Máy tính bảng của Trung Quốc có thể gây cháy, nổ

Sản phẩm do Trung Quốc sản xuất đã không tuân thủ tiêu chuẩn của châu Âu về các thiết bị vô tuyến và thiết bị điện tử viễn thông đầu cuối. Hiện tại, sản phẩm đã được thông báo thu hồi tới tất cả người sử dụng.

Máy tính bảng của Trung Quốc có thể gây cháy, nổ

Cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng đang thu hồi máy tính bảng mang nhãn hiệu NVIDIA. Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Consumers of EU, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Malta đang tiến hành thu hồi máy tính bảng mang nhãn hiệu NVIDIA, tên sản phẩm SHIELD Tablet.

Giới chức cho biết loại của sản phẩm là P1761, P1761W và P1761WX, số seri  từ 0410215901781 đến  0425214604018, chưa xác định được mã vạch. Sản phẩm này thuộc danh mục máy tính  65000000  của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD.

Theo các báo cáo của nhà chức trách nguyên nhân của đợt thu hồi nằm ở pin của sản phẩm điện tử này.  Trong quá trình sử dụng, pin có thể nóng lên, gây quá nhiệt và có thể bắt lửa, gây hỏa hoạn, cháy nổ.

Sản phẩm do Trung Quốc sản xuất đã không tuân thủ  tiêu chuẩn của châu Âu về các thiết bị vô tuyến và thiết bị điện tử viễn thông đầu cuối. Hiện tại, sản phẩm đã được thông báo thu hồi tới tất cả người sử dụng.

Người tiêu dùng nên thận trọng và tỉnh táo để lựa chọn thiết bị điện tử chuẩn xác nhằm tránh các trường hợp tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra tới mình và những người xung quanh.

Theo Ái Lê (NTD)