Quang Hải được định giá 10 tỷ nếu sang Trung Quốc thi đấu

Tỏa sáng rực rỡ tại VCK U23 Châu Á 2018, tiền vệ ngôi sao Quang Hải của U23 Việt Nam được định giá trên 10 tỷ nếu sang Trung Quốc chơi bóng.

ĐT U23 Việt Nam đã gây chấn động toàn châu lục khi xuất sắc lọt vào trận chung kết của giải U23 Châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và sẽ đối đầu với U23 Uzbekistan.

Thành công chói lọi của U23 Việt Nam có sự góp công rất lớn của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người đã ghi được 4 bàn thắng tại giải, trong đó có cú đúp xuất thần vào lưới U23 Qatar tại tứ kết.

quang hai duoc dinh gia 10 ty neu sang trung quoc thi dau hinh anh 1

Quang Hải đã ghi được 5 bàn thắng, đứng thứ 2 giải đấu. Ảnh: Getty.

Clip: Cổ động viên òa khóc khi Quang Hải gỡ hòa cho U23 Việt Nam

Ngay lập tức cái tên Quang Hải được giới mộ điệu Trung Quốc săn đón. Trên mạng xã hội phổ biến nhất đất nước tỷ dân Weibo, đã có nhiều bài viết ca ngợi và đánh giá về tiềm năng của tiền vệ ngôi sao CLB Hà Nội.

Tiêu biểu nhất, tác giả Hu Zeyu của trang tin Ifeng có bài: "Người hùng Việt Nam trị giá 3 triệu tệ, hơn cả Wei Shihao?". Hu Zeyu đã ca ngợi Quang Hải là một tài năng xuất chúng của bóng đá Việt Nam, giúp ĐT U23 nước nhà vào tới trận chung kết U23 Châu Á 2018.

Tác giả này phân tích Quang Hải sẽ có giá trị chuyển nhượng 3 triệu tệ (khoảng trên 10 tỷ Đồng) nếu chuyển sang giải đấu hàng đầu của Trung Quốc thi đấu. Hu Zeyu cho rằng giá trị của Quang Hải còn cao hơn Wei Shihao, cầu thủ trẻ được đánh gía cao nhất Trung Quốc hiện tại.

Wei Shihao được định giá trên transfermarkt khoảng hơn 7 tỷ Đồng, nên vẫn kém hơn Quang Hải. Ngôi sao chạy cánh sinh năm 1995 vừa cùng U23 Trung Quốc bị loại từ vòng bảng VCK U23 Châu Á 2018. Anh từng thi đấu cho một loạt CLB ở giải Bồ Đào Nha như Boavista, Feirense hay Leixões, trước khi về nước khoác áo Shanghai SIPG.

Hu Zeyu cũng cho rằng với tầm vóc của một ngôi sao châu lục. Quang Hải sẽ gây rất nhiều khó khăn cho ĐT Trung Quốc nếu phải đối đầu với ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Lúc 15h00 chiều nay (27.1, giờ Việt Nam), Quang Hải sẽ cùng với U23 Việt Nam bước vào trận tranh cúp vô địch với U23 Uzbekistan. Ngôi sao của CLB Hà Nội đang còn nguyên cơ hội giành hai giải cá nhân cao quý là "Cầu thủ xuất sắc nhất" và "Vua phá lưới".

Theo DanViet