Loại bút “thần thánh” giúp học sinh thi đỗ mà không cần học

Một mục sư ở châu Phi đã bán một loại bút đặc biệt giúp học sinh vượt qua các kì thi mà không cần phải học.

Nhà tiên tri, mục sư có tên Sham Hungwe đang trở nên nổi tiếng trên các mặt báo ở Harare, thủ đô của Zimbabwe vì bán hàng trăm chiếc bút “thần” cho học sinh địa phương.

Bài báo viết về hiện tượng lạ này ở Zimbabwe.

Ông này khẳng định loại bút kì diệu được “xức dầu thánh” của mình sẽ giúp học sinh không phải tốn công học tập cũng có thể thi đỗ một cách dễ dàng. Giá của một chiếc bút dao động trong khoảng từ 1 đến 20 đô (tương đương 22.000 đến  440.000 đồng). Nếu người mua trả càng nhiều tiền, cơ hội đỗ càng cao.

Các tín đồ thi nhau giành giật để có được chiếc “bút thần” cho con em mình. Năm ngoái, một người khẳng định nhờ có bút của Sham mà anh này đã thi đỗ và đạt điểm A. Điều này khiến công việc buôn bán của Sham trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết, có người đã trả đến hơn 200.000 đồng cho một chiếc bút.

Một giáo dân cho biết: “Con trai tôi học không giỏi lắm. Tôi hi vọng chiếc bút thánh này được mang đến từ một người thuộc về chúa sẽ giúp thằng bé”.

Mục sư Sham Hungwe (bên trái) đang ăn ra làm nên nhờ sự cả tin của các tín đồ

Tuy nhiên, không phải ai cũng cả tin như vậy. Các chính trị gia và truyền thông địa phương đã đưa ra lời chỉ trích hành động của Sham, thậm chí có người đòi cảnh sát bắt giữ nhà tiên tri này vì cho rằng ông đang phá hỏng các tiêu chuẩn giáo dục của thành phố cũng như chế nhạo tình cảm tôn giáo của nhân dân. 

Theo odditycentral/TTVN