Thử nghiệm hiệu năng: Bphone "bóp chết" Sony Xperia Z4



Trong 3 bài thử nghiệm hiệu năng, Bphone với bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ đã thắng áp đảo chiếc Xperia Z4 với chip Snapdragon 810 tám lõi tám.

Thử nghiệm hiệu năng: Bphone

Cụ thể, cả Bphone và Xperia Z4 đều cùng trải qua 3 bài test tốc độ: khởi chạy cùng lúc 10 ứng dụng, khả năng quản lý đa nhiệm và tốc độ khởi chạy từng ứng dụng riêng biệt. Kết quả thử nghiệm hiệu năng Bphone khá bất ngờ khi Bphone dù có chip xử lý khiêm tốn hơn nhưng luôn tỏ ra lấn lướt chiếc Xperia Z4 đời mới của Sony.

Thử nghiệm hiệu năng: Bphone

Trước khi bắt đầu bài test thứ nhất, hai chiếc máy đều được khởi động lại để đảm bảo môi trường test đồng đều. Cả hai máy đều được cài đặt đầy đủ các phần mềm thông dụng nhưng các kỹ thuật viên đã để riêng 10 ứng dụng cần test trên một tab màn hình để thuận tiện trong thao tác và quan sát. Một đồng hồ bấm giờ được chạy nền ở 2 bên khung hình cho phép người xem theo dõi tốc độ xử lý trên từng chiếc điện thoại.

Thử nghiệm hiệu năng: Bphone

Kết quả, để khởi chạy cùng lúc 10 ứng dụng (gồm gọi thoại, trình duyệt web, CH Play, Fruit Ninja, AnTuTu Benchmark, Facebook, Temple Run 2, Asphalt 8, Máy ảnh, CPU-Z), Bphone chỉ cần 1 phút 35 giây, còn Xperia Z4 cần tới 2 phút 01 giây. Như vậy, Z4 đã chậm hơn khoảng 26 giây.

Thử nghiệm hiệu năng: Bphone

Và trong khi Bphone hoàn thành xong cả bài test thứ hai với 2 phút 02 giây thì Z4 mới bắt đầu thực hiện bài test số 2, kết thúc hai bài test với tổng thời gian 2 phút 33 giây.

Thử nghiệm hiệu năng: Bphone

Thời gian 2 máy "so kè" nhau tính bằng miligiây. Bài test số 2 được Bphone hoàn thành trong 2 phút 02 giây.

Thử nghiệm hiệu năng: Bphone

Trong bài test số 3, Bphone "đọ" với Xperia Z4 về tốc độ khởi chạy các ứng dụng trong cùng một lần nhấn. Để khởi động trình duyệt web, Bphone dường như nhanh hơn Z4 chỉ trong 1 tích tắc. Với game Fruit Ninja, hai máy có tốc độ khởi chạy game ngang nhau.

Đến lượt game Temple Run 2, Z4 khởi động xong trước Bphone trong khoảng 2 giây, tuy nhiên với game nặng nhất là Asphalt 8 thì Bphone tỏ ra vượt trội khi cho phép người chơi bắt đầu chơi game nhanh hơn tới 5 giây. 

Như vậy ở cả 3 bài test, chiếc Bphone dùng chip lõi tứ đã có tốc độ nhanh hơn một cách rõ rệt Xperia Z8 với vi xử lý 8 lõ

Theo Kienthuc

* Xem thêm clip So sánh chất lượng âm thanh của Bphone và Sony Xperia Z3:

Nguồn: Baoventd Channel (https://www.youtube.com/baoventd)