Noel 2015: Dịch vụ cho thuê ông già Noel tiếp tục kiếm bộn tiền

Dịp Giáng sinh 2015, nhiều dịch vụ Noel tiếp tục hot như mọi năm trong đó dịch vụ cho thuê ông già Noel đắt khách nhất với nhiều hình thức phong phú.

Nhằm mong muốn mang lại điều bất ngờ cho con nhân dịp Giáng sinh, nhiều vị phụ huynh đã nhờ dịch vụ ông già Noel để chuyển quà tặng cho các em nhỏ. Năm nay, thị trường kinh doanh dịch vụ này sôi động hơn. Do cạnh tranh, giá cả không tăng mà các “thượng đế” nhí được phục vụ tốt hơn. Một số công ty trên địa bàn Hà Nội đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng trong việc mang quà đến tận tay người thân và bè bạn. Rút kinh nghiệm mùa Giáng sinh năm ngoái, giao thông trên đường bị kẹt xe liên tục khiến ông già Noel đến tặng quà không đúng giờ, năm nay, nhiều đơn vị nhận làm dịch vụ này mở thêm nhiều chi nhánh giao quà tại từng quận, huyện có đông khách đăng ký.

Noel 2015: Dịch vụ cho thuê ông già Noel tiếp tục kiếm bộn tiền

Bảng giá cho thuê ông già Noel mùa Giáng sinh

 Theo chủ một cửa hàng quà tặng Noel cho biết: "Vào mỗi mùa Giáng sinh, dịch vụ cho thuê ông già Noel lại đắt khách với giá từ 100.000 - 150.000/ gói quà/ địa chỉ. Đến năm nay, do dịch vụ cho thuê ông già Noel nở rộ, vì vậy cửa hàng phải áp dụng những hình thức mới như miễn phí ông già Noel trao quà với những phần quà trên 1 triệu đồng để thu hút nhiều khách hàng hơn".

"Tuy nhiên, mức giá này chỉ được áp dụng cho ngày 24/12, còn các ngày bình thường khác, giá chỉ ở mức từ 70.000 - 80.000 đồng". Chủ cửa hàng này cho biết thêm.

Không đơn thuần chr tặng, quà ông già Noel khi đến chơi cùng các bé sẽ chào hỏi, dặn dò và trò chuyện với các bé. Ngoài ra, với nhóm nhiều bé ở cùng một địa chỉ, cũng có các dịch vụ cho thuê ông già Noel với mức giá 400.000 - 500.000/ 30 bé/ địa chỉ. Với dịch vụ này, bố mẹ của các bé có thể kết hợp cùng nhau để tiết kiệm chi phí cũng như tạo không khí sôi động và bất ngờ cho các bé trong đêm Noel.

"Nếu nói tới lợi nhuận, thì kinh doanh dịch vụ tặng quà Giáng sinh chẳng đáng là bao. Nhưng niềm vui khi thấy những đứa trẻ háo hức nhận quà từ tay ông già Noel khiến bọn mình thấy đam mê công việc này", chị Thu Lan chủ cửa hàng đồ chơi Giáng sinh trên phố Hàng Mã tâm sự.

Để chuẩn bị đội ngũ nhân sự cho dịch vụ mang tính chất mùa vụ này, trước đó cả tháng, nhiều cửa hàng, công ty đã đăng tuyển trước một đội ngũ nhân viên làm thêm, trong đó chủ yếu là các bạn trẻ còn đang đi học.

Noel 2015: Dịch vụ cho thuê ông già Noel tiếp tục kiếm bộn tiền

Ông già Noel sẽ được trích từ 15% - 20%  cho mỗi đơn hàng dịch vụ chuyển quà

“Với mỗi đơn hàng sẽ trích lại 15-20% cho các “ông già Noel”, nếu có thêm tiền típ thì không phải chia. Yêu cầu chính đối với bạn muốn làm công việc này là phải có xe máy, thạo đường và cái chính là có thể gần gũi được với trẻ con”, chủ một đơn vị cung cấp dịch vụ cho hay.

Ngoài ra, giống như mọi năm, một “biến tướng” khác của dịch vụ thuê ông già Noel đến tặng quà, làm hoạt náo cho các bé là dịch vụ cho thuê ông già Noel dành cho các cặp đang yêu nhau hoặc vợ chồng.

Dịch vụ ông già Noel, sau nhiều năm hình thành, hiện nay đã hoàn thiện và kinh doanh linh hoạt hơn rất nhiều, đáp ứng mọi nhu cầu của khách. Tại một số công ty du lịch, các thanh niên vào vai ông già Noel còn phải qua cuộc tuyển chọn về dáng vóc (không lùn hay gày quá...), được đào tạo sơ về cách tiếp xúc trẻ, cách động viên trẻ theo những lời gửi gắm của cha mẹ.

Bên cạnh đó, dịch vụ cho thuê người yêu đi chơi Noel cũng nở rộ, với mức giá của một buổi tối thậm chí lên đến 400.000 đồng. Bên cạnh đó, ở nhiều nơi, dịch vụ này còn chia theo ngày, càng gần ngày thì giá tiền càng cao.

Theo Huyền Cao (NTD)