Phát hiện ung thư ngay lập tức bằng ảnh "tự sướng" trên iPhone

Ứng dụng SkinVision sử sụng các thuật toán phân tích hình ảnh để đánh giá các vết sắc tố trên da của người dùng, sau đó xếp hạng rủi ro gây ung thư.

 Theo báo cáo về Ung thư toàn cầu do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra, dự đoán số ca ung thư hàng năm sẽ lên đến con số 22 triệu vào năm 2012, khi đó sẽ có khoảng 13 triệu người chết vì ung thư mỗi năm.

Ung thư là căn bệnh không chừa một ai và cũng là một trong những nỗi lo lớn nhất của người Việt trong những năm gần đây, một trong những loại ung thư phổ biến là ung thư da.

Một sắc tố có khả năng là biểu hiện của ung thư trên da

Trên App Store của Apple vừa mới xuất hiện ứng dụng mới có tên gọi SkinVision, sử dụng các thuật toán quét hình ảnh được lưu trên điện thoại, để đưa ra các cảnh báo về nguy cơ ung thư. Hình ảnh được quét có thể chụp bằng camera trước hoặc sau, hoặc ảnh được chụp từ thiết bị khác và sử dụng app trên điện thoại để phân tích.

Theo nhà sản xuất, kết quả cảnh báo từ SkinVision có đến 83% là chính xác. Tuy nhiên CEO của công ty phát triển SkinVsion, ông Dick Uyttewall nói, ứng dụng không thể thay thế các chuyên gia về y tế, những người sẽ đưa ra những chẩn đoán chính xác hơn.

Mặc dù không thay thế được các máy móc phát hiện ung thư hiện đại, nhưng người dùng cũng có thể gửi các phân tích từ SkinVision đến bác sĩ.

Ung thư phát hiện sớm sẽ đem lại nhiều cơ hội sống hơn cho những người không may mắc phải chứng bệnh quái ác này.

App SkinVision sẽ quét các vùng sắc tố có nguy cơ gây ung thư và đưa ra phân tích.

Dấu hiệu của căn bệnh ung thư đang được hi vọng sẽ dễ phát hiện hơn nhờ vào các công cụ đơn giản.

Người dùng có thể gửi chẩn đoán nguy cơ gây ung thư do App đưa ra đến email các bác sĩ của mình.

Theo Thành Lương (Ictnews)