Những mẹo nhà bếp cực tiện ích: Không biết thật phí!

Để tiết kiệm thời gian mà vẫn có những bữa ăn ngon miệng, ngoài việc vận dụng sự sáng tạo thì những mẹo dưới đây sẽ thật sự có ích cho bạn đấy!

Giữ rau quả tươi lâu

Rau củ quả nếu không bảo quản đúng cách rất dễ bị hư hỏng. Để giữ rau tươi lâu hơn, rau quả sau khi mua về, bạn cho vào hộp kín và đặt một lớp khăn giấy lên phía trên của rau, khăn giấy có thể hấp thu độ ẩm và giúp rau tươi lâu hơn.

Bảo quản rau lá xanh

Không nên bảo quản rau xanh trong túi nhựa kín, thay vào đó hãy bảo quản rau trong một hộp thực phẩm và phủ lên trên rau một miếng khăn giấy. Nếu không có hộp nhựa bạn có thể sử dụng túi chân không rồi đặt chúng vào ngăn mát của tủ lạnh. Lưu ý là không nên rửa rau vì sẽ khiến chúng nhanh hỏng hơn.

Bảo quản nước sốt

Cho nước sốt còn thừa vào trong khay đá và cho vào tủ đông bảo quản. Đây là một ý tưởng đơn giản nhưng thực sự hữu ích. Với cách này bạn sẽ luôn có nước sốt mỗi khi cần.

Giúp kem luôn mềm

Nếu bạn không muốn tốn thời gian để đợi kem mềm, thì mẹo này là dành cho bạn. Đặt hộp kem vào trong một túi chân không, rút hết không khí ra, dán kín miệng rồi cho vào tủ lạnh bảo quản, cách này sẽ giúp kem luôn mềm.

Kem sữa chua 5 phút

Với mẹo đơn giản này, giờ đây bạn không cần phải tốn thời gian chế biến khi muốn ăn kem sữa chua nữa. Chỉ cần 5 phút, 1 hũ sữa chua và một que kem. Đặt que kem vào giữa hũ sữa chua và cho vào tủ lạnh.

Cạo vỏ gừng dễ dàng

Thay vì dùng dao, bạn thử dùng một cái muỗng để cạo vỏ gừng xem sao nhé! Bạn cũng có thể sử dụng cách này khi cần một ít gừng bào nhuyễn.

Mở nắp chai

Những cái nắp chai khiến bạn gặp chút khó khăn, bạn phải luôn cần sự trợ giúp của ông xã. Nhưng không phải lúc nào ông xã cũng có mặt để mở giúp bạn! Sao bạn không thử dùng găng tay cao su để mở nhỉ! Vì găng tay sẽ giúp công việc mở nắp chai trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nấu cơm, cháo không bị trào

Cách này đã được nhiều người sử dụng vì rất hiệu quả, để giữ nước trong nồi không bị trào ra khi sôi, hãy đặt lên trên nồi một chìa thìa gỗ.

Chữa mặn cho món canh

Đừng thất vọng nếu món súp hay món canh của bạn lỡ bị nêm quá mặn nhé. Vì bạn vẫn có thể giúp nó ngon trở lại. Hãy cho vào canh một ít đường hoặc giấm táo. Nếu không bạn có thể gọt vỏ và cắt khoai tây thành miếng nhỏ thả vào nồi canh, khoai tây sẽ giúp hấp thụ lượng muối dư thừa trong canh.

Mật ong bị kết tinh

Ở nhiệt độ thấp, thời tiết lạnh mật ong rất dễ bị đông cứng. Một khi mật ong bị đông cứng rồi rất khó khăn trong việc lấy ra sử dụng gây phiền phức. Có một cách đơn giản để “cứu” chai mật ong bị đông cứng của bạn. Chỉ cần cho mật ong vào lò vi sóng trong ít nhất 30 giây và kết quả sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy!

Rượu sâm panh mất bọt sủi

Điểm thú vị khi uống sâm panh đấy chính là những bọt sủi của rượu, những bọt sủi này khi uống sẽ vỡ ra tạo nên cảm giác tí tách trong miệng. Nếu khi rượu sâm panh bị mất bọt sủi, hãy cho một ít nho khô vào chai thì chỉ vài phút sau rượu sẽ có bọt trở lại.

Giữ chuối tươi lâu

Để giữ chuối tươi lâu và không bị thâm đen, khi mua chuối bạn nên chọn mua chuối còn cả nải thay vì từng trái rời rạc. Sau đó, đặt chuối vào rổ có nhiều lỗ thoáng khí và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Bảo quản phô mai

Phô mai là thức ăn bổ dưỡng, là món được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bé. Để bảo quản phô mai, bạn buộc kín phô mai bằng túi nhựa hoặc hộp thực phẩm và cho vào ngăn đá tủ lạnh trữ đông. Khi cần dùng chỉ cần mang chúng ra rã đông.

Món bít tết mềm ngon

Những mẹo nhà bếp cực tiện ích: Không biết thật phí!

Nếu bạn muốn món bít tết của bạn mềm hơn, chỉ cần rưới lên trên miếng thị một chút giấm, bia hoặc nước cốt chanh. Như thế sẽ giúp món thịt của bạn mềm hơn và ngon hơn đấy!

Bảo quản mì ống, mì ống

Món mì ống còn dư thừa bạn có thể cho chúng vào túi nhựa kín và cho vào tủ lạnh. Khi nào muốn ăn chỉ cần luộc món mì của bạn trong 1 phút là bạn lại có ngay món mì ngon tuyệt vời.

Theo X.P (Phununews)