Những thực phẩm khiến bà bầu vô tình hại thai nhi

Có nhiều loại rau, củ, quả ăn nhiều thường xuyên sẽ khiến các mẹ mất con ngay từ khi còn trong bụng.

Rau quả chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Những tưởng càng ăn nhiều càng tốt, phù hợp với người bình thường, còn với bà bầu thì khác. Có nhiều loại rau, củ, quả ăn nhiều thường xuyên sẽ khiến các mẹ mất con ngay từ khi còn trong bụng.

1. Táo mèo

Táo mèo có đủ vị chua, chát, ngọt, là thứ quả ưa thích của không ít các bà bầu ốm nghén. Có nhiều chị em ốm nghén không ăn được cơm nên lấy thứ quả này ăn trừ bữa. Điều này thực sự nguy hiểm bởi táo mèo có tác dụng làm hưng phấn tử cung, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh con.

2. Dứa

Những thực phẩm khiến bà bầu vô tình hại thai nhi
Ăn nhiều dứa trong 3 tháng đầu rất dễ bị sảy thai. (Ảnh: Internet)

Theo Boldsky, dứa là loại quả có chứa nhiều bromelain, là chất làm mềm tử cung, gây chuyển dạ sớm. Ăn dứa trong 3 tháng đầu rất dễ bị sảy thai, tiêu chảy hoặc dị ứng.

3. Đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh có chứa một chất nhựa mủ, gây ra các cơn co thắt tử cung sớm, đẩy thai nhi ra ngoài. Thế nên khi đang mang thai, thậm chí khi bạn đang cố gắng thụ thai thì tuyệt đối không nên ăn đu đủ xanh.

Tuy nhiên, cùng một loại quả nhưng đu đủ chín lại rất tốt cho mẹ và thai nhi, tránh bị táo bón, ợ nóng, tăng sức đề kháng cho cả mẹ và con. Đồng thời, đu đủ chín còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho mẹ và sự phát triển của thai nhi: Vitamin A, C, B1, B2...

4. Nho

Resveratrol, hóa chất gây độc tính cho bà bầu, có rất nhiều trong quả nho. Vì vậy phụ nữ đang mang thai không nên ăn nho, đặc biệt là trong 3 tháng cuối. Ngoài ra, ăn nho cũng làm cơ thể mẹ dễ mất nước và bị tiêu chảy.

Những thực phẩm khiến bà bầu vô tình hại thai nhi
Ăn quá nhiều nho không tốt cho các bà bầu (Ảnh:internet)

5. Nhãn

Ăn nhãn nhiều sẽ làm tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết máu bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai.

6. Ớt chuông

Ớt chuông có vị cay, đắng, thi thoảng ăn một bữa thì không sao nhưng nếu bà bầu ăn quá nhiều thì sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai.

7. Cà tím

Cà tím chỉ nên ăn ở mức vừa phải, ăn quá nhiều và thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai cho mẹ bầu.

8. Mướp đắng

Vị đắng của mướp đắng có thể làm cho dạ dày và dạ con co bóp. Điều này có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non, đặc biệt là đối với những chị em có tử cung nghiêng, tử cung có sẹo...

Những thực phẩm khiến bà bầu vô tình hại thai nhi
Mướp đắng không tốt cho chị em phụ nữ khi mang thai (Ảnh: internet)

9. Ngải cứu

Ngải cứu ăn ở mức độ vừa phải theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ có tác dụng an thai. Tuy nhiên đừng vì thế mà lạm dụng, ăn quá nhiều ngải cứu sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung dẫn đến sảy thai hoặc sinh non (đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên).

10. Rau sam

Rau sam kích thích tử cung khá mạnh, làm tăng số lần và cường độ thu co tử cung gây sảy thai.

11. Rau bina

Rau bina cung cấp sắt và chứa nhiều vitamin K. Tuy nhiên mẹ bầu chỉ nên ăn 1-2 bữa rau bina mỗi tháng, ăn quá nhiều khiến nguy cơ sảy thai tăng lên rất cao.

12. Lá cỏ cà ri

Cỏ cà ri có thể ảnh hưởng tiêu cực tới bộ não đang phát triển của thai. Các chị em khi đang mang thai không được ăn cỏ cà ri, nhất là trong 3 tháng đầu.

13. Rau ngót

Nếu bạn sử dụng quá nhiều rau ngót (hơn 30 gram), nguy cơ sảy thai rất cao. Bởi trong rau ngót có chứa chất Papaverin gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung.

14. Củ dền

Giống như rau bina, củ dền cũng chứa rất nhiều vitamin K và sắt nhưng lại không tốt cho phụ nữ mang thai như nhiều người vẫn tưởng. Củ dền thuộc nhóm thực phẩm gây nhiệt và có khả năng gây sảy thai cao.

15. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh có chứa vitamin C rất tốt cho bé. Tuy nhiên ăn quá nhiều súp lơ xanh hằng ngày có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, nhất là trong thời gian đầu mang thai. 

Những thực phẩm khiến bà bầu vô tình hại thai nhi
Súp lơ xanh không tốt cho sức khỏe mẹ bầu (Ảnh: internet)

16. Cải xoăn

Các mẹ mang thai chỉ nên ăn tối đa 1-2 thìa canh cải xoăn nếu thích, ăn quá nhiều có thể làm chị em sảy thai.

17. Rau răm

Ăn rau răm nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Ngoài ra, rau răm có chứa chất làm tử cung co thắt và hậu quả là sảy thai. Tuy nhiên, các mẹ vẫn có thể ăn một vài cọng rau răm khi ăn với trứng vịt lộn thì không vấn đề gì.

Theo Hoàng Lan (PNO)