Mặc cháy nổ, micro karaoke vẫn ‘sốt’ trên thị trường

Mặc dù tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, loại micro karaoke rẻ tiền vẫn rao bán nhan nhản từ chợ sinh viên tới chợ 'mạng'.

Micro karaoke liên tiếp cháy nổ

Thời gian gần đây, loại micro karaoke không dây nối liên tiếp cháy nổ. Mới đây nhất là vụ phát nổ lớn khi đang sạc qua đêm được tài khoản facebook Nguyễn Ngọc Sáng chia sẻ. Vụ nổ xảy ra tại công ty máy tính, quá trình phát nổ được camera ghi lại.

Mặc cháy nổ, micro karaoke vẫn ‘sốt’ trên thị trường
Chiếc micro karaoke phát nổ khi đang sạc. Ảnh Facebook

Sau khi cháy nổ, chiếc micro karaoke màu vàng bị cháy đen, toàn bộ dây, thiết bị bên trong đều hỏng hóc.

Không chỉ là lần duy nhất cháy nổ, trước đó chiếc micro karaoke Bluetooth không dây, giá 650.000 đồng, xuất xứ Trung Quốc cũng cháy nổ khi đang sạc.

Nhan nhản micro karaoke rẻ tiền, không rõ nguồn gốc

Mặc dù cháy nổ liên tiếp, nhưng loại micro karaoke Bluetooth vẫn chưa hề ‘hạ nhiệt’. Mức độ ‘phủ sóng’ của loại micro karaoke này khắp từ cửa hàng, chợ sinh viên thậm chí là vỉa hè.

Tại chợ Nhà Xanh (quận Cầu Giấy, Hà Nội), micro karaoke tích hợp loa được bày bán tràn lan với nhiều mẫu mã, màu sắc, nhưng mức giá chỉ từ 200.000 – gần 800.000 đồng, trong đó loại dưới 500.000 đồng chiếm đa số.

Các loại micro có đủ màu màu vàng đồng, xám bạc, xanh, hồng,…có hình thức khá giống với loại micro karaoke từng phát nổ thời gian gần đây. Chủ hàng là một nam thanh niên cho biết, micro karaoke tích hợp loa, vừa đa năng vừa rẻ tiền nên được khách mua nhiều hơn những mẫu hàng khác.

Mặc cháy nổ, micro karaoke vẫn ‘sốt’ trên thị trường
Loại micro karaoke rẻ tiền, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ vẫn nhan nhản tại chợ sinh viên. Ảnh Lương Lan

“Chị muốn mua micro loại 200.000 chỗ em cũng có, muốn ‘xịn’ hơn thì chị mua loại 300.000 – 400.000 đồng, hát sẽ hay hơn,…”, chủ hàng cho hay.

Để chứng minh hàng ‘xịn’ nhiều chủ hàng đon đả, hàng chất lượng đảm bảo, không bán loại rẻ tiền. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm bày bán tại chợ Nhà Xanh đều ở mức giá 400.000 đồng, thậm chí 200.000 đồng cũng có. Bên cạnh đó, các thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ cũng không rõ ràng, một số chủ hàng còn không ngần ngại cho biết, hàng rẻ tiền thì đa số hàng Trung Quốc.

Trên ‘chợ mạng’ các loại micro karaoke tích hợp loa cũng ‘sốt’ không kém. Hàng loạt các trang bán hàng online đăng tải thông tin rao bán kèm theo hàng loạt các chương trình khuyến mãi nhan nhãn trên facebook.

Được quảng cáo là hàng chính hãng, chất lượng tốt, không cháy nổ. Tuy nhiên, những chiếc micro tích hợp loa giá chỉ từ 200.000 – 800.000 đồng, chưa kể khuyến mãi, giảm giá. Chẳng hạn, micro karaoke K068 giá 450.000 đồng giảm còn 249.000 đồng; micro Q7 650.000 đồng còn 399.000 đồng,…

Mặc cháy nổ, micro karaoke vẫn ‘sốt’ trên thị trường
Sản phẩm micro karaoke giá rẻ rao bán nhan nhản trên chợ 'mạng'. Ảnh chụp màn hình

Thiết kế lại nhỏ gọn, không dây nối. Có thể sử dụng trong nhiều trường hợp ngoài hát karaoke như đi dã ngoại, trợ giảng,…giá thành rẻ. Đây là lý do khiến loại sản phẩm này được ưa chuộng. Tuy nhiên, sau hàng loạt vụ cháy nổ micro trong thời gian gần đây khiến nhiều người hoang mang. Nhiều người cho rằng, micro karaoke xuất xứ Trung Quốc là nguyên nhân dẫn đến cháy nổ, trong khi một số lại cho rằng nguyên nhân nổ là do pin rởm hoặc đang sạc.

“Phòng trọ bên cạnh chỗ mình, mới chủ nhật vừa rồi, dù ko làm gì tới chiếc micro kraoke mà nó kêu như còi hú khiến cả dãy trọ khiếp vía. Nếu lúc đó đang sạc chắc nổ banh nhà trọ rồi”, một bạn sinh viên chia sẻ.

Tuy nhiên, không chỉ micro karaoke phát nổ, trước đây nhiều thiết bị điện tử, đồ chơi trẻ em, quạt mini, sạc dự phòng,… cũng phát nổ. Hàng loạt các vụ cháy nổ này đều liên quan tới pin gắn trên thiết bị.

Thông tin từ Ngoisao.net, cuối tháng 12/2016, bé trai, hơn 3 tuổi, ở Vũng Tàu phải nhập Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM do bị dập nát bàn tay phải, mắt phải vỡ nhãn cầu.

Phụ huynh của bé cho biết, khi xảy ra tai nạn, bé đang chơi một mình trong phòng khách. Khi nghe tiếng hét của bé kèm tiếng nổ lớn, người lớn chạy đến thì thấy bàn tay bé đầy máu, cạnh đó, một thiết bị điện vỡ nát.

Theo gia đình bệnh nhi, thiết bị nổ là bộ phận điện tử dùng để lắp vào xe gắn máy nhằm mục đích làm to tiếng còi xe. Thiết bị này đã hỏng nên được tháo ra nhưng chưa kịp vứt đi.

Theo PNN