Quảng cáo sử dụng hình ảnh lãnh tụ: Phía Heineken "phủi" trách nhiệm?

Phía hãng bia Heineken phủ nhận liên quan đến việc sử dụng hình ảnh lãnh tụ để quảng cáo bia và cho rằng đây là "hành động tự phát của nhà hàng".

Tại buổi làm việc với PV, ông Phạm Tiến Quang - Cán bộ quản lý quan hệ Chính phủ và báo chí (Nhà máy bia châu Á Thái Bình Dương - đơn vị sản xuất bia Heineken) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc đã cho kiểm tra bộ phận bán hàng và khẳng định việc sử dụng hình ảnh lãnh tụ như vậy để quảng cáo không phải chương trình của của công ty.

"Tôi có kiểm tra lại từ phía bộ phận bán hàng thì họ có báo cáo lại chương trình này là do nhà hàng làm một cách tự phát. Sau đó phía bên chính quyền nhắc nhở thì họ thu rồi cất luôn" - ông Phạm Tiến Quang thông tin.

Ông Quang cũng cho biết, khi nhà hàng triển khai chương trình khuyến mãi này, phía Heineken "hoàn toàn không biết thông tin". 

Cùng với đó, ông Phạm Tiến Quang cũng khẳng định: "Thực ra Heineken là tập đoàn toàn cầu, cho nên chúng tôi làm cái gì liên quan đến công chúng sẽ rất là nghiêm ngặt, có những quy chuẩn nhất định. Chắc chắn những việc như này (sử dụng hình ảnh lãnh tụ để quảng cáo bia Heineken - PV) không bao giờ có thể từ hãng mà đi ra được cả".

 Quảng cáo sử dụng hình ảnh lãnh tụ: Phía Heineken
Địa điểm căng tấm băng - rôn quảng cáo chương trình khuyến mãi uống bia Heineken không phù hợp tại nhà hàng bia tươi Bombora.

"Thực ra về phía công ty chỉ có thể nhắc nhở, góp ý với phía nhà hàng thôi chứ không thể kiểm soát được những hành động của họ" - ông Phạm Tiến Quang phân trần.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi về việc nhà hàng Bombora (số 241 đường Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) có mối quan hệ như thế nào và có thuộc hệ thống phân phối hoặc đại lý của hãng Heineken không, ông Quang từ chối trả lời với lý do: "Cái này tôi cũng chưa xác minh lại (?!). Chúng tôi sẽ trả lời bằng văn bản gửi đến báo sau". 

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, một số độc giả phản ánh trước cửa hàng bia tươi Bombora số 241 đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện một tấm băng - rôn quảng cáo khuyến mại uống bia được căng rất lớn ngay trước cửa nhà hàng bia tươi Bombora.

Nội dung trong băng - rôn quảng cáo này chủ yếu là giới thiệu, quảng cáo chương trình khuyến mãi các loại bia với những dòng chữ rất "kêu" như: "Uống 3 tặng 1"; "Đặc biệt bia Heineken uống 10 tính tiền 5".

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là hình ảnh sử dụng để quảng cáo chương trình khuyến mãi bia Heineken ở đây theo như một số bạn đọc "là rất không phù hợp, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận và sự tôn nghiêm của lãnh tụ của đất nước, của dân tộc".

Theo Skcd/Tin tức