến rất to ở miền Bắc

Liên quan đến bé gái 8 tuổi nghi bị bắt cóc ở Quảng Trị, mẹ bé đã kể lại quá trình giải cứu con tiết lộ nhiều thông tin gây phẫn nộ; Theo dự báo của cơ quan khí tượng, miền Bắc tiếp tục có mưa to đến rất to, cảnh báo hiện tượng ngập úng, sạt lở đất tiếp tục xảy ra.

tin-218-thong-tin-soc-gay-phan-no-vu-be-gai-8-tuoi-nghi-bi-bat-coc-o-quang-tri-dien-bien-moi-nhat-dot-mua-to-den-rat-to-o-mien-bac

Hai vợ chồng chị Thu kể lại sự việc con gái 8 tuổi nghi bị bắt cóc.

Khoảng 20h ngày 19/8, cháu T.T.A (8 tuổi, trú tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đang chơi tại khu vực vỉa hè đường Quốc lộ 1A (đoạn trước cổng làng Hà Xá).

Lúc này ông B.C (SN 1960, trú tại thôn Trà Liên Đông, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đi xe máy tới tiếp cận cháu bé rồi chở cháu bé đi.

Sau khi phát hiện sự việc, người thân cháu bé truy đuổi và trình báo lực lượng công an. Đối tượng C bị bắt giữ tại tuyến đường trên địa bàn xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ).

Gần một ngày sau sự việc bất ngờ xảy ra với con gái, chị Trịnh Thu (trú tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) – mẹ cháu T.T.A vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ về vụ việc.

Chị Thu kể lại, vợ chồng chị vừa mở quán ăn nằm sát Quốc lộ 1A. Tối 19/8, cháu A được cho ra quán chơi cùng mẹ. Đến khoảng 20h cùng ngày, ông C chạy xe máy đến quán, gọi một lon bia ra ngồi uống.

Khi chị Thu vào bếp nấu món ăn cho khách, lúc quay trở ra thì bất ngờ không thấy con gái ở đâu. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, chị liền hỏi những người xung quanh, nghi ngờ ông C đã chở cháu bé đi. Sau đó, chị Thu liền thông báo cho cơ quan công an đồng thời cùng với người thân chia nhau ra để đi tìm.

Quá trình đi tìm kiếm, hơn 22h cùng ngày, người cậu của cháu A khi đang chạy ô tô theo hướng từ TP Đông Hà - Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, đến tại địa phận xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ) thì phát hiện cháu A đang được một người đàn ông chở trên xe máy. Tại đây, người cậu cháu A ép xe máy ông C vào lề đường rồi giải cứu cháu bé.

Chị Thu cho biết thêm, lúc về nhà, cháu A kể lại rằng bị ông C ép lên xe và chở đến cạnh một hồ nước trên địa bàn. Tại đây, ông C cởi áo quần của mình và yêu cầu cháu A cũng cởi áo quần áo.

Tiếp đó, ông C đã cầm tay ép cháu A sờ bộ phận sinh dục của mình nhưng bị cháu vùng dậy tháo chạy. Thấy vậy, ông C mặc lại quần áo và đuổi theo cháu, đưa lên xe rồi chở đi đến lúc bị người nhà phát hiện và bắt giữ.

Công an huyện Triệu Phong vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin mới nhất vụ 2 người nhận là chủ nhân biển số tứ quý 38-F8-8888 ở Hà Tĩnh

tin-218-thong-tin-soc-gay-phan-no-vu-be-gai-8-tuoi-nghi-bi-bat-coc-o-quang-tri-dien-bien-moi-nhat-dot-mua-to-den-rat-to-o-mien-bac

Hai chiếc xe Honda Dream có biển số xe 38F8-8888.

Liên quan đến vụ tranh chấp biển số xe 38F8-8888 ở Hà Tĩnh, anh Nguyễn Xuân Thành (Hà Tĩnh) cho biết, anh vừa hoàn thành thủ tục sang tên, cấp đăng ký chính chủ cho chiếc xe Honda Dream biển số 38F8-8888.

Chiếc xe Honda Dream biển số 38F8-8888 là chiếc xe đã được ông Hà Huy Khang (ngụ huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) tặng anh Thành trong dịp lấy vợ vào năm 2008 và sử dụng từ đó cho đến nay. Năm 2014 do bị mất giấy đăng ký, anh Thành đã làm thủ tục xác minh nguồn gốc phương tiện xe cơ giới tại Công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh và sử dụng cho đến khi phát hiện có chiếc xe thứ 2 cũng mang đăng ký giống của mình.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2023, anh Lê Huy Đức (ở Hà Tĩnh) đăng tải thông tin trên mạng xã hội rao bán chiếc Honda Super Dream đời 2003 biển số 38-F8-8888 với giá lên đến 288 triệu đồng.

Theo nội dung rao bán, đây là chiếc xe chính chủ, đã được "dọn" kỳ công, "biển VIP, thuộc hạng vô giá".

Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc hai chiếc xe Honda Super Dream cùng mang BKS 38F8-8888. Công an đã có giấy thông báo kết quả giám định chiếc xe.

Theo kết quả giám định, chiếc xe máy BKS nói trên thuộc nhãn hiệu Honda, số loại Dream II, sơn màu nâu có vị trí đóng số khung, không phát hiện dấu vết tẩy xóa, sửa chữa, sử dụng hóa chất chuyên dụng. Đồng thời, hàng chữ, số "RLHHA08093Y507845" là số khung nguyên thủy.

Sau khi tiến hành giám định xong, hoàn trả lại xe mô tô đã gửi đến giám định.

Được biết, chiếc Honda Super Dream biển số tứ quý 38F8- 8888 được anh Lê Hữu Đức (Hà Tĩnh) rao bán hiện vẫn đang bị cơ quan Công an Hà Tĩnh tịch thu để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Danh tính người đứng đầu nhóm "bông hồng đen" ở Hải Phòng

tin-218-thong-tin-soc-gay-phan-no-vu-be-gai-8-tuoi-nghi-bi-bat-coc-o-quang-tri-dien-bien-moi-nhat-dot-mua-to-den-rat-to-o-mien-bac

Bà Đinh Thị Út (mặc áo xanh) tại buổi làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: Tuyên giáo quận Đồ Sơn

Chiều 19/8, Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) phối hợp với các lực lượng chức năng xác minh, điều tra vụ việc nhóm "bông hồng đen" cho tiền, tự ý tổ chức lấy mẫu máu xét nghiệm của học sinh khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Quá trình làm việc với lực lượng chức năng, bà Đinh Thị Út (52 tuổi, trú quận Đồ Sơn), trưởng nhóm "bông hồng đen" cho hay, nhóm của mình thuộc một tổ chức phi chính phủ, được thành lập với chức năng, nhiệm vụ là thông tin, tuyên truyền, tư vấn, nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS trong nhóm người sử dụng ma túy, các vấn đề về sức khỏe sinh sản... trong độ tuổi từ 16-24. Nhóm này đã thuê nhà số 44 Nguyễn Hữu Cầu, phường Hải Sơn để làm văn phòng.

Trước khi được phát hiện, nhóm này đã tổ chức lấy máu xét nghiệm của hơn 400 học sinh ở TP Hải Phòng mà không thông qua ban giám hiệu trường, chính quyền địa phương, phụ huynh.

Lãnh đạo UBND phường Hải Sơn cho biết, nhóm "bông hồng đen" chưa cung cấp được đầy đủ hồ sơ pháp lý về việc tổ chức hoạt động theo quy định.

Hiện, UBND phường Hải Sơn đã tạm dừng hoạt động của nhóm "bông hồng đen" trên địa bàn, yêu cầu nhóm cung cấp hồ sơ pháp lý về việc tổ chức hoạt động theo quy định.

Diễn biến mới nhất về đợt mưa to ở miền Bắc

tin-218-thong-tin-soc-gay-phan-no-vu-be-gai-8-tuoi-nghi-bi-bat-coc-o-quang-tri-dien-bien-moi-nhat-dot-mua-to-den-rat-to-o-mien-bac

Cảnh báo mưa lớn vẫn diễn ra ở khu vực Bắc Bộ. Ảnh: VTC News

Theo dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, mưa dông tiếp tục xảy ra khu vực Bắc Bộ. Nhiều nơi có mưa rất to với lượng mưa trên 60mm.

Ngày hôm qua (20/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa có nơi trên 90mm như: Đoàn Kết (Hòa Bình) 93.4mm, Minh Quang (Vĩnh Phúc) 123.3mm, Phúc Thuận (Thái Nguyên) 97.2mm, Mai Đình (Bắc Giang) 133mm, Quan Hoa (Hà Nội) 182mm, Lộc Thịnh (Thanh Hóa) 111.4mm...

Dự báo thời tiết ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Tại Hà Nội, mưa lớn kéo dài buổi sáng ngày 20/8 đã khiến nhiều tuyến đường, phố ở Hà Nội bị ngập nặng, có điểm ngập sâu 60cm gây khó khăn cho các phương tiện giao thông. Một số khu vực nước dâng cao quá mặt đường và tràn vào nhà dân.

Theo dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Do mưa to cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Một ngày, cháy 2 chiếc xe trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

tin-218-thong-tin-soc-gay-phan-no-vu-be-gai-8-tuoi-nghi-bi-bat-coc-o-quang-tri-dien-bien-moi-nhat-dot-mua-to-den-rat-to-o-mien-bac

Chiếc xe tải bị cháy rụi cabin. Ảnh: Cục CSGT

Trong ngày 20/8, hai vụ cháy xe đã liên tục xảy ra trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây (đoạn đi qua tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai).

Vào khoảng 16h45 ngày 20/8, chiếc xe khách giường nằm BKS 51B-189.99 chở hàng chục hành khách lưu thông trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây hướng từ Bình Thuận về TP.HCM. Khi xe đến Km5 đoạn qua xã Hàm Cường (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Tài xế vội tấp xe vào làn dừng khẩn cấp và tri hô hành khách tháo chạy. Khi xuống xe, mọi người tranh thủ mở khoang hành lý thật nhanh để lấy tài sản nhằm giảm bớt thiệt hại.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động xe chuyên dụng đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên chiếc xe đã bị cháy trơ khung. CSGT cũng có mặt để điều tiết giao thông và xử lý vụ việc.

Đến 18h cùng ngày, hiện trường vụ cháy mới được giải quyết xong.

Trước đó, lúc 8h cùng ngày, chiếc xe tải do tài xế Trần L (34 tuổi, quê Quảng Ngãi) điều khiển, chạy trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây hướng từ Bình Thuận đi TP.HCM. Khi vừa qua trạm thu phí khoảng 200m (cách nút giao cao tốc Long Thành - Dầu Giây khoảng 2 km thuộc tỉnh Đồng Nai) thì cabin chiếc xe bốc khói nghi ngút.

Tài xế vừa nhảy xuống xe thì ngọn lửa bắt đầu bùng lên dữ dội, bao trùm cabin. Do ngọn lửa bùng phát quá nhanh nên người tài xế không kịp lấy giấy tờ, tiền bạc để trong xe. Cabin xe tải bị thiêu rụi.

Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Theo GiaDinh