Sữa bột viên nén duy nhất trên thế giới có mặt tại Việt Nam

Lần đầu tiên trên thế giới có một loại sữa bột được chế biến dưới dạng viên nén, đó là sản phẩm sữa công thức Meiji. Loại sữa này đã chính thức được phía Nhật Bản sản xuất riêng và cung cấp cho thị trường Việt Nam...

Sữa bột viên nén duy nhất trên thế giới có mặt tại Việt Nam
Sữa Meiji dạng viên nén chính thức được sản xuất riêng và cung cấp vào thị trường Việt Nam

Ngày 29/6, Tập đoàn Meiji Nhật Bản đã tổ chức  lễ ra mắt sản phẩm mới và công bố sản phẩm dinh dưỡng Meiji chính hãng sản xuất tại Nhật Bản cung  cấp cho thị trường Việt Nam.

Tại lễ ra mắt, Meiji đã công bố sản phẩm dinh dưỡng Meiji mới dạng viên duy nhất trên thế giới đến thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm  mang tính đột phá trong thành quả  nghiên cứu phát triển sản phẩm của Meiji  nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho phụ nữ mang thai và trẻ em Việt Nam với đầy đủ dưỡng chất thiết yếu.

Mặc dù đã có mặt tại Việt Nam từ 40 năm qua, nhưng sản phẩm dinh dưỡng Meiji cho trẻ 0-3 tuổi được các bà mẹ sử dụng tại Việt Nam là hàng nội địa Nhật Bản được xách tay mang về trong nước tiêu thụ. Điều đáng nói là thành phần dinh dưỡng trong sản phẩm Meiji xách tay phù hợp với tiêu chuẩn của bà mẹ và trẻ em Nhật Bản nhưng lại chưa phù hợp với chuẩn bà mẹ và trẻ em Việt Nam.

Theo ông Shuji Honda- Tổng Giám đốc hang Meiji, vì lý do đó, sau một quá trình hoàn thiện, lần này, sản phẩm sữa công thức Meiji sản xuất tại Nhật Bản được chính thức xuất khẩu vào thị trường Việt Nam (bao gồm cả sữa cho bà mẹ mang thai và cho trẻ nhỏ) có bổ sung thêm một số chất phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Điều đặc biệt nhất trong sản phẩm sữa Meiji được nhập khẩu chính thức vào thị trường Việt Nam là loại sữa bột được nén thành dạng viên và đóng thành các thanh đặt trong hộp. Khi dùng, các bà mẹ chỉ việc cho sữa vào cốc nước (mỗi viên pha với 40ml nước), rất thuận tiện và hợp vệ sinh, không cần dùng thìa hay bất kỳ dụng cụ đong bột nào khác.

Thông tin tại lễ công bố cũng cho biết, hình thức sữa bột dạng viên nén đã được hãng sữa Meiji đăng ký độc quyền trên thế giới tới năm 2031.

Trả lời thắc mắc của phóng viên về cách thức phân biệt sữa Meiji xách tay và sữa Meiji nhập khẩu chính hãng, ông Đặng Việt Bách, Chủ tịch Tập đoàn Sóng thần, đơn vị phân phối độc quyền sữa Meiji tại Việt Nam cho biết, sữa Meiji nội địa Nhật có hình em bé trên hộp và chỉ có tiếng Nhật, còn sữa Meiji nhập khẩu vào thị trường Việt Nam có tem phụ bằng tiếng Việt, trên đó ghi rõ ràng hướng dẫn sử dụng để giúp người tiêu dùng thuận lợi khi sử dụng.

Theo Xuân Hưng (Vnmedia)