Mỗi tuần tiết kiệm bao nhiêu để có thể rủng rỉnh tiền tiêu lúc về già?

Nếu bạn muốn thành triệu phú hoặc ít nhất bảo đảm cho tương lai của mình không phải ngửa tay nhờ cậy ai thì tiết kiệm là điều chắc chắn phải làm ngay!

Hóa ra số tiền này hoàn toàn nằm trong khả năng nhé mọi người!

moi-tuan-tiet-kiem-bao-nhieu-de-co-the-rung-rinh-tien-tieu-luc-ve-gia
(Ảnh: Internet)

Tiết kiệm thật sự không phải là việc làm đơn giản mà cần có nghiên cứu thực tế, kế hoạch, và đặc biệt là quyết tâm, nhất là khi hóa đơn mỗi tháng bạn vẫn cần trả, rồi tiền ăn tiền uống, tiền xăng tháng tăng tháng giảm, tiền học cho con… Nhưng, hãy đừng đưa ra lý do để biện minh và trì hoãn nữa, vì việc gì cần làm thì vẫn phải làm thôi! 

Nếu bạn muốn thành triệu phú hoặc ít nhất là bảo đảm cho tương lai của mình không phải ngửa tay nhờ cậy ai thì tiết kiệm dự phòng là điều chắc chắn phải làm ngay từ bây giờ. Và trang web tài chính This is Money đã tính toán giúp bạn số tiền bạn cần tiết kiệm mỗi tháng - một con số đầy tính khả thi.

Theo trang web này, nếu mỗi tuần bạn chỉ để 10 bảng Anh (tương đương 300 ngàn tiền Việt) tiết kiệm thôi, kể từ lúc bắt đầu kiếm tiền, thì cộng cả gốc lẫn lãi, bạn có thể trở thành triệu phú khi 70 tuổi. Đến đây, nhiều người sẽ tự hỏi, mình đã đi làm một thời gian dài rồi thì có phải đã quá muộn hay không? Đừng lo nhé, vì mất cái này được cái kia, có thể bạn đã mất một ít thời gian nhưng tiền lương hiện tại của bạn chắc chắn đã cao hơn nhiều so với thời điểm mới vào nghề, và do đó, bạn hoàn toàn có thể tăng khoản tiết kiệm mỗi tuần lên.

Cũng đừng cho thời điểm 70 tuổi đã là quá muộn màng, vì với điều kiện hiện nay, nếu bạn đều đặn đi kiểm tra và chăm sóc sức khỏe, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý thì khi 70 tuổi, bạn vẫn còn khỏe chán để hưởng thụ cuộc sống dù không còn thu nhập từ lương.

Hơn thế nữa, hãy tính xem 300 ngàn mỗi tuần là bao nhiêu nào? Có thể chỉ là một bữa ăn trưa ở nhà hàng; một chiếc quần hay áo mới; một tuần ăn trưa bên ngoài (thêm lý do để bạn tự chuẩn bị thức ăn hợp vệ sinh từ nhà, phải không?); hoặc một tuần trà sữa (nếu bạn uống trà sữa mỗi ngày, một việc làm cực hại sức khỏe và dáng đẹp)... Vậy nên, dù "hi sinh" thì bạn vẫn có thể tận hưởng cuộc sống hiện tại đấy chứ!

Theo trí thức trẻ