Hủng thủ thảm sát Quảng Ninh: Cứ bắn, đừng chửi tôi

Dũng khai do sử dụng ma tuý đá từ chiều 23/9 nên Dũng trằn trọc không ngủ được. Trong đầu Dũng nảy sinh ý định trộm tài sản.

Vào khoảng 20h30 phút ngày 26/9, đối tượng Doãn Trung Dũng, sinh 1971, ở tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, nghi phạm gây ra vụ thảm sát, cướp tài sản kinh hoàng ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, đã bị tóm gọn.

Hủng thủ thảm sát Quảng Ninh: Cứ bắn, đừng chửi tôi
Nghi can Doãn trung Dũng bị bắt giữ

Ngay sau khi bắt được hung thủ gây ra vụ thảm án tại Uông Bí, lực lượng chức năng đã dẫn giải Doãn Trung Dũng về trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên để lấy lời khai ban đầu.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) là người đầu tiên hỏi và lấy lời khai đối tượng. Tại đây, bước đầu đối tượng Doãn Trung Dũng đã thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ án kinh hoàng.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng tại cơ quan điều tra, chiều 23/9, Doãn Trung Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh (là chị họ của Dũng. Dũng lấy con gái của người phụ nữ là em của bà Nguyễn Thị Hát, mẹ của chị Vũ Thị Thanh và là 1 trong 4 nạn nhân của vụ thảm án) hỏi vay 20 triệu đồng nhưng không được.

Bà Hát đã bảo Dũng ở lại ăn cơm cùng với gia đình.

Sau đó, Dũng đã xin ngủ lại qua đêm và được bà Hát cho ngủ dưới thảm ở nền nhà tầng 1.

Hai con chị Vũ Thị Thanh là Phạm Đình Hưng (SN 2007) và Phạm Thu Hà (SN 2008) ngủ cùng 1 phòng, bà Hát cùng cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, con của chị gái chị Thanh) ngủ ở 1 phòng khác.

Do sử dụng ma tuý đá từ chiều 23/9 nên Dũng trằn trọc không ngủ được. Trong đầu Dũng nảy sinh ý định trộm tài sản. Đến đêm, khi cháu Hưng dậy đi vệ sinh, quay trở về giường ngủ thì bất ngờ bị Dũng dùng dao bầu đã thủ sẵn đâm chết.

Lúc này, thấy tiếng động, cháu Phạm Thu Hà tỉnh dậy thì bị Dũng bóp cổ không cho kêu. Sau đó, Dũng thả tay ra nhưng cháu bé lại kêu khóc, liền bị Dũng lôi xuống khu vực nhà tắm ở dưới bếp sát hại.

Sau khi sát hai cháu bé, Dũng không bỏ trốn mà tiếp tục ngủ tại tầng 1. Đến rạng sạng ngày 24/9, bà Hát tỉnh dậy đi vệ sinh thì phát hiện cháu gái nằm chết gục trên vũng máu ở khu vực dưới bếp.

Bà Hát liền kêu thất thanh nhưng đã bị Dũng dùng vật cứng đập nhiều nhát và đâm 2 nhát khiến bà tử vong tại chỗ.

Phát hiện thấy cháu Vũ Khánh Huyền tỉnh giấc, chạy xuống dưới bếp theo bà Hát, Dũng lại tiếp tục ra tay cướp đi sinh mạng của cháu bé chỉ mới tròn 3 tuổi.

Sau khi cướp đôi hoa tai của bà Hát, lục lọi tủ nhưng không lấy được gì, Dũng về nhà tắm rửa và cho quần áo dính máu vào máy giặt, giặt hòng xoá dấu vết.

Cả ngày 24/9, Dũng vẫn ở nhà bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Chiều cùng ngày, khi Dũng đang ngồi cùng vài người hàng xóm ở tại nhà mình, thấy lực lượng công an xuất hiện, Dũng đã trèo qua rào bỏ trốn.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, các lực lượng của Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Quảng Ninh cùng lực lượng PC45- CATP Hải Phòng và Công an huyện Thủy Nguyên đã đồng bộ phối hợp truy lùng, vây ráp và bắt gọn tại đối tượng khu vực chân cầu Bính, thuộc thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. 

Hủng thủ thảm sát Quảng Ninh: Cứ bắn, đừng chửi tôi

Thứ trưởng Lê Quý Vương (áo trắng đứng giữa) cùng lãnh đạo TP Hải Phòng chúc mừng Ban chuyên án sau khi bắt được nghi phạm vụ thảm án. Ảnh: nld

Cơ quan điều tra đã thu giữ con dao, phương tiện gây án và một số vật chứng liên quan. Căn cứ vào kết quả khám nghiệm và các dấu vết để lại hiện trường và lời khai đối tượng, cơ quan chức năng tạm thời xác định vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng do một mình Doãn Trung Dũng là thủ phạm.

Theo An ninh Hải Phòng, lời đầu tiên khi bị bắt và dẫn giải về trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên, kẻ sát nhân mất nhân tính vẫn lỳ lợm buông lời: ''Có thể bắn mười lần nhưng đừng chửi tôi. Tôi biết là tôi có tội.''

Theo Xuân Hòa (baodatviet)