Kem đánh răng có những tác dụng không phải ai cũng biết

Chúng ta thường cho rằng kem đánh răng chỉ có thể làm cho răng trắng khỏe và hơi thở thơm mát. Tuy nhiên, tác dụng của kem đánh răng không chỉ dừng lại ở đó.

Làm sạch thảm

Bạn có thể làm sạch thảm bằng cách sử dùng một miếng bọt biển hoặc bàn chải với một chút kem đánh răng trên đó, chà nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất rồi giặt lại bình thường.

Xóa vết bẩn thuốc nhuộm trên khăn tắm

Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ vết bẩn của thuốc nhuộm trên khăn tắm. Cách này khá hiệu quả. Cách làm tương tự như với làm sạch thảm.

Đánh bóng bạc

Kem đánh răng có những tác dụng không phải ai cũng biết

Kem đánh răng giúp cho đồ trang sức luôn sáng bóng (Ảnh minh họa) 

Để làm vòng bạc của bạn luôn sáng bóng bạn luôn phải mất một khoản tiền kha khá. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể làm việc đó ngay tại nhà bằng kem đánh răng.

Xóa bỏ vết xước xe ô tô

Cho một chút kem đánh răng vào một miếng vải mềm sau đó chà lên vết trầy xước xe, sau đó lau lại bằng một miếng vải sạch.

Làm sạch phích

Phích của bạn thường có mùi khó chịu. Tuy nhiên, đừng lo, áp dụng cách dưới đây để phích luôn có mùi thơm tho, thoải mái. Cho một chút kem đánh răng vào cùng với nước nóng, lắc mạnh phích. Kem đánh răng vừa giúp khử trùng phích vừa giúp khử mùi hôi.

Những mẹo nhỏ giúp căn nhà bạn luôn sạch sẽ(VietQ.vn) - Những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn sẽ giúp giữ cho ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Dùng thay thế keo, hồ dán

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng như keo, bằng cách cho một chút kem đánh răng vào góc của áp phích, băng rô. Hơn nữa,chúng ta còn có thể gỡ nó ra một cách dễ dàng mà không làm hỏng bức tường.

Giữ cho sắt luôn sáng

Sử dụng kem đánh răng để giữ cho những đồ vật bằng sắt luôn sạch sẽ sáng bóng.

Tẩy trắng bàn phím piano cũ

Kem đánh răng có những tác dụng không phải ai cũng biết

Nhờ kem đánh răng bàn phím piano không còn ô vàng, xấu xí nữa (Ảnh minh họa) 

 Sử dụng một chút ít kem đánh răng chà nhẹ lên bàn phím piano đã ố vàng. Bạn sẽ có một bàn phím piano trắng như mới.

Rửa tay, làm sạch móng tay, móng chân

Đây có vẻ là một cách hay giúp diệt khuẩn, rửa sạch tay thay thế cho nước rửa tay thông thường.

Để làm sạch móng tay móng chân, bạn nên sử dụng bàn chải đánh răng cũ, cho lên đó một chút kem đánh răng nhúng qua nước rồi chà vào móng tay, móng chân trong 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước.

Làm sạch Snicker

Kem đánh răng vô cùng hữu hiệu để làm sạch các bộ phận bị bẩn trên Snicker. Chỉ cần sử dụng miếng bọt biển hoặc bàn chải đánh răng cũ có kem đánh răng trên đó chà nhẹ và sau đó chỉ cần ngồi chờ đợi hiệu quả.

Tân trang giầy dép

Bạn có thể làm sạch giầy dép của mình bằng kem đánh răng, đặc biệt là những đôi giầy trắng. Sử dụng một ít kem đánh răng thoa lên bề mặt giày, để trong 5 phút sau đó giặt lại bằng nước sạch. Kem đánh răng sẽ giúp giầy dép có mùi thơm sảng khoái mà lại luôn như mới.

Loại bỏ vết ố, xước trên bàn, vết bẩn trên gốm sứ

Những vết ố hay vết xước trên bàn bàn, cốc chén sẽ hoàn toàn biến mất nếu bạn sử dụng kem đánh răng. 
Làm sạch những vết bẩn trên đồ gốm sứ bằng kem đánh răng sẽ giúp cho đồ dùng của gia đình bạn luôn sáng bóng và có mùi hương dễ chịu.

Đánh bay mụn

Trong kem đánh răng có chứa các chất tiêu trừ các nguyên nhân gây mụn và có thể làm lành vết thương của mun trứng cá. Bôi một chút kem đánh răng lên nốt mụn, để qua đêm, mụn của bạn sẽ xẹp xuống ngay lập tức.

Làm hạ nhiệt vết bỏng nhẹ

Khi bị bỏng, hãy thoa ngay một lớp kem đánh răng mỏng lên trên vết bỏng để hạ nhiệt và làm vết bỏng không bị loét ra. Tuy nhiên không áp dụng với vết thương hở.

Vết mực trên áo

Bôi kem đánh răng lên vết mực trên áo, để như thế trong 24 giờ, sau đó giặt sạch lại bằng bột giặt hoặc nước giặt bình thường.

Làm sạch điện thoại

Kem đánh răng giúp làm sạch điện thoại hiệu quả. Tuy nhiên trong quá trình làm sạch nên cẩn thận tránh làm hỏng máy.

Xóa bỏ vết xước trên đĩa CD và DVD

Chà một chút kem đánh răng lên vết trầy xước trên đĩa CD. Những vết trầy xước này sẽ hoàn toàn biến mất.

Kem đánh răng có những tác dụng không phải ai cũng biết

Vết trầy xước trên xe đã hoàn toàn biến mất nhờ kem đánh răng (Ảnh minh họa) 

Làm sạch đèn pha xe hơi

Dùng một miếng bọt biển hoặc khăn mềm chà lên đèn pha xe hơi để làm sạch bụi tích tụ lâu ngày.

Làm sạch kính aviator ( hay kính phi công)

Bôi một lớp mỏng lên kính bảo hộ, kem đánh răng sẽ giúp tránh mờ sương và giữa cho kính luôn sạch.

20 công dụng trên của kem đánh răng chỉ là một phần nhỏ trong những lợi ích của nó. Có một tuýp kem đánh răng là bạn đã có một sản phẩm tự nhiên, không chất độc hại, vừa giúp cho bạn có hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, vừa giúp cho mọi vật dụng của gia đình bạn luôn sáng mới sạch sẽ, thơm tho.

Theo Vietq