Tại sao phụ nữ mang thai không nên đi giày cao gót?

Phụ nữ mang giày cao gót là rất mệt rồi, đặc biệt ở bà bầu mang giày cao gót thì sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi cũng như sức khỏe của bà bầu.

Mất thăng bằng dễ gây ảnh hưởng đến thai nhi

Khi mang thai, phụ nữ tăng cân và những thay đổi hormon trong cơ thể càng rõ rệt khiến khả năng giữ thăng bằng trở nên kém đi. Đặc biệt khi đi giày cao gót, bà bầu càng có nguy cơ bị mất thăng bằng và điều này có thể gây chấn thương cho thai nhi nếu chẳng may bị ngã.

Gây chuột rút cho bà bầu

Ngay cả khi không mang bầu, phụ nữ mang giày cao gót trong thời gian dài cũng có nguy cơ dẫn tới chuột rút. Nguy cơ chuột rút khi mang giày cao gót càng cao ở phụ nữ có thai và trầm trọng hơn, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe thai phụ và thai nhi.

Tại sao phụ nữ mang thai không nên đi giày cao gót?

Bà bầu không nên đi giày cao gót vì dễ gây ảnh hưởng đến thai nhi (Ảnh minh họa)

Khiến bà bầu đau lưng

Bà bầu trong thời kỳ mang thai thường hay phải chịu những cơn đau lưng kinh niên nhưng tình trạng này còn tệ hơn nếu phụ nữ mang thai đi giày cao gót. 

Giãn cơ, bắp

Khi mang thai, những thay đổi hoormon trong thời kỳ này khiến các dây chằng mắt cá chân và bắp chân bị yếu đi. Nếu thời gian này phụ nữ mang thai đi giày cao gót có thể dẫn tới giãn cơ ở vùng bàn chân, do vậy gây đau và viêm bàn chân.

Gây nguy cơ sẩy thai ở bà bầu

Nguy cơ bị trẹo chân, ngã, vấp té khi đi giày cao gót là rất cao chính vì thế rất nguy hiểm khi trên người mang nặng đứa con lại phải gồng gánh với đôi giày cao gót khiến bà bầu mệt mỏi. Điều này cũng có thể khiến bàn chân sưng, chân và mắt cá chân, kèm theo đau rõ rệt ở vùng bụng dưới.

Theo Hà An (GDVN)