Người dùng iPhone nhận được email ma gửi từ…. 1970

Một số người dùng iPhone gần đây nhận được những email gửi từ năm 1970, hơn 20 năm trước khi email trở nên phổ biến.

Người dùng iPhone nhận được email ma gửi từ…. 1970

Lỗi này đầu tiên được một người dùng trên Reddit phát hiện khi sử dụng ứng dụng Outlook để kiểm tra email trên iPhone. Các email này đều có ngày gửi là 1/1/1970, không có tên người gửi, tên thư lẫn nội dung, và khi bấm vào cũng không hiển thị gì.

Theo Telegraph, đây không phải là một lỗi bảo mật mà nguyên nhân nằm ở bộ đếm thời gian của iPhone dựa trên hệ thống UNIX. Thời điểm bắt đầu (mốc 0) của bộ đếm này là lúc 00:00 ngày1/1/1970, và khi một email bị mất thông tin về thời gian gửi thì iPhone sẽ mặc định chuyển thời gian gửi thành lúc này. Đây cũng là nguyên nhân của lỗi khiến cho nhiều chiếc iPhone trở thành cục gạch khi chỉnh thời gian về ngày đầu tiên của năm 1970. Lỗi email ở trên có thể sửa bằng cách đóng ứng dụng email và đặt lại mặc định iPhone.

Email đầu tiên trên thế giới được kỹ sư Ray Tomlinson gửi vào năm 1971, và bắt đầu trở nên phổ biến vào những năm 90 nhờ các hệ thống Lotus Notes và Microsoft Internet Mail. Ray Tomlinson, người được coi là cha đẻ của email vừa qua đời đầu tuần này.

Theo VNReview