Mặt hàng 'hái ra tiền' trong tháng cô hồn

Tháng Bảy cô hồn, nhiều người kiêng kỵ không mua sắm, sửa sang. Tuy nhiên, nếu có ý định kinh doanh thời vụ, vẫn có những mặt hàng "hái ra tiền" trong tháng Bảy.

Thuận theo thời thế, trong tháng Bảy âm lịch, việc kinh doanh một số mặt hàng thời vụ  như đồ ăn chay, vàng mã, hay đồ phong thủy được coi là "hái ra tiền" trong tháng 7 âm lịch này.

Bán đồ chay

Mặt hàng 'hái ra tiền' trong tháng cô hồn
 

Bán, phục vụ đồ ăn chay là một trong những hoạt động kinh doanh "ăn khách" gần như là nhất trong tháng 7 này.  Chủ quán cơm chay ở phố Đặng Văn Ngữ chia sẻ, lượng khách tới quán trong những ngày này tăng gấp 5-6 lần so với các tháng khác, vào ngày rằm, mùng càng đông. Thậm chí chị còn phải thuê cả lao động thời vụ, trả lương theo ngày để có đủ người phục vụ. Ngoài những người ăn luôn tại quán, số lượng người đặt mua mang về cũng nhiều. Chính vì vậy, nếu không tính toán trước, nguy cơ thiếu nguyên liệu trước để chế biến món ăn rất dễ xảy ra.

Trong tháng 7 nhiều gia đình cũng có quan niệm ăn chay để tâm thanh tịnh, được sức khỏe may mắn. Vì vậy, những mặt hàng đồ chay đóng gói sẵn cũng được nhiều người chọn mua về chế biến thành món ăn cho gia đình. Những nhà hàng, quán bán đồ ăn chay hay bán online lượng khách đều tăng gấp đôi, gấp 3 so với thời điểm khác trong năm. Trung bình hiện một đĩa đồ chay đang có giá từ 30.000-90.000 đồng tùy món và 1 mâm cỗ chay thường có giá dao động từ 600.0000-1.5 triệu đồng tùy thực đơn và nhà hàng.

Với xu hướng ăn chay ngày càng phổ biến trong người dân, bạn có thể yên tâm một điều rằng kinh doanh loại hình này trong tháng 7 sẽ không bao giờ "ế" hàng.

Nếu bạn không có cơ sở bán hàng trực tiếp, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh bằng cách làm sản phẩm và bán online. Chắc chắn bạn sẽ có không ít hóa đơn đặt hàng cho bạn.

Hoa quả

Mặt hàng 'hái ra tiền' trong tháng cô hồn
 

Những mặt hàng hoa quả cúng lễ được dịp bán chạy từ đầu tháng tới cuối tháng và giá cũng có phần nhỉnh lên tùy theo ngày. Người mua đồ cúng cũng ít mặc cả và thường ưu tiên chọn hoa quả theo mã. Một người bán hàng rong hoa quả trên khu phố cổ chia sẻ: Từ mùng 1 tới giờ mỗi ngày mình bán được 2-3 gánh hoa quả trong khi ngày thường chỉ 1-2 gánh có khi vẫn ế. Hầu như ngày nào các chủ hàng cũng thắp hương cúng lễ, sáng chỉ cần đi qua các cửa hàng với táo, thanh long, ổi là bán hết veo cả gánh hàngNgoài ra những mặt hàng cúng lễ khác biệt vào tháng 7 như: khoai, ngô, lạc… luộc, chè, cháo thí, bỏng… cũng được nhiều người chọn mua. Những gói bỏng xanh đỏ vài chiếc cũng có giá từ 1.000- 5.000/túi cũng giúp nhiều hàng bán thu về khoản lãi không ngờ.

Bán vàng mã

Mặt hàng 'hái ra tiền' trong tháng cô hồn
 

Với tâm lý làm sao để vừa lòng người ở "thế giới bên kia" và để cầu an cho mình, rất nhiều người có thói quen đi lễ và cúng mã, đốt tiền vàng âm phủ. Vì tháng 7 cũng bao gồm cả lễn Vu Lan báo hiếu nên người dân cũng có tâm lý muốn gửi cho bố mẹ, người thân của mình ở "nơi chín suối" những đồ dùng tốt và tiện nghi nhất... Và tất nhiên, những vật dụng này sẽ làm bằng giấy, còn gọi là vàng mã.

Không ít người sẵn sàng đốt cả ô tô, nhà biệt thực 5 tầng, đồ chơi cao cấp... cho ngươi thân đã khuất của mình cho dù những loại hàng mãn này giá không hề rẻ, có thứ còn nhiều hơn cả tháng lượng của công nhân. Nắm bắt được xu thế này, nếu muốn kinh doanh kiếm lợi, bạn có thể chọn nghề bán vàng mã. Tương tự như bán đồ chay, nếu không thể mở cửa hàng tại địa điểm cụ thể, bạn cũng có thể cung cấp hàng online cho những người có nhu cầu mua.

Bán đồ phong thủy

Mặt hàng 'hái ra tiền' trong tháng cô hồn
 

Ngoài bán đồ chay và bán hàng mã, những người buôn bán đồ phong thủy cũng được coi là sẽ có cơ hội kiếm bộn tiền trong tháng này.

Những đồ phong thủy ngoài ý nghĩa trang trí còn có công dụng tin tưởng khác như: trấn an, bảo vệ, đem lại may mắn... cho người sử dụng. Tin vào điều này, nhiều người đã nhanh chóng chọn cho mình một sản phẩm có tác dụng đem lại bình an trong tháng 7 đầy rẫy những xui xẻo, nguy hiểm rình rập.

Sản phẩm này đặc biệt được người lớn ưa chuộng để mang về cho con. Vòng được bán với giá bán lẻ 25.000 - 30.000 đồng/cái. Nhiều bố mẹ còn mua một đôi, đeo mỗi tay một cái cho bé để đảm bảo bé được an lành, ngủ ngon, ăn khỏe.

Theo Huyền Thương(NTD)