Khối bất động sản khổng lồ của người giàu nhất thế giới

Với khối tài sản ước tính 80,1 tỷ USD, Bill Gates - người giàu nhất thế giới sở hữu những dinh thự đáng mơ ước.

Nơi sinh sống chính của Bill Gates - cựu chủ tịch Microsoft là 1 căn biệt thự rộng hơn 6.000 m2 tại Medina (Washington, Mỹ). 

Gates mất 7 năm và 63 triệu USD để xây dựng biệt thự khổng lồ này, sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhất. Ông mua khu đất với giá 2 triệu USD vào năm 1998. Trị giá hiện tại của nó khoảng 123 triệu USD. 

Bên trong, hệ thống cảm biến công nghệ cao giúp ông theo dõi điều kiện khí hậu và ánh sáng của từng căn phòng. Khu biệt thự này cũng có một bể bơi dài 20m, 6 bếp và 1 phòng ăn có sức chứa 200 người.

Tháng 10/2014, Gates mua khu bất động sản có tên Rancho Paseana với giá 18 triệu USD.

Khu bất động sản này bao gồm một trường đua ngựa, khu khách sạn, văn phòng, khu dành cho bác sĩ thú y, vườn cây ăn quả và 5 chuồng ngựa. 

Trường đua ngựa dài khoảng 3/4 dặm. 

Khu nhà được trang trí kiểu cổ điển dành cho những người mê đua ngựa. 

Gates sở hữu 1 trang trại ngựa khác ở Wellington (Florida, Mỹ). Ông mua nó với giá 8,7 triệu USD năm 2013.

Trước đó, con gái ông là Jennifer thường xuyên thuê trang trại này để tổ chức các cuộc đua ngựa.  

Năm ngoái, Gates gây xôn xao dư luận khi tiết lộ ông bị phạt hàng nghìn USD mỗi ngày khi đặt khu vực chứa chất thải ngựa quá gần 1 cái ao gần đó.

Hiện chưa rõ ông đã giải quyết ổn thỏa vấn đề này với thành phố Wellington hay chưa. 

Trước đó vào năm 2009, ông mua trang trại ngựa Wyoming trị giá khoảng 8,9 triệu USD. 

Gates thực hiện khá nhiều khoản đầu tư bất động sản thông qua công ty đầu tư cá nhân của ông - Cascade, bao gồm quyền sở hữu một phần khách sạn Charles tại Cambridge, Massachusetts. 

Theo Wall Street Journal, Gates sở hữu gần một nửa cổ phần của chuỗi khách sạn Bốn Mùa, bao gồm hàng loạt khách sạn tại Atlanta và Houston. 

Năm 2013, Gates cùng một số người giấu tên trả 161 triệu USD để mua khách sạn Ritz-Carlton tại San Francisco. Khách sạn này hiện có trị giá khoảng 200 triệu USD. 

Công ty đầu tư cá nhân của Gates cũng vừa mua 1 khu đất nông nghiệp với diện tích hơn 4.500 mẫu Anh tại hạt Suwanee, Florida. Giá trị của khu đất ước tính 28 triệu USD.

Theo tinngan