Loạt xe Ford Everest bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam do lỗi dừng đột ngột

Nguyên nhân của vụ triệu hồi mẫu xe SUV Ford Everest tại Việt Nam là do lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) được sản xuất trong khoảng từ 24/11/2021 đến 3/2/2023.

Theo đó, các xe thuộc diện ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 24/11/2021 - 03/02/2023 tại nhà máy của Ford ở Thái Lan và đã phân phối đến khách hàng Việt. Những chiếc xe này được xác định bị lỗi ở phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Theo thông báo của Ford Việt Nam, PCM trên các xe Ford Everest bị ảnh hưởng có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao điện ắc quy trong khi vận hành xe.

loat-xe-ford-everest-bi-trieu-hoi-tai-thi-truong-viet-nam-do-loi-dung-dot-ngot

Ford Việt Nam triệu hồi Everest do nguy cơ dừng đột ngột khi đang vận hành 

Nếu điện áp ắc quy liên tục bị giảm xuống, xe sẽ gặp tình trạng không thể khởi động sau khi tắt máy.

Thậm chí, trong trường hợp điện áp của ắc quy giảm xuống dưới mức giới hạn, nếu xe chỉ chạy ở tốc độ dưới 6 km/giờ thì hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), dẫn đến tình trạng dừng xe đột ngột mà không bật đèn phanh, tăng nguy cơ va chạm.

Trong quá trình liên tục giám sát và cải tiến chất lượng xe, các kỹ sư của Ford đã phát hiện tình trạng trên.

Hiện tại, Ford đã tiến hành gửi thư thông báo đến các chủ xe bị ảnh hưởng. Những chủ xe này có thể đặt lịch hẹn với đại lý Ford gần nhất để được kiểm tra và cập nhật phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Thời gian cần thiết để khắc phục lỗi cho mỗi xe dự kiến không quá một nửa ngày làm việc. Được biết, không chỉ ở Việt Nam, ô tô Ford Everest phân phối tại Úc và Philippines cũng bị triệu hồi do lỗi tương tự.

Theo VietQ